{keywords}
 

Tôi và vợ bằng tuổi. Hiện tôi đang làm việc ở công ty bao bì. Vợ tôi là nhân viên thu ngân ở siêu thị điện máy. Chúng tôi mới cưới nhau được 9 tháng và vợ đang mang thai được 3 tháng. 

Gần đây, công việc làm ăn của công ty kém. Tôi và vợ chỉ kiếm được một khoản rất nhỏ, đủ ăn uống chứ không có tiền dư. 

Tôi bàn với vợ, mang tiền tiết kiệm ra mua ôtô để chạy grab. Anh họ tôi đang cần tiền nên rao bán chiếc xe tốt với giá 400 triệu. Nếu tôi lấy xe, anh sẽ để cho tôi giá 350 triệu. Số tiền này vừa với khoản tiền chúng tôi đang có. Đó là tiền tiết kiệm và tiền chúng tôi có được sau khi tổ chức đám cưới. 

Tuy nhiên, vợ tôi nhất quyết không nghe. Cô ấy bảo, khoản tiền đó là để tới đây mua nhà trả góp vì con sinh ra cần có một ngôi nhà và chúng tôi cũng cần một nơi an cư. 

Tôi nghĩ, công việc 2 vợ chồng không ổn định, thu nhập cũng không cao (cao nhất chỉ khoảng 18 - 19 triệu/tháng/2 vợ chồng/). Nếu mua nhà trả góp thì mỗi tháng 2 vợ chồng phải trả một khoản kha khá. Như thế sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sống của gia đình. 

Trong khi mua xe, vợ chồng tôi sẽ có thêm một chiếc 'cần câu cơm'. Khả năng kiếm tiền sẽ cao lên và rất có thể chỉ 1 vài năm nữa, tôi sẽ kiếm lại được khoản tiền bỏ ra mua xe và tiến hành mua nhà trả góp. 

Bởi tôi nghe bạn nói, nếu chăm chỉ, mỗi tháng mình tôi có thể kiếm được trên 20 triệu đồng. 

Vậy mà, vợ tôi cứ một mực cho rằng, tôi muốn mua xe chỉ để thỏa mãn sở thích xe cộ và sĩ diện với bạn bè. Thêm vào đó, cô ấy nói, nghề lái xe hiện có nhiều cạnh tranh và khá nguy hiểm. Cô ấy không muốn tôi làm.

Tôi đã phân tích rất nhiều nhưng cô ấy không nghe. Bây giờ cô ấy còn muốn ly hôn với tôi nữa.

Theo quý vị, tôi nên đi theo hướng nào? Xin hãy phân tích giúp tôi. Tôi xin cảm ơn. 

Vừa mua nhà, mẹ chồng đã đề nghị điều bức xúc

Vừa mua nhà, mẹ chồng đã đề nghị điều bức xúc

Gần 5 năm ôm con đi ở trọ 2 vợ chồng mới mua được căn nhà nhỏ. Vậy mà dọn về được 4 tháng mẹ chồng lại đề nghị điều bức xúc.


Độc giả Thế Nguyễn