Đọc tâm sự 'Chồng tiếc tiền mua điều hòa, vợ bế con sang hàng xóm ngủ nhờ', tôi thấy ngậm ngùi quá.

{keywords}
 

Vợ chồng tôi mới tích góp mua được gian nhà cấp 4, số tiền nợ anh em họ hàng là 200 triệu.

Có 2 con nhỏ đang học tiểu học, chồng tôi chỉ sắm 3 cái quạt, trong đó 2 quạt tản gió trong phòng ngủ, 1 quạt cây phòng khách. Trời nắng nóng thiêu đốt, các con về nhà uể oải, mệt mỏi bơ phờ, tôi thấy rất tội nghiệp. Hai con ao ước nhà có điều hòa để ngủ cho mát mẻ.  

Tôi bàn với chồng đi vay tiền mua điều hòa cũ tầm 5 triệu, siêu thị bán hàng đã qua sử dụng nhưng chất lượng vẫn tốt. Chồng tôi than thở, tiền lương không tăng nghìn nào mà giá cả mọi thứ leo thang. Tiền nợ mua nhà, anh em giúp đỡ không tính lãi thì mình cũng phải biết điều, tiết kiệm chắt bóp mà sớm trả nợ. Anh không đồng ý việc vay mượn để mua điều hòa. Các con chịu nóng bức, khổ sở vài hôm không sao, chỉ không có tiền chi tiêu ăn uống, học hành mới đáng lo. Anh mắng tôi 'được voi đòi tiên', đã mua được gian nhà thì phải chịu kham khổ vài năm, thứ gì cũng muốn, anh không kham nổi.

Anh phân tích thiệt hơn suốt cả buổi tối và câu chốt sau cùng là không mua điều hòa, dồn tiền trả nợ. Tôi biết chồng vất vả, hết việc cơ quan là lao đi làm thêm đủ thứ việc từ xe ôm, bốc vác đến thợ xây. Tôi đòi hỏi lắp điều hòa cho con dường như quá sức với anh. Nhưng dự báo thời tiết năm nay nắng nóng gay gắt, 2 đứa con còi cọc không đêm nào ngủ ngon, ăn uống qua loa khiến tôi xót ruột, chỉ mong kiếm được việc làm thêm. 

Được chị đồng nghiệp giới thiệu, tôi đến dọn nhà theo giờ cho một gia đình giàu có trên thị trấn vào 2 tiếng buổi chiều từ 5 giờ đến 7 giờ, tiền công là 100 nghìn. Tôi kể chuyện gia đình khó khăn, muốn mua điều hòa cũ lắp cho mát mẻ mà chưa sắm nổi. Chị chủ nhà thương tình cho tôi vay 5 triệu, chị trừ dần vào tiền tôi dọn nhà. Tôi nhẩm tính, mình chăm chỉ dọn dẹp thì chỉ 2 tháng là đủ trả nợ.

Tôi đưa chồng 5 triệu và kể thật với anh việc mình đi làm thêm, hay phải về muộn là để cố lắp điều hòa cho con. Không ngờ, anh ném tiền xuống nền nhà và mắng tôi thậm tệ. Anh nghi ngờ tôi lén lút đi cặp bồ kiếm tiền chứ làm gì có chủ nhà nào tốt đến thế.

Anh đổ tiếng oan cho tôi trước mặt các con khiến tôi vô cùng bức xúc. Chị đồng nghiệp giới thiệu việc làm thêm cho tôi là hàng xóm, biết chuyện vợ chồng tôi cãi vã đã sang minh oan cho tôi. Chị cho chồng tôi xem hình ảnh tôi lau dọn mấy tầng nhà, tin nhắn chị chủ nhà hỏi thăm về hoàn cảnh gia đình tôi.

Chị đồng nghiệp ra về, tôi òa khóc vì tủi thân, không ngờ có với nhau 2 mặt con mà vẫn bị chồng nghi ngờ, xúc phạm. Chồng xin lỗi và an ủi tôi, anh nói sẽ vay thêm bạn bè 3 triệu để lắp điều hòa mới.

Tôi giận sôi người và nói, thôi không phải mua điều hòa làm gì, tôi sẽ trả lại chị chủ nhà 5 triệu và xin nghỉ việc dọn dẹp. Hi sinh vì chồng con lại bị chồng nghi ngờ, tôi thực sự chán nản.

Chị đồng nghiệp khuyên tôi nên bỏ qua cho chồng và tiếp tục việc dọn dẹp, kiếm thêm thu nhập.

Tôi nên làm theo lời khuyên của chị hay mặc kệ chồng bươn chải, xoay sở.

Mong mọi người cho tôi lời khuyên?

Chồng tiếc tiền mua điều hòa, vợ ngậm ngùi ôm con sang hàng xóm ngủ nhờ

Chồng tiếc tiền mua điều hòa, vợ ngậm ngùi ôm con sang hàng xóm ngủ nhờ

Chỉ vì chồng tiếc tiền, trưa nào tôi cũng muối mặt bế con trai sang hàng xóm ngồi chơi, hưởng ké điều hòa. 

T.D (Thái Bình)