Tôi năm nay 30 tuổi, làm thư ký giám đốc của công ty chuyên về du lịch châu Âu, đã có 1 con gái.

4 năm trước, tôi yêu phải một gã sở khanh. Sau thời gian mặn nồng, người đàn ông đó ‘cao bay, xa chạy’, để tôi chật vật với bào thai đang lớn lên từng ngày. Sợ bố mẹ sốc, tôi bỏ lên Hà Nội sống.

Bạn thân tôi cho rằng xã hội hiện đại, việc làm mẹ đơn thân không còn là vấn đề nặng nề. Hơn nữa, thời kỳ bầu bí, tôi cũng cần người quan tâm nên khuyên tôi nói cho người nhà biết.

Nghe bạn, tôi quay về Hải Phòng, thú nhận mọi chuyện với bố mẹ. Bà thương đứa con gái dại khờ, khóc nức nở. Bố tôi lặng người, thức trắng đêm.

Trong cơn nóng giận, ông đuổi tôi ra khỏi nhà.  Mẹ tôi lo lắng đi tìm, thuê phòng trọ nuôi con gái, chờ ngày sinh nở. Bà kể, bố giận nhưng vẫn gửi tiền cho tôi chi tiêu, tẩm bổ.

Thời điểm này, qua mạng xã hội, tôi quen Phúc - nhân viên công ty chuyên xử lý rác thải. Phúc bằng tuổi tôi, là người tốt tính, dễ mến.

Mọi nỗi buồn, tôi đều tìm anh trút bầu tâm sự. Việc tôi mang thai và bị bạn trai bỏ rơi Phúc cũng tỏ tường.

Anh từng có mối tình đầu từ thời cấp 3 với cô bạn cùng trường. Khi cô gái đi du học, hai người họ bỗng mất liên lạc không lý do. Phúc đau khổ, lao đầu vào học hành, để quên đi hình ảnh người cũ.

Tôi nhận ra cả hai có rất nhiều điểm chung. Còn trẻ tuổi nhưng Phúc tỏ ra khá chững chạc, suy nghĩ già dặn. Anh dặn tôi giữ sức khỏe và tinh thần thoải mái, tránh ảnh hưởng đến em bé trong bụng.

Phúc hứa hôm nào đi công tác, ghé qua chơi. Tôi nghĩ anh chỉ nói xã giao nhưng cuối cùng Phúc ghé thăm, còn mua hoa quả và sữa bà bầu làm quà cho tôi.

Sau cuộc viếng thăm đường đột đó, tôi nảy ra ý định cậy nhờ Phúc đóng vai chú rể, tổ chức đám cưới giả với mình. Đổi lại, tôi sẽ trả anh một khoản tiền.

Một tuần sau, Phúc về Hải Phòng nhắn tin, hứa giúp tôi thực hiện tâm nguyện. Bố tôi phấn khởi tổ chức cho con gái một đám cưới hoành tráng. Bí mật về thân phận của chú rể chỉ có mẹ và tôi biết. 

Sau hôn lễ, bố tôi cho con gái căn nhà 2 tầng làm nơi sinh sống. Tôi nhắn Phúc, đợi sinh con cứng cáp, sẽ thanh lý 'hợp đồng' hôn nhân cho anh.

Đáp lại, Phúc nói, những gì anh làm là vì thương hoàn cảnh của tôi, không phải vì tiền bạc. Trước ngày dự sinh, Phúc còn xin nghỉ phép, đưa tôi vào viện.

Bố tôi rất hài lòng về con rể, gặp ai cũng nức nở khen con gái tốt số, lấy được chồng hiền lành, tử tế.

Tôi phải mổ đẻ. Những ngày tôi đau đớn nằm trên giường bệnh, chồng ‘hờ’ tự tay vệ sinh, giặt giũ quần áo cho hai mẹ con. Anh chăm trẻ con khéo léo chẳng khác gì điều dưỡng chuyên nghiệp. 

Con lên 1 tuổi, với khả năng ngoại ngữ giỏi, tôi trúng tuyển vị trí thư ký cho giám đốc ngoại quốc. Thu nhập của tôi có thể thoải mái nuôi con mà không phụ thuộc vào bố mẹ.

Về phần Phúc, dù chỉ là chồng ‘hờ’ nhưng người đàn ông này dành cho mẹ con tôi nhiều tình cảm đặc biệt. Bản thân tôi cũng rung động trước sự ấm áp, chân thành của anh.

Sau 4 năm kìm nén cảm xúc, Phúc chính thức tỏ tình với tôi. Anh nói muốn được đăng ký kết hôn, cùng tôi xây dựng tổ ấm thực sự. Từ lâu anh luôn coi bé Phương như con đẻ của mình.

Khoảnh khắc đó, tim tôi như vỡ òa vì hạnh phúc. Tôi đã mong chờ ngày này biết bao nhưng không dám thổ lộ. Anh đưa hai mẹ con về thăm quê, ra mắt họ hàng.

Theo kế hoạch, cuối tháng 1 này, chúng tôi sẽ đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, mọi sự đều bị gác lại khi Minh - người cũ của anh quay về gặp riêng tôi, tiết lộ rằng họ đã có cậu con trai chung.

Năm đó, Minh sinh con bên nước ngoài. Bố mẹ biết chuyện, cắt hết viện trợ. Một mình cô ấy vừa học, vừa làm kiếm tiền nuôi con, đối mặt biết bao gian nan, khi gặp biến cố lớn, cô mất cả  liên lạc với bố đứa trẻ.

Minh cầu xin tôi tác thành cho họ quay về với nhau. Giờ tôi có nên thẳng thắn nói rõ mọi chuyện với Phúc hay không?

Tâm trạng tôi rất rối bời. Xin hãy cho tôi lời khuyên!

Mời độc giả gửi câu chuyện của mình về địa chỉ email: Bandoisong@vietnamnet.vn. Chia sẻ của bạn sẽ được đăng trên mục Tâm sự nếu phù hợp. Trân trọng cảm ơn!
Lý do khiến Johnny Trí Nguyễn xuống cấp phong độ khi lui về 'ở ẩn' trong võ đường

Lý do khiến Johnny Trí Nguyễn xuống cấp phong độ khi lui về 'ở ẩn' trong võ đường

Người hâm mộ bất ngờ về cuộc sống của Johnny Trí Nguyễn sau 10 năm gây chấn động màn ảnh.

N. H (Hải Phòng)