Chồng tôi vốn là người để ý tiểu tiết. Trước khi kết hôn, anh đã hỏi khéo tôi về vốn liếng được mang về nhà chồng. Tính tôi thật thà nên nói bố mẹ chỉ có 3 chỉ vàng, anh trai tôi thêm hai chỉ nữa là nửa cây.

Lúc đó chồng tôi không ưng ra mặt. Anh bảo có lẽ bây giờ vàng đang đắt nên nhà tôi tiếc tiền, không muốn cho con gái. Hơn nữa bố mẹ cho con ít như vậy cũng bôi bác quá. Chỉ tính sơ sơ, nhà anh đã tặng hai vợ chồng hơn một cây vàng rồi.

Thú thật khi ấy tôi đã có chút chạnh lòng, không nghĩ là chồng mình để ý và hẹp hòi đến vậy. Cho tới hôm chính thức tổ chức đám cưới, khi sang nhà gái, chị chồng cũng đại diện nhà trai lên trao quà cho tôi trước. Vì không hỏi kích cỡ trước nên chiếc nhẫn khá rộng so với tay tôi.

Khi tổ chức bên nhà gái xong, tôi có ra chụp ảnh với vài người bạn. Chụp ảnh xong tôi mới phát hiện chiếc nhẫn vàng chị chồng trao cho mình bị rơi mất. Ngay lúc ấy, tôi đã nói với chồng, cứ nghĩ anh sẽ động viên mình, nào ngờ chồng tôi quắc mắt: "Quay lại tìm đi, nếu không tìm ra thì đừng về nhà chồng nữa".

Tôi thật sự bất ngờ, không nghĩ chồng mình lại thốt ra những lời như vậy. Thấy vợ chồng tôi mãi không chịu lên xe hoa, mẹ chồng bước ra hỏi. Biết chuyện, bà động viên chúng tôi về nhà trai tổ chức, sau đó sẽ nhờ bên nhà gái tìm giúp chúng tôi. Và thế là suốt quãng đường về cho tới khi tổ chức ở nhà trai, mặt chồng tôi nặng như đưa đám.

Đám cưới đông người ra vào, tôi lại không nhớ chính xác nơi đánh rơi nhẫn nên không thể tìm được. Nghe mẹ vợ gọi điện nói như vậy, chồng tôi thất vọng ra mặt. Anh còn khoanh vùng những người có thể nhặt được và đoán già đoán non xem ai đã nhặt được chiếc nhẫn ấy.

Tôi biết giá trị của chiếc nhẫn không hề nhỏ, nhưng đâu đến mức phải nặng nề với nhau cả tuần trời, trong khi chuyện cũng đã rồi. Cả tuần trôi qua, chồng tôi vẫn luôn chì chiết vợ vì sự cố bất cẩn ấy. Theo mọi người tôi có nên bỏ tiền ra mua một chiếc nhẫn khác để mua sự bình yên cho mình không?

* Tít bài đã được Dân Việt đặt lại. 

Đêm tân hôn, mẹ chồng nói một câu khiến tôi nghẹn ngào vì hạnh phúc

Đêm tân hôn, mẹ chồng nói một câu khiến tôi nghẹn ngào vì hạnh phúc

1 đứa con không cha đã quá đủ rồi, tôi không muốn cả 2 đứa con tôi sinh ra đều không được thừa nhận. Tôi quyết định bỏ con cho ông bà ngoại, lên xe hoa.

Theo Tổ Quốc