Trên một diễn đàn tâm sự, người vợ vào đặt vấn đề nhờ anh em cõi mạng quân sư. Người vợ này cho biết mình đang không biết phải làm sao khi người yêu cũ của chồng hiện đang gặp khó khăn và đến tận nơi nhờ vợ chồng cô giúp đỡ.

Chuyện là cô ấy lấy chồng nhưng chồng lại ngoại tình, rồi về đánh đập vợ. Giờ người yêu cũ của chồng cần một công việc để có tiền mua sữa cho con, để trả tiền nhà trọ. Cô vợ băn khoăn không biết có nên nhận lời giúp người yêu cũ của chồng, để cô ấy ở lại làm giúp việc nhà hay không.

Nhắm đưa người cũ của chồng vào nấu ăn, rửa bát, quét dọn trong nhà thì thấy tội. Mà thêm vào đó, vì lại là người yêu cũ của chồng nên cô vợ không tránh khỏi hoang mang. Cô băn khoăn nên mở lòng tốt giúp đỡ, coi như bao bọc lấy một người đang gặp khó khăn hay từ chối, và lòng tốt của cô liệu có thành đặt nhầm chỗ, gây ra hậu quả nghiêm trọng gì hay không.

Ngay sau khi đọc được băn khoăn của người vợ, nhiều thành viên diễn đàn đã cho rằng dù có lòng giúp người là tốt, nhưng vì đối tượng cần giúp đỡ là một người khá đặc biệt, có mối quan hệ nhạy cảm với chồng của cô nên rất cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định.

Biết rằng mỗi ông chồng một tính, hậu quả xấu xảy ra hay không còn tùy đức ông chồng, nhưng vì mối quan hệ của hai người họ dù sao cũng là "đã từng một thời với nhau", giữa họ có kỷ niệm, phàm là con người thì ai cũng không thoát khỏi sự chi phối cảm xúc, nên không thể nói hay nói giỏi là có thể tuyệt đối tin tưởng chồng.

Nên nhớ rằng đa số đàn ông ngoại tình đều không hề nuôi dưỡng ý định ngoại tình trước đó, chỉ là, tự nhiên họ được đặt vào một cơ hội. Nếu người vợ nhận người yêu cũ của chồng vào nhà mình, thì tức là đã tự tạo ra một cơ hội, để làm sống dậy những gì đã có giữa hai người họ với nhau.

"Đã kết hôn rồi không nên dính dáng đến người yêu cũ", "Ối trời, cha mẹ anh em họ hàng nhà người ta đâu mà tới lượt vợ chồng bạn lo. Rồi không có ai lo thì hội phụ nữ, chính quyền lo chứ mình mắc mớ gì rước cáo về hả mom", "Mắc gì phải giúp? Liên quan gì mà giúp? Thông não hộ tôi cái", "Mai mốt lấy chồng bạn luôn đó", "Không được giúp. Nhỏ đó không có lòng tự trọng mà nhờ chồng bạn giúp. Bạn mà để trong nhà rồi tình xưa nghĩa cũ họ sẽ quay lại với nhau. Cô đó không có dòng họ người thân hay sao mà không nhờ họ giúp, lòng tốt đặt không đúng chỗ là tự hại mình nhé bạn"... là những ý kiến góp ý của cư dân mạng.

Người yêu cũ của chồng/của vợ là một phạm trù nhạy cảm không bao giờ nên động đến, chỉ cất yên trong quá khứ, lâu lâu còn phải ngó một cái để đề phòng. Nếu người ta gặp khó khăn và vì tình xưa nghĩa cũ mà người bạn đời của mình muốn đưa tay giúp thì cũng nên chọn phương án giúp đỡ phù hợp, trên cơ sở tôn trọng cảm xúc, suy nghĩ của người đang là vợ/chồng hiện tại của mình.

"Có giúp thì giúp về vật chất còn tránh tiếp xúc càng nhiều càng tốt nha bạn. Ví dụ giúp vốn cho mở quán hay buôn bán gì đó, không có chỗ ở thì giúp thuê trọ, tránh cho họ ở nhà mình để tránh lửa gần rơm. Gần nhà mình cũng có cô kia giúp hàng xóm bị chồng nhậu say về đánh đập, cho ăn ở trong nhà, coi như chị em, người hàng xóm hay qua nhà cô ấy nấu ăn dọn dẹp rồi quen luôn chồng cô ấy, nên bạn cẩn thận đấy!" là ý kiến nhắc nhở của một thành viên diễn đàn.

Theo Dân Trí

Có nên bỏ vợ để quay lại với người yêu cũ?

Có nên bỏ vợ để quay lại với người yêu cũ?

Gặp lại người yêu cũ khi cả 2 đã có vợ, có chồng nhưng đều không hạnh phúc trong hôn nhân. Có nên bỏ tất cả để đến với nhau hay không?