Bố mẹ tôi năm nay đều đã trên 60 tuổi. Mẹ tôi có tính nói rất nhiều. Trong nhà có chuyện gì là bà nói đi nói lại, nói mãi không dứt. Cũng vì thế, bố tôi, chị gái và tôi rất ít khi nói chuyện với mẹ. Ba bố con tôi thống nhất, cứ im lặng cho yên chuyện, vì nói vấn đề gì là mẹ cứ ca cẩm mãi thì kiểu gì cũng chuyện bé xé ra to.

Đổi lại, mẹ rất lành tính, cơm nước cho bố con tôi đầy đủ. Hai chị em tôi đứa học xong đại học, đứa mới lấy bằng thạc sĩ cũng nhờ có mẹ chu toàn mọi thứ. Bố tôi vì thế rất yêu mẹ.

Biết vợ nói nhiều, ông cứ đi làm về là xem tivi, có khi ở luôn chỗ làm, hoặc đi thể dục, nói chuyện với mấy người bạn trong xóm. Mẹ tôi ghen, nói cả ngày. Rồi mẹ viết đơn ly hôn.

{keywords}
Ảnh: N.H.

5 lần trước, bố thuyết phục mẹ rút đơn được. Lần thứ 6, mẹ kiên quyết. Nguyên nhân ngoài ghen, mẹ còn buộc bố phải sửa lại căn nhà, vì căn nhà này cứ mưa, thủy triều là ngập, muỗi rất nhiều. Nhưng căn nhà đang trong diện giải tỏa, không thể sửa chữa, làm mới được. Bố đang chờ được đền bù rồi thêm tiền đi nơi khác mua. Mẹ không chịu. Vậy là đòi ly hôn bằng được.

Tuy nhiên, khi được tòa chấp nhận, mẹ lại hối hận. Lẽ thường, người ta muốn vợ chồng nối lại thì ngồi lại với nhau để nói chuyện, hoặc thể hiện bằng tình cảm. Còn cách của mẹ tôi rất lạ lùng.

Mẹ gây sự với bố. Mẹ bắt bố phải trả mỗi tháng 2 triệu đồng, nói rằng, đó là tiền công làm vợ suốt gần 30 năm vợ chồng sống với nhau, mẹ phục vụ bố cơm nước, chuyện chăn gối. Mẹ nói, hiện mẹ chỉ ở nhà nội trợ, còn bố vẫn còn đi làm công nhân xây dựng nên có tiền.

Bố nói, bố sẽ cấp cho mẹ 3 triệu/tháng để tự lo ăn uống, nhưng mẹ tôi không đồng ý, nhất quyết yêu cầu bố mỗi lần đưa tiền là ghi giấy, nội dung ghi: Trả tiền công làm vợ. Tháng nào bố chưa đưa tiền kịp là mẹ la lối, mắng chửi cả ngày. Bố phải ở luôn ở chỗ làm. Chị gái thì dọn ra ngoài sống. Còn tôi thật mệt mỏi, nhưng không biết nói như thế nào cho mẹ hiểu.

Đã ly hôn, vợ cũ vẫn đòi bố mẹ tôi tiền công làm dâu

Đã ly hôn, vợ cũ vẫn đòi bố mẹ tôi tiền công làm dâu

 Cô ấy nói, hơn hai năm đi làm dâu, đã công hiến nhiều cho nhà chồng. Khi chúng tôi ly hôn, cô ấy phải ra đi tay trắng nên uất ức.  

T.L