Tôi năm nay 35 tuổi, là mẹ của hai đứa con, một trai một gái. Con trai của tôi đang học mẫu giáo. Còn con gái thì mới hơn 5 tháng tuổi. Đến hôm nay là tròn một tháng tôi đã cho con đi làm con nuôi.

Năm ngoái, khi tôi đang mang thai con thì chồng tôi bỏ đi. Một mình tôi vừa phải nuôi con nhỏ, vừa mang bụng bầu bằng công việc tạp vụ. Lúc đó, tâm trạng của tôi rất tồi tệ. Tôi nghĩ, một mình tôi sẽ không thể nuôi được hai con.

Sau khi sinh con, tôi lên mạng đăng thông tin cho con. Một cặp vợ chồng ở cách xa chỗ tôi đã đọc được và ngỏ ý nuôi con. Họ vượt đường xa vào thăm mẹ con tôi, đưa tiền cho tôi lo các chi phí trong thời gian ở cữ.

Sữa tôi mát, vì thế, con bụ bẫm. Nhìn con ai cũng yêu. Mới bốn tháng tuổi nhưng con đã biết rất nhiều thứ và hiểu chuyện.

Con hơn 4 tháng thì mọi thủ tục cho nhận con nuôi đã xong. Tôi không muốn giao con, nhưng vì giấy tờ đã xong, tôi phải đành đoạn. Như biết chuyện mình sắp phải xa mẹ, con mếu, nước mắt rưng rưng. Tôi cho con bú thật no rồi mới giao con.

Trao con cho người ta, tôi khóc nghẹn, quỵ xuống nền nhà. Vợ chồng người nhận con đã hứa sẽ tạo điều kiện để mẹ con tôi gặp nhau thường xuyên. Nhưng, hơn một tháng qua, tôi nhớ con, hối hận vì việc làm của mình.

Ngực ứ sữa, căng tức, tôi phải vắt bỏ đi. Từng giọt sữa tiết ra từ hai bầu ngực, là từng giọt máu trong tim tôi đang rò rỉ, thương con đến quặn thắt. Không biết, ở với bố mẹ nuôi con có lạ chỗ, nhớ mẹ rồi khóc vì tủi hay không? Thương con lắm. Tôi muốn hét lên vì không chịu được khi nhớ con.

Tôi có tìm hiểu pháp luật thì không thể đòi lại được con, vì tôi đã làm thủ tục cho con ở phường. Biết là bất lợi, nhưng tôi không muốn bỏ con. Hơn một tháng xa con, tôi nhận ra, dù khó khăn, vất vả đến đâu chỉ cần có con bên cạnh thì vô cùng hạnh phúc. 

Bây giờ, tôi phải làm sao để được nuôi con. Mong mọi người cho tôi lời khuyên. 

Trước khi mất, con trai tôi tặng căn nhà 10 tỷ cho cô giúp việc

Trước khi mất, con trai tôi tặng căn nhà 10 tỷ cho cô giúp việc

Trong di chúc con viết: 'Cô ấy là người tốt. Nhờ có cô yêu thương, bao bọc tôi mới có ngày hôm nay. Tôi xin tặng căn nhà của mình cho cô'. Bây giờ, tôi làm thế nào để được hưởng thừa kế của con?  

T.P