"Đến hẹn lại lên", năm nào vợ chồng Hiền cũng đau đầu vì chuyện biếu quà sếp dịp Tết đến.

Tuy nhiên, khác với Hiền, mặc dù điều kiện xuất thân kinh tế không bằng gia đình vợ nhưng Minh luôn chi tiêu quá tay, thích mặc hàng hiệu và ăn uống sang chảnh khiến nhiều lần vợ chồng lục đục. Khi ra ngoài, Minh luôn chứng tỏ với đồng nghiệp và những người mới quen là mình có tiền, đặc biệt là với sếp. Bởi lẽ, anh muốn sếp nhìn nhận mình có kinh tế và "chịu chi".

Hai vợ chồng Hiền và Minh đều là viên chức, làm công ăn lương, thu nhập cả hai cộng lại được khoảng 20 triệu/tháng. Với khoản thu nhập đó ở thủ đô đắt đỏ, sau khi trừ tiền đóng học cho con, đi đám hiếu hỉ và thi thoảng biếu nội ngoại hai bên, vợ chồng Hiền không còn dư mấy. Từ một cô gái chi tiêu phóng khoáng do gia đình có điều kiện, sau khi kết hôn, Hiền trở nên chi tiêu dè xẻn bởi cô không muốn dựa hơi bố mẹ. Cô không sắm cho mình những bộ váy và túi hàng hiệu như trước đó, thay vào đó là hàng Việt Nam xuất khẩu.

Tết năm trước, biết sếp đặc biệt thích hoa lan, Minh bàn với vợ chọn cho sếp một chậu lan hoàng điệp 30 cành trị giá 10 triệu cộng với lì xì cho 2 con sếp mỗi bé 1 triệu nữa.

Cuối tuần vừa rồi, mặc dù cơ quan vẫn chưa có kế hoạch tiền thưởng Tết, Minh đã bàn bạc với Hiền về chuyện Tết này biếu sếp cái gì cho ổn. "Này em, năm nay sếp vừa tậu nhà mới, anh định mua tặng 1 bức tranh thêu tầm 18 triệu rất đẹp cùng với hai phong bao lì xì con anh ấy, mỗi đứa 1 triệu cho tròn 20 triệu. Anh nghĩ các cụ nói không chệch đâu "đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn" - Minh mở lời.

Chồng vừa dứt lời, Hiền chậm rãi nói: "Em nghĩ cái này phải xem lại anh ạ. Năm nay ảnh hưởng của dịch Covid, tất cả mọi người đều "tăng thu giảm chi". Mình tặng anh ấy tranh vừa đắt, chưa kể chắc gì anh ấy đã ưng. Nhà anh ấy cái gì cũng dư thừa rồi, tiền càng không thiếu. Em thấy nhiều người mua quà khủng, nhưng các sếp chẳng thích bằng những món quà quê, vừa sạch vừa hữu dụng".

Hiền vừa dứt lời, Minh đã đổi giọng, sa sả mắng vợ: "Đồ đàn bà ích kỷ, ki bo, không biết nghĩ cho chồng. Năm hết Tết đến, vợ người ta thì lo quà cáp biếu xén cho sếp để mong chồng được cất nhắc còn vợ mình thì chỉ quanh quẩn nghĩ cách làm sao giữ tiền được. Càng nghĩ càng thấy sao em hèn thế", nói rồi Minh đi lên tầng 2.

Hiền nghe mà buồn thấu tim gan, cô không ngờ có lúc chồng mình lại có thể quăng vào mặt vợ những câu đau nhói vậy. Tối đó, Minh ra phòng khách ngủ còn Hiền về phòng ngủ với con gái. Cả đêm Hiền mất ngủ, càng nghĩ cô càng buồn. Lẽ nào vì mỗi chuyện biếu sếp quà gì mà vợ chồng cô mất hết cả Tết!

Gặp vợ cũ của chồng lúc đi sắm Tết, cô gái không dám ngước mặt lên nhìn

Gặp vợ cũ của chồng lúc đi sắm Tết, cô gái không dám ngước mặt lên nhìn

Thoa không nhìn thấy Quỳnh và Quỳnh cũng không dám tiến lên chào hỏi, thậm chí cô còn vô thức quay mặt đi, chỉ sợ vợ cũ của chồng nhận ra cô.

Theo Gia đình và Xã hội