Tôi sinh ra trong gia đình có hai anh em. Trước tôi là anh trai, đã có vợ. Vợ chồng anh kinh tế khá giả, thu nhập tốt. 

Tôi là em gái. Bố mẹ tôi đều đã qua đời hai năm trước. Hiện tôi sống trong căn nhà ba tầng của bố mẹ, ở mặt tiền đường lớn.

7 năm trước, cả bố và mẹ lần lượt bị bệnh. Tôi khi đó chưa lập gia đình. Vợ chồng anh trai bận công việc, chăm con nhỏ nên chỉ đến thăm bố mẹ một lúc là về. 

Tôi khi đó buôn bán tại nhà, thu nhập tạm ổn. Bố mẹ ốm cùng lúc, tôi phải thuê người làm để dành trọn thời gian cho bố mẹ. Thu nhập của tôi vì thế giảm đi một nửa. Nhưng tôi luôn vui vẻ, nghĩ rằng, bố mẹ đã thương yêu, chăm sóc mình thì giờ già yếu phải được các con chăm lại. 

Rồi bố mẹ tôi cũng không vượt qua được bệnh tật. Bố mất chưa tròn năm thì mẹ cũng ra đi. Chi phí đám tang của bố mẹ, anh em tôi cũng lấy từ khoản tiền tiết kiếm bố mẹ để lại.

Bây giờ, tôi vừa lấy lại được tinh thần sau thời gian dài sốc vì sự ra đi của bố mẹ thì lại gặp chuyện, anh trai tôi đòi chia căn nhà.

Căn nhà này bố mẹ tôi rất vất vả mới có được sau thời gian dài từ quê vào Sài Gòn lập nghiệp. Trước khi mất, bố mẹ không lập di chúc là để cho tôi hay anh trai. Nhưng có lần, bố tôi nói căn nhà này sau sẽ là của tôi, vì anh đã có nhà ở Quận 9. 

Tuy nhiên, anh nói, căn nhà vợ chồng anh đang ở là quà cưới của bố mẹ. Tính theo giá trị nhà đất của hiện tại thì giá trị căn nhà của anh nhỏ hơn rất nhiều so với căn nhà của bố mẹ. Anh đưa ra điều kiện, nếu tôi muốn ở trong căn nhà của bố mẹ thì phải đưa cho anh một nửa giá trị căn nhà. Còn nếu tôi căng thẳng, anh sẽ kiện ra tòa để pháp luật phân chia. 

Kinh tế của tôi hiện đã đủ để mua căn nhà khác, nhưng tôi vẫn muốn ở trong căn nhà của bố mẹ để giữ lại kỷ niệm mà bố mẹ đã vất vả gây dựng. Tôi phải làm gì để ngăn chặn ý định của anh trai. Trường hợp anh tôi kiện ra tòa thì tôi cần phải chuẩn bị những gì để được giữ lại nhà. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Bán nhà xong, vợ ôm gần 2 tỷ bỏ trốn

Bán nhà xong, vợ ôm gần 2 tỷ bỏ trốn

 Hiện cha con tôi phải sống cảnh không nhà. Từ một ông chủ, tôi thành người làm thuê.  

Độc giả Đ.L