Luyến tiếc người tình - 1

Đầu dây bên kia là giọng một người đàn ông. Chắc là có điều gì khó nói nên ấp a ấp úng mãi anh ta mới bắt đầu được câu chuyện. Anh kể mình đã ngoài 40 tuổi, có vợ và 2 con. Gia đình anh thuần nông nhưng nhờ có vợ đi xuất khẩu lao động nên cũng làm được cái nhà khang trang, các con đều học hành ngoan ngoãn. Anh yêu vợ con nhưng khi vợ đang lao động ở nước ngoài, do thiếu thốn về tình cảm nên anh có đi lại quan hệ với một người phụ nữ khác. Chị này đã có một đứa con và đã ly hôn chồng. 

Công bằng mà nói, chị ta không hơn gì vợ anh nhưng lại biết chiều chuộng và ngọt ngào nên anh cảm thấy hòa hợp và yêu mến. Chỉ một vài ngày không gặp chị ta là anh thấy nhớ. Bản thân anh muốn được bao bọc và yêu thương người phụ nữ này.

Sau khi vợ về nước, dù vẫn còn yêu vợ và quan hệ giữa hai vợ chồng vẫn tốt đẹp nhưng anh vẫn tìm mọi cách để gặp được người phụ nữ kia. Thậm chí, trong đầu anh có lúc còn nghĩ tới chuyện sẽ bỏ vợ con để về sống hẳn với chị ta. Không biết có phải đã "đọc" được ý nghĩ ấy của anh hay không mà nhiều lần chị ta nói thành lời là không chấp nhận "đi chung ngựa". Chị ta chỉ muốn "một mình một ngựa" mà thôi, nếu không chị ấy sẽ tìm đến một người khác. Vừa lo mất người tình, vừa lo mất gia đình đang rất ổn định, anh biết giờ anh phải lựa chọn nhưng lại phân vân không biết chọn ai, sẽ chọn ngả đi nào cho cuộc đời.

Anh còn cho Thanh Tâm biết rằng, sau một thời gian về nước, vợ anh có biết chuyện tình cảm ngoài luồng này nhưng hiểu được sự thiếu thốn tình cảm của anh nên đã tha thứ cho anh để cùng nhau xây đắp hạnh phúc. Bản thân anh không chỉ yêu vợ mình mà còn cảm thấy có lỗi với vợ và rất cảm động trước cách ứng xử của vợ nhưng để có một quyết định ngay thì anh chưa thể.

Đây có lẽ không phải là trường hợp đầu tiên vợ đi xuất khẩu lao động, chồng ở nhà có bồ nhưng không mấy ai khi đã được vợ bỏ qua sai lầm mà còn băn khoăn lựa chọn. Bởi thế, nghe anh ta cứ hỏi đi hỏi lại giờ nên chọn người phụ nữ nào dù biết rằng đó là tình cảm thật, suy nghĩ rất thật của người đàn ông này, song Thanh Tâm vẫn cảm thấy buồn.

Thanh Tâm đành phải nhắc cho anh nhớ tới cái tình, cái nghĩa của bao tháng ngày chung lưng vượt qua khó khăn, vất vả của cuộc sống và còn là hai đứa trẻ đang từng ngày chờ sự chăm sóc của cả cha và mẹ. Rồi còn chuyện kinh tế, chuyện cuộc sống nữa. Cái tình mới có kia cho dù có thật thì sao có thể sẵn sàng vì anh mà chăm nom tốt cha mẹ cùng các con riêng của anh?

Hơn thế, chị ta đã chẳng cảnh báo là sẽ bỏ ngay anh để tìm người đàn ông khác nếu anh không đáp ứng được sự mong muốn của chị ta đó sao! Khi Thanh Tâm nhắc tới những chuyện này thì người đàn ông đó đã khẳng định dù rằng trong giọng nói, Thanh Tâm biết anh vẫn còn chút luyến tiếc: "Em sẽ ở lại với vợ con mình chị ạ vì đó mới là hạnh phúc thực sự".

Ngoại tình là một món nợ không thể trả

Ngoại tình là một món nợ không thể trả

Có tội là có nợ. Cái nợ ấy dù có trốn né thế nào rồi thì ta cũng phải trả. Là tôi nói về những kẻ ngoại tình vậy!

Theo Phụ Nữ Việt Nam