Bố mẹ chồng tôi sinh được bốn người con. Các anh chị lớn lập nghiệp bên nước ngoài nên vợ chồng tôi ở cùng bố mẹ chồng.

Cách đây 4 năm, mẹ chồng tôi mắc bệnh nặng rồi qua đời. Bố chồng tôi gần 70 tuổi nhưng vẫn còn phong độ. Chiều nào ông cũng tham gia câu lạc bộ khiêu vũ, chơi cầu lông.

Tôi ủng hộ bố chồng vì đây cũng là cách giúp ông giải khuây, tìm niềm vui sống.

{keywords}
  Ảnh: B.N

Tuy nhiên chồng tôi suy nghĩ hơi tiêu cực. Anh lên tiếng phản đối, bảo ông tuổi cao, tham gia mấy hoạt động như vậy chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và bị hàng xóm chê cười.

Nhiều lần hai bố con còn to tiếng. Tôi phải ở giữa làm hòa, giảm bớt căng thẳng.

Thế rồi tôi phát hiện bố chồng hay nhắn tin tán tỉnh bà Trâm cùng sinh hoạt trong nhóm nhảy.

Tình yêu tuổi già cũng đủ cung bậc như thanh niên, hờn, ghen, giận dỗi…

Nếu bố chỉ nảy sinh tình cảm với một người, câu chuyện sẽ nhân văn và đi theo hướng khác. Ở đây, bố chồng tôi quan tâm chăm sóc bà Trâm nhưng vẫn có thói quen “thả thính” người phụ nữ khác.

Bà Trâm ghen tuông tùm lum, đêm khuya gọi cả tôi ra tâm sự. Tôi phận con chỉ lắng nghe rồi động viên bà vài câu. Đỉnh điểm, bà Trâm đến nhà tôi khóc tu tu như đứa trẻ, trách mắng bố chồng tôi lăng nhăng…

Bẵng đi một thời gian, bố chồng tôi cắt đứt liên lạc với bà. Ông chuyển sang đối tượng khác. Từ nhắn tin tán tỉnh, ông gọi điện tâm tình với bạn gái. Đôi lần, từ ngữ hơi nhạy cảm, vọng ra ngoài phòng khách.

Tôi góp ý với ông, vì nhà có cháu nhỏ. Ông rút kinh nghiệm vài bữa, xong đâu lại vào đấy. Mỗi lần hẹn hò, ông mượn quần áo con trai, xịt nước hoa thơm phức.

Những chuyện riêng tư của ông tôi nghĩ mình không nên can thiệp sâu nhưng lần nào ông bị "bóc phốt", đánh ghen… tôi lại là người đi xử lý hậu quả.

Một lần ông bắt cá hai tay, vừa qua lại với cô gái ngoài 20 tuổi, vừa hẹn hò với người phụ nữ 50 tuổi tên Hải. Lương hưu bao nhiêu, ông mang đi chu cấp cho tình trẻ và mua quà cho tình già.

Mối tình tay ba vỡ lở. Bà Hải bắt gặp ông đưa tình trẻ vào nhà nghỉ.

Người phụ này bán cá ngoài chợ, nổi tiếng chanh chua. Suốt 30 phút bố chồng tôi loay hoay che chắn cho tình trẻ chạy thoát. Ông không dám gọi con trai, đành kêu cứu con dâu.

Tôi nghe ông la thất thanh trong điện thoại, tưởng bố chồng gặp nạn nên bỏ dở buổi họp, bắt xe đến địa chỉ ông cung cấp.

Hóa ra, đây lại là nhà nghỉ. Tôi xuất hiện lúc bà Hải đang lao vào đấm đá ông túi bụi. Tôi hoảng sợ can ngăn, cũng ăn ngay cái tát nổ đom đóm mắt.  

Sau một lúc tìm cách cho bà Hải hạ hỏa, tôi gọi xe cho bố chồng về.

Tôi than phiền với chồng về tình hình của bố. Anh bảo do tôi cổ vũ cho bố, giờ xảy ra cơ sự thế này, tôi tự giải quyết.

Bố chồng sau vụ đó, không dám hé răng một lời. Con dâu khuyên nhủ, ông hứa sẽ không để xảy ra chuyện gì nữa.

Thế nhưng, tôi vẫn lo ông “ngựa quen đường cũ”. Giờ tôi làm sao để ông bỏ thói xấu này đi. Xin hãy cho tôi lời khuyên!

Bố vợ không cho tiền khởi nghiệp, chàng rể từ mặt suốt 16 năm

Bố vợ không cho tiền khởi nghiệp, chàng rể từ mặt suốt 16 năm

Bố mẹ tôi đang lâm cảnh khốn cùng nhưng người chồng giàu có của tôi bảo, bao giờ bố quỳ xuống xin anh giúp đỡ thì anh mới xem xét. 

Độc giả P.K