- Tình yêu của chúng tôi đang ngọt ngào, ấy vậy mà giờ đây tôi phải lựa chọn hoặc là xa anh, hoặc là từ bỏ ước mơ mà tôi đã theo đuổi bấy lâu nay…

Tôi đang là sinh viên năm 3 của một trường Đại học Y. Từ khi còn nhỏ, tôi đã luôn khao khát trở thành một người bác sĩ giỏi, cứu chữa cho những người lao động nghèo, đi lên vùng sâu vùng xa để giúp đỡ họ. 

Cũng như bao người, tôi cũng yêu, và có một tình yêu đẹp khiến bao người phải ngưỡng mộ.

Anh là một người đàn ông lịch lãm, chín chắn và lương thiện. Anh hơn tôi 6 tuổi, đã tốt nghiệp đại học và có công việc ổn định. Cả anh và tôi đều là người gốc Hà Nội, gia đình khá giả, từ bé đến lớn chưa bao giờ phải lo nghĩ đến cái ăn cái mặc.

{keywords}
Ảnh: Onehdwallpaper.com

Chúng tôi quen nhau trong một lần đi tình nguyện tại một bệnh viện ở Ninh Bình. Ngay trong lần gặp mặt chúng tôi đã có ấn tượng về nhau, giống như tình yêu sét đánh. 

Sau hôm đó, anh chủ động làm quen với tôi và chúng tôi đã từng nói chuyện thâu đêm suốt sáng với nhau. Càng ngày chúng tôi càng thấy có nhiều điểm chung, hiểu nhau hơn, rồi cũng chẳng rõ từ khi nào chúng tôi đã yêu nhau, đến nay đã được gần 2 năm.

Bên anh, tôi thấy hạnh phúc vô cùng, dù đôi lúc có cãi vã, có giận hờn nhưng đó là những cảm xúc của tình yêu và tôi thương anh rất nhiều, anh cũng vậy. Tôi luôn mong sau khi ra trường, chúng tôi sẽ cưới nhau và sống một cuộc sống hạnh phúc. Nhưng đời không đẹp như mơ, mọi thứ diễn ra ngoài sức tưởng tượng của tôi.

Bố mẹ anh biết chúng tôi yêu nhau, không phản đối, nhưng cũng không hoàn toàn thích tôi. Khi anh đưa tôi về ra mắt, bố mẹ anh có đề cập đến chuyện cưới xin, nói rằng anh đã lớn, sự nghiệp cũng đã ổn định, nên cần lập gia đình để yên bề gia thất. Họ muốn rằng cuối năm sẽ tổ chức đám cưới. 

Bố mẹ anh nói, anh cần lấy một người vợ về làm nội trợ và sẽ không được ra ngoài làm việc, toàn tâm toàn ý ở nhà chăm sóc gia đình. Điều đó đồng nghĩa với việc tôi sẽ phải bỏ học và chấm dứt ước mơ của mình nếu lấy anh.

Tôi không đồng ý, vì tôi còn việc học, còn ước mơ hoài bão của mình. Tôi không muốn là một người nội trợ, chỉ quanh quẩn ở nhà. Ước mơ hoài bão bao lâu tôi đã ấp ủ và đã đi được 1/3 chặng đường, nhưng tôi lại yêu anh rất nhiều và không muốn mất anh. Anh là người tôi tìm kiếm bấy lâu nay, là người yêu hoàn hảo tôi muốn yêu cả đời.

Tôi và anh đã cố gắng thuyết phục bố mẹ anh thay đổi ý kiến, nhưng vô ích. Họ nói nếu tôi không đồng ý như vậy thì bắt chúng tôi phải chia tay, anh đi lấy người khác, nếu không họ sẽ từ mặt anh, không coi anh là con nữa.

Chúng tôi đau khổ rất nhiều, tôi thương anh, thương chính tôi, tại sao ông trời lại bất công với chúng tôi như vậy? 

Nếu anh tiếp tục yêu và chờ tôi, thì bất hiếu với bố mẹ, nhưng nếu anh lấy người khác thì tôi sẽ mất người mình yêu mãi mãi. Tôi thương anh, yêu anh, nhưng tôi lại cũng yêu sự nghiệp của chính mình, không muốn từ bỏ ước mơ hoài bão bao lâu nay mà mình đã phấn đấu.

Bây giờ tôi phải làm sao đây? Đồng ý lấy anh và từ bỏ tương lai sự nghiệp phía trước, hay rời xa anh và tiếp tục con đường của mình? Liệu rằng nếu xa anh, sau này tôi có thể tìm được một người tốt như anh không, tôi phải làm sao?

Điêu đứng vì phải sống chung với em chồng

Điêu đứng vì phải sống chung với em chồng

Lâu nay người ta cứ nói về mối quan hệ đầy căng thẳng giữa mẹ chồng - nàng dâu mà quên đi một mối quan hệ khác, ấy là mối quan hệ "chị dâu - em chồng".

Anh đưa tôi 60 triệu và nói 'sau này con lớn, cho anh gặp con một lần'

Anh đưa tôi 60 triệu và nói 'sau này con lớn, cho anh gặp con một lần'

Sau một tuần chìm trong đau khổ cũng là lúc tôi nhận ra mình có thai với anh. Tôi hoang mang không biết phải làm thế nào. Bỏ con hay làm mẹ đơn thân?

Hối hận muộn màng chỉ vì không thể kìm lòng trước 'gái lạ'

Hối hận muộn màng chỉ vì không thể kìm lòng trước 'gái lạ'

Thế nhưng lời hứa của tôi không bao giờ trở thành hiện thực được bởi tôi đã tự huỷ hoại tương lai của mình khi tôi mắc HIV chỉ sau lần duy nhất quan hệ với cô gái lạ.

Vợ suýt trắng tay vì 'vay tình' trai trẻ làm thuê

Vợ suýt trắng tay vì 'vay tình' trai trẻ làm thuê

Vợ tôi đã qua mặt chồng cặp với cậu trai trẻ làm thuê, Ngọc trả tiền còn chàng trai kia trả tình một cách sòng phẳng.

Dương Uyên (Hà Nội)