{keywords}
 

Chồng tôi là con một. Bố mẹ chồng đều đang làm việc trong cơ quan nhà nước. Kinh tế gia đình ở mức trung bình nhưng khi chúng tôi kết hôn, bố mẹ cũng cố gắng mua cho 2 đứa một căn nhà ở thị trấn. 

Một năm sau ngày cưới, tôi sinh đôi con gái. Vì không có người giúp đỡ nên tôi ở nhà chăm 2 con, để một mình chồng đi làm. 

Công việc của chồng tôi không ổn định, có tháng anh kiếm được chục triệu nhưng cũng có tháng không kiếm được đồng nào. Dẫu vậy, mỗi khi khó khăn về kinh tế, tôi đều có bố mẹ chồng trợ giúp. 

Bạn bè của chồng tôi nói rằng, tôi lấy được anh như chuột sa chĩnh gạo. Bạn bè tôi cũng thầm ghen tỵ với cơ ngơi mà chúng tôi có được chỉ sau vài năm kết hôn. Thế nhưng, có ở trong chăn mới biết chăn có rận. 

Chồng tôi được bố mẹ chiều từ nhỏ nên tính cách khá ích kỷ. Anh rất thích nhậu và muốn được người khác cung phụng. Khi tôi góp ý thì anh cục cằn, đánh vợ. 

Có lần, anh nhậu đến 2h sáng. Tôi đi tìm thì bị anh đánh đến mức phải nhập viện. 

Lần đó, bố mẹ đẻ của tôi biết chuyện. Ông bà đến gặp thông gia và xin phép đưa tôi về nhà mình, tạm thời tách tôi khỏi con rể để hai đứa suy nghĩ về chuyện có nên sống chung với nhau hay không.

Chồng tôi có vẻ cay cú nên nhắn tin, mắng tôi rất nhiều trong điện thoại. Vài ngày sau, không hiểu điều gì khiến anh thay đổi mà anh đến nhà bố vợ xin lỗi và xin phép được đón tôi về, hứa sẽ không bao giờ động chân, động tay với tôi nữa. 

Tôi nghĩ đến 2 đứa con nhỏ nên quyết định cho chồng một cơ hội. Nhưng về nhà không bao lâu, chồng tôi lại ngựa quen đường cũ. 

Tối nào anh cũng nhậu tới khuya mới về. Tôi ý kiến thì anh chửi bới, thóa mạ vợ. Anh còn bảo, tôi không làm ra tiền thì không được ý kiến. Anh đi đâu, làm gì là việc của anh. 

Tôi đã khóc rất nhiều nhưng có lẽ vì không còn tình cảm với tôi nên anh mặc kệ. Rồi tôi nghe tin anh ngoại tình

Bạn anh bảo, anh xoắn xuýt với một cô gái từng làm ở quán karaoke. Tôi đã cố không tin nhưng càng ngày, anh càng để lộ những bằng chứng ngoại tình nhiều hơn. Hôm thì anh để tôi thấy vệt son môi trên áo, khi lại mùi nước hoa, tin nhắn mùi mẫn. Tôi cãi nhau với anh vì việc này thì anh đánh tôi, đuổi tôi ra khỏi nhà khiến 2 đứa trẻ khóc inh ỏi.

Tôi gọi bố mẹ anh đến giải quyết nhưng mẹ anh bảo, gia đình anh không có thói xấu đó. Mẹ nghĩ tôi bức xúc chuyện anh đi uống bia nên tưởng tượng ra việc anh ngoại tình. Mẹ khuyên tôi nên nhẹ nhàng với chồng để kéo anh về nhà thay vì cứ cãi nhau khiến chồng càng rời xa. 

Không cam lòng khi thấy bố mẹ chồng nghĩ mình hoang tưởng, tôi đi theo dõi thì phát hiện anh đến phòng trọ của cô gái kia. Thế là tôi gọi thêm người trợ giúp rồi xông vào, chụp ảnh gửi cho bố mẹ chồng.

Tôi cũng quyết định làm thủ tục ly hôn để chấm dứt cuộc hôn nhân với người chồng tệ bạc. Tuy nhiên, khi mọi thủ tục đã hoàn tất, chồng tôi cũng đã ký vào đơn ly hôn thì tôi lại phát hiện mình mang thai. 

Cái thai đã được 9 tuần. Sẽ rất tội lỗi nếu tôi bỏ đi đứa trẻ. Vậy nên tôi lại không dám ly hôn. Chồng tôi thấy vậy thì càng lên mặt với tôi khiến tôi thấy rất khổ.

Bây giờ tôi không biết phải làm thế nào? Mong mọi người cho tôi lời khuyên. Tôi thật sự đang rất khó nghĩ. 

Độc giả L.M

Chê vợ tẻ nhạt, chồng kiên quyết ly hôn để đến với tình mới

Chê vợ tẻ nhạt, chồng kiên quyết ly hôn để đến với tình mới

Trong sự nghiệp của mình, tôi không bao giờ thừa nhận thất bại, nhưng tôi không ngờ rằng mình lại thua trong cuộc sống gia đình và đây là điều mà tôi chưa bao giờ nghĩ đến.