Mẹ chồng tôi mất sớm, chỉ còn bố. Năm ngoái, bố tôi bị ngã, phải nhập viện cấp cứu. May ông qua khỏi. Từ đó, vợ chồng tôi đón ông đến ở cùng, không cho ông ở một mình.

Ở tuổi 82, bố chồng tôi đôi lúc bị lẫn nhưng bản tính ông vui vẻ, hay tếu táo. Mỗi khi ra ngoài, ông lại có thói quen ăn mặc tươm tất nên hàng xóm nhà tôi đều nể và quý. Tôi là con dâu cũng thấy hãnh diện lây.

Tuy nhiên, mới đây, một chị hàng xóm (42 tuổi) là chủ cửa hàng hoa hẹn gặp tôi và rỉ tai tôi một câu chuyện bức xúc.

Chị nói, bố chồng tôi thường xuyên đến làm phiền và nhiều lần quấy rối chị.

{keywords}
Ảnh: M.A

Ban đầu, chị nghĩ ông cao tuổi, tính tình vui vẻ nên khi ông buông lời bông đùa, chị thường đáp lời để mọi người cùng cười vui vẻ.

Sau đó, biết chị sống cảnh mẹ góa con côi, ông quay sang tán tỉnh. Sáng ra, cứ chờ cho vợ chồng tôi đi làm, các cháu đi học là ông ra hàng hoa nhà chị để... cắm chốt.

Hôm vừa rồi, ông còn mang 3 chỉ vàng đến dúi vào tay chị. Chị hỏi 'Ông có ý gì?' thì ông đá lông nheo bảo 'Tặng em lấy chỗ đi lại'.

Chị ấy cười phá lên và nhất quyết gửi lại số vàng đó. Thế nhưng khi chị không để ý, ông lại bỏ vào cốc đựng nước đặt trên bàn gói hoa.

Hiện, chị ấy đã đưa cho tôi 3 chỉ vàng và nhắc tôi nên góp ý với bố chồng để hàng xóm láng giềng không mất lòng nhau.

Tôi xin lỗi và đã nhận lời với chị. Tuy nhiên, khi về nhà, tôi phát hiện 5 chỉ vàng của tôi để trong ngăn trang điểm đã không cánh mà bay.

Có lẽ 3 trong số 5 chỉ đó, bố chồng tôi lấy và mang cho cô chủ tiệm hoa. Còn 2 chỉ, tôi không biết phải tìm chúng ở đâu.

Tôi nghĩ, nếu tôi hỏi thẳng, ông sẽ tự ái. Có khi ông lại làm ầm ĩ vì người già hay cả nghĩ. 

Nhưng nếu nhờ chồng tôi nói thì sự việc có khi lại tồi tệ hơn vì chồng tôi nóng tính. Anh rất kỵ chuyện lấy cắp tiền bạc và cả chuyện bố tôi định đi bước nữa.

Bây giờ tôi phải làm sao? Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Mang hơn 2 tỷ đi ngoại tình, cụ ông nhận kết đắng

Mang hơn 2 tỷ đi ngoại tình, cụ ông nhận kết đắng

Lúc mang đồ và tiền rời khỏi nhà, bố tôi nói sẽ không bao giờ quay về. 6 tháng sau, bố muốn đi tìm cô gái kia đòi lại tiền để về xin lỗi mẹ tôi.  

Huyền Anh (Hà Nội)