- Khi em cảm thấy cần ai đó bên mình, khi em khao khát nhất thì anh đến… Anh là người hoàn hảo trừ một chuyện đó là anh đã có vợ và con.

Em gặp anh trong một chuyến công tác, khi ấy anh là sếp của công ty có mối quan hệ làm ăn với công ty em. Em ngay lập tức bị ấn tượng bởi anh, người đàn ông thành đạt, lịch lãm.

Trong con mắt của mọi người, em là người phụ nữ may mắn. Em sinh ra trong một gia đình hạnh phúc, được đi học ở nước ngoài và sau khi học xong lại kiếm được công việc lương cao. Cuộc sống tưởng rằng cứ trôi đi rồi em sẽ lấy được một người chồng xứng đáng dành cho mình. Thế nhưng dường như số phận trớ trêu, năm 32 tuổi em vẫn là một người phụ nữ độc thân có đến bao ánh mắt nhìn thèm muốn nhưng lại không có ai đến gần tán tỉnh, bày tỏ rằng muốn kết thân với em và xây đắp hạnh phúc bên em.

Khi em cảm thấy cần ai đó bên mình, khi em khao khát nhất thì anh đến… Anh là người hoàn hảo trừ một chuyện đó là anh đã có vợ và con.

{keywords}
Ảnh minh họa

Em bị chống chếnh sau những lần gặp anh. Đầu tiên là một đêm bên bờ biển, hai người nói những chuyện vu vơ và anh đọc cho em những câu thơ mà anh thích. Những đêm sau đó khi chúng ta cùng tham gia chuyến công tác, chúng ta nói nhiều hơn về mọi chuyện và anh chủ động hôn em.

Em cảm thấy như mình được bế bổng lên khi gặp anh. Gặp nhau được vài lần anh đã không ngần ngại nói rằng anh yêu em. Anh bảo rằng: Anh say đắm em đến mức có thể vứt bỏ mọi thứ vì em… Em chấp nhận điều đó vì em cảm thấy mình không thể sống thiếu anh.

Chúng ta đã phải lén lút qua lại với nhau. Anh bảo, anh không muốn mọi chuyện bị lộ vì anh không thích cái nhìn soi mói của mọi người. Khi em hỏi anh về chuyện gia đình, cảm nhận của vợ anh, anh chỉ vuốt má em mà nói rằng: Em đừng để ý, chỉ biết những khoảnh khắc này chúng ta bên nhau và có nhau.

Em chấp nhận mình là người thứ 3 và không đắn đo dâng hiến cho anh khi hai người gặp nhau. Anh có lẽ đã kì vọng em vẹn nguyên bởi trong lần đầu đó anh cứ hỏi em rằng em đã sẵn sàng chưa? Em thật lòng nói với anh: Anh yên tâm, đây không phải là lần đầu của em… Em nhận thấy anh có chút hụt hẫng nhưng sau đó chúng em vẫn rất say mê bên nhau.

Chỉ có điều, sau lần đó, em thấy anh đưa tiền cho em. Anh nói: Anh tặng em vì hôm nay anh có lộc. Em băn khoăn lắm nhưng vì anh kiên quyết nên em nhận. Em tưởng rằng đó chỉ là ngẫu nhiên do “có lộc” nên anh làm vậy nhưng sau những lần đó, cứ lần nào chúng ta quan hệ là anh lại trả tiền cho em. Em không muốn nhận nhưng anh cứ kiên quyết và lần nào cũng dùng đủ mọi ngôn từ ngọt ngào để thuyết phục em nhận tiền. Em không hiểu là tại sao nữa?

Em là phụ nữ nhưng lại là người đã tự chủ được về kinh tế của bản thân nên mỗi lần thấy anh như vậy là em rất khổ tâm. Sao anh lại trả tiền cho những lần chúng em qua lại, có phải anh cũng coi em là gái qua đường hay không?

Ngẫm nghĩ lại mọi chuyện mà em và anh từng trải qua, em nhận thấy dường như không phải vậy. Chúng em đã đến bên nhau bởi sự đồng cảm hiếm có. Em chẳng tìm được ai nói những câu chuyện sâu sắc như anh và em tin là anh cũng vậy. Chúng ta đến bên nhau là vì tình yêu thực sự chứ không phải những cảm xúc nhất thời hay sự mưu toan nào đó. Em cảm thấy anh rất tôn trọng em… nhưng anh cư xử như vậy là hàm ý gì? Em băn khoăn…

Thu Hiền

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn