Tôi 28 tuổi, chồng tôi ngoài 30. Trước khi kết hôn chúng tôi có 1 năm hò hẹn, rồi vì cảm thấy rất yêu mà quyết định sẽ về chung sống cùng với nhau.

Kể từ lễ thành hôn, trong lòng tôi đã xác định anh là người đàn ông duy nhất của đời mình.

Thực lòng tôi rất yêu và thương anh ấy, nhưng anh ấy có vấn đề về niềm tin vào người mình yêu, điều đó khiến tôi nhiều khi rất khổ sở. 

{keywords}
 

Trước tôi, anh ấy đã yêu dài lâu, yêu nghiêm túc một người. Mối tình kéo dài những 7 năm nhưng người cũ cuối cùng lại lừa dối anh ấy, cùng lúc qua lại với cả một người bạn chung của hai người. Anh ấy khi biết chuyện đã không thể tha thứ, bởi thế họ chia tay. Tôi là người tiếp theo anh ấy yêu nghiêm túc sau vài mối tình chớp nhoáng trong khoảng thời gian chống chếnh, tổn thương, là người anh ấy chọn làm vợ. 

Nói về cảm giác ghen tuông nghi ngờ của chồng tôi, tôi hoàn toàn hiểu vì sao anh ấy trở nên như vậy, trong lòng rất muốn bù đắp và chưa bao giờ phản bội anh ấy dù là trong ý nghĩ. Nhưng tôi dần dần cảm thấy rất mệt mỏi, bởi cho dù tôi không để cho anh ấy phải có bất cứ lý do gì mà nghi ngờ, anh ấy vẫn cứ nghi ngờ và đề phòng tôi. Anh ấy kiểm tra điện thoại, lướt mạng xã hội cá nhân của tôi suốt ngày, nếu thấy tôi bình luận gì với đàn ông, anh ấy sẽ tra hỏi xem “hai người có chuyện gì, tại sao em lại bình luận thân mật như vậy, tại sao “nó” lại đùa với em kiểu đấy…”.

Tôi ra ngoài gặp gỡ vài người bạn anh ấy cũng muốn biết có những ai ở đó, chúng tôi nói chuyện gì với nhau (mà đôi ba tháng tôi mới đi gặp bạn một lần). Cách hỏi của anh ấy không tỏ ra là anh ấy hứng thú quan tâm, chỉ là anh ấy đang tra hỏi vì không tin tôi mà thôi.

Kể từ khi kết hôn, tôi dần mất bạn bè. Đơn giản vì tôi không dành thời gian nhiều cho họ. Chồng tôi muốn giữ khư khư vợ ở bên cạnh suốt ngày. Ở bên anh ấy luôn vui và hạnh phúc, nhưng tôi cần có những mối quan hệ khác nữa, không thể mãi sống kiểu “thế giới chỉ có hai người với nhau”.

Tôi không muốn bỏ chồng vì ngoài nhược điểm này ra, anh ấy là người đàn ông tốt, tình cảm vợ chồng cũng rất mặn nồng. Chúng tôi luôn vui khi ở bên nhau, anh ấy là người hài hước và rất chăm lo cho người phụ nữ của mình. Anh ấy cũng là người cha tốt. Nhưng làm sao để kết thúc ảo giác ghen tuông của anh ấy, tôi sợ tình yêu của mình dành cho chồng sẽ chết dần nếu mãi phải sống trong sự kiểm soát ngột ngạt. 

Phải làm sao để anh hiểu rằng không phải mọi phụ nữ đều giống như người cũ của anh ấy, tôi yêu và sẽ không bao giờ làm anh ấy thêm lần nữa tổn thương?

Sau 25 năm chung sống, vợ sững sờ nghe chồng thú nhận ngoại tình

Sau 25 năm chung sống, vợ sững sờ nghe chồng thú nhận ngoại tình

Sau nhiều năm chung sống, tôi bất ngờ phát hiện chồng lừa dối. Tôi muốn kéo anh ấy về với gia đình nhưng có vẻ như anh ấy đang rất yêu người phụ nữ kia.

Theo Dân Trí