- Chỉ 2 ngày sau anh ta đến Hà Nội và cho tôi một địa chỉ (khi tôi đến lại là một nhà nghỉ ở trên đường NPS, Cầu Giấy) để nộp hồ sơ. Tôi đã cố gắng tươi cười khi đến gặp anh ta và anh ta ban đầu cũng tỏ vẻ rất nghiêm túc. 

Tôi có đọc được tâm sự của một chị kể về việc chị ấy bị sếp thẳng thừng yêu cầu chiều khách khi làm việc, tôi còn rơi vào tình huống khó khăn hơn nên tôi viết những dòng tâm sự này mong chia sẻ với bạn đọc báo.

Chuyện của tôi thế này, tôi vô tình đọc được một tin trên mạng về một công việc phù hợp với trình độ kế toán của tôi. Đó là một công ty có trụ sở ở nước ngoài và chi nhánh ở Việt Nam. Thấy những yêu cầu về trình độ, bằng cấp, khả năng ngoại ngữ, về ngoại hình mà mình hoàn toàn có thể đáp ứng được theo yêu cầu của công ty nên tôi đã mạnh dạn gọi điện để hỏi về việc đến thẳng công ty để nộp hồ sơ, nghe máy là một người đàn ông. Anh ta nói tôi cứ hoàn thiện hồ sơ, anh ta sẽ là người trực tiếp nhận hồ sơ của tôi.

{keywords}
Ảnh minh họa

Tưởng cơ hội công việc đã đến với mình sau nhiều năm chờ đợi, tôi bắt xe về quê lấy đầy đủ giấy tờ và liên hệ lại với anh ta. Anh ta nói mình là người Sài Gòn, không phải ở Hà Nội nhưng thời gian tới sẽ ra Hà Nội công tác, anh ta sẽ nhận hồ sơ của tôi ở đây.

Rất nhanh chóng, chỉ 2 ngày sau anh ta đến Hà Nội và cho tôi một địa chỉ ( khi tôi đến lại là một nhà nghỉ ở trên đường NPS, Cầu Giấy) để nộp hồ sơ. Tôi đã cố gắng tươi cười khi đến gặp anh ta và anh ta ban đầu cũng tỏ vẻ rất nghiêm túc. Tuy nhiên, anh ta tỏ ra rất quan tâm đến đời sống riêng tư của tôi, anh ta hỏi tôi những câu hỏi có phần “kĩ lưỡng” và “riêng tư” như tôi có chồng chưa? Chồng tôi có hay ghen không? Đã sinh mấy lần rồi? Tôi có thể đáp ứng yêu cầu công việc khi công tác nhiều ngày không? Khi tôi tỏ vẻ khó chịu thì anh ta giải thích là công ty đang có kế hoạch xây dựng và phát triển trụ sở ở Hà Nội và nhiều tỉnh phía Bắc nên cần cán bộ biết hi sinh gia đình riêng cho công việc.

Tôi quan sát anh ta rất kĩ thì thấy anh ta không có vẻ gì là có điều kiện tốt (vì anh ta nghỉ ở nhà nghỉ rẻ tiền và ăn mặc rất luộm thuộm) tuy nhiên anh ta lại tỏ ra tự tin về công ty mình công tác. Anh ta úp mở tiết lộ rằng, anh ta có lương 5000 đô và chế độ du lịch hàng năm ở nước ngoài do công ty tặng thưởng. Thêm vào đó, anh ta còn nói mình đi du học ngành kiến trúc ở Mỹ mới về nước được 2 năm và ra sức ngưỡng mộ các giá trị phương Tây.

Tôi cảm nhận thấy bất ổn và chán nản nên khi trở về nhà đã không liên lạc với anh ta. Anh ta nhắn tin cho tôi nhiều lần hỏi thăm tôi đã về nhà chưa? Anh ta không ngừng khen tôi xinh đẹp, năng nổ và nói người năng động như tôi thì công ty rất cần. Tôi rất do dự và đã định không hồi âm. Tuy nhiên khi kiểm tra lại trên trang web đăng tìm việc thì lại có thêm các tin quảng cáo về các công việc khác do Công ty đó tuyển dụng. Đó là những vị trí khác với lương và chế độ rất ổn. Nó đúng như bộ máy mà anh ta đã nói là sẽ đã xây dựng ở Hà Nội.

Gia đình tôi tuy không quá khó khăn nhưng đã lâu rồi tôi không đi làm, tôi rất cần công việc để cảm thấy thoải mái hơn. Anh ta có hẹn tôi quay trở lại phỏng vấn ở tại nhà nghỉ hôm trước thì tôi có nên quay lại không thưa các bạn? Tôi đang rất cần lời khuyên…

Thùy Dung

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn