Cả tối hôm qua, tôi ngồi xem clip và đọc hàng trăm bình luận của cư dân mạng về vụ đánh ghen trên phố Lý Nam Đế (Hà Nội).

Là một phụ nữ nhưng khi chứng kiến cảnh đánh ghen đó, tôi không thấy căm phẫn gã đàn ông bội bạc hay “con giáp thứ 13” kia. Tôi chỉ thấy giận sôi sục vì sự ngốc nghếch của người đàn bà mang danh là vợ.

Người vợ ấy không quen biết gì tôi. Bản thân tôi cũng chẳng phải người đa cảm đến mức thấy người khác gặp nạn là buồn phiền, thương xót thay. Thế nhưng, hình ảnh chị ta khiến tôi nhớ về tôi của 5 năm về trước.

Khi ấy, tôi mới sinh con gái thứ 2 được 1 năm. Thân hình tôi sồ sề vì ăn uống nhiều để lấy sữa cho con bú. Chồng tôi miêu tả tôi bằng đủ thứ ngôn ngữ châm biếm và hiếm khi động vào người tôi. Thế nhưng, tôi lại nghĩ rằng anh ta chỉ đang nói đùa cho tôi cười. Và vì thương tôi chăm con vất vả nên anh không muốn làm phiền giấc ngủ của tôi…

Sau đó, tôi như người chết đi sống lại khi phát hiện chồng tôi có bồ nhí. Anh còn mua cho cô ta cả chung cư, ô tô riêng và đưa cô ấy đi du lịch khắp nơi khi tôi đang đầu bù tóc rối với đứa con vừa sinh ra đỏ hỏn.

Quá căm phẫn, tôi tìm đến cô ấy để đánh ghen. Nhưng tôi mới chỉ tát được cô ta 2 cái thì chồng tôi xuất hiện. Anh ta đánh tôi tới tấp rồi túm tóc kéo tôi lên ô tô, đưa về nhà.

Cánh cổng nhà tôi vừa khép lại thì anh xông vào đánh, đấm tôi túi bụi. Đến mức, tôi có cảm giác như cái chết đang ập đến với mình. Sau đó, tôi ngất đi trong sợ hãi, đau đớn.

Khi tỉnh dậy, anh ta vẫn không buông tha cho tôi. Anh chửi tôi là ngu muội và bắt tôi quỳ suốt đêm trong phòng tắm, không cho các con được gặp tôi.

Tôi nhận ra, anh ta chẳng khác gì một loài cầm thú, một kẻ táng tận lương tâm. Chỉ vì sợ mất sĩ diện, mất quyền lực (lúc đó anh ta đang là phó giám đốc công ty, chuẩn bị được làm giám đốc công ty) mà anh ta đối xử với tôi vô tình vô nghĩa.

Tôi đã nghĩ đến chuyện ly hôn, trả thù anh ta. Thế nhưng, khi anh ta tuyên bố sẽ đẩy tôi ra khỏi nhà, không cho tôi quyền nuôi con thì tôi thật sự sợ hãi. Với quyền lực và tiền bạc mà anh ta có, những việc đó chắc chắn không quá khó với anh.

Thế là, tôi lại quỳ xuống xin anh tha thứ. Tôi nhận sai về mình và hứa sẽ không dại dột như thế nữa. Tôi chỉ xin anh được ở lại để nuôi con.

Nhiều người bảo với tôi, đàn ông ngoại tình là chuyện cơm bữa nhưng cuối cùng, họ đều phải về nhà. Chỉ cần người vợ biết được những bí quyết giữ gìn hôn nhân.

Tôi nghe theo lời khuyên nên đọc nhiều, học nhiều bí quyết nhưng kết quả, anh ta vẫn ngoại tình khiến tôi đau khổ hết lần này đến lần khác. Có đợt, cả tháng liền, đêm nào tôi cũng khóc. Đôi mắt thâm quầng và gương mặt thì phù nề nhưng càng khóc, càng buồn anh ta càng chán ghét tôi.

Cuối cùng, tôi nhận ra, sẽ chẳng thể ngăn cản anh ta ngoại tình, chi bằng, tôi cứ bơ đi mà sống. Nhưng lòng dạ đàn bà, không thể nói bơ là bơ, thấy chồng ngoại tình mà không ghen tuông, đau đớn.

Vì thế, cuộc sống của tôi vẫn chìm trong đau khổ cho đến khi tôi gặp được tình yêu mới của mình. Đó là người đã hướng dẫn tôi tập gym. Cậu ta kém tôi 9 tuổi nhưng đã khiến tôi xao động, trái tim đập liên hồi.

Ở bên cậu ấy, tôi thấy mình được nâng niu, chiều chuộng và đôi lúc có cả ghen tuông, giận hờn. Cũng nhờ có tình yêu ấy mà mọi buồn đau chồng tôi mang đến, tôi đều không còn quan tâm nữa. Thậm chí, bắt gặp chồng tôi đi cùng nhân tình, tôi cũng chỉ cười nhạt rồi bỏ qua.

Có thời gian rảnh là tôi rủ tình nhân đi ăn, chơi và tâm sự tỉ tê mọi điều trong cuộc sống. Tất nhiên, chi phí cho tình yêu (khoảng 20 - 30 triệu mỗi tháng) tôi là người trả. Số tiền ấy, tôi lấy từ thu nhập của chồng tôi. Thế nhưng, tôi cũng chẳng thấy áy náy. Ngược lại, tôi nghĩ, chồng tôi phải cám ơn người đàn ông trẻ kia. Bởi người ấy đã cứu vãn cuộc đời vợ anh, giúp vợ anh có lại nụ cười và những phút giây hạnh phúc nên không còn ghen tuông, đay nghiến chồng mỗi ngày.

Đến nay, tôi đã chia tay chàng HLV thể hình vì sau một thời gian yêu mặn nồng, tôi nhận ra, giữa chúng tôi có một chút khác biệt về tính cách. Thế nhưng, tôi cũng đã kịp mở lòng để yêu tiếp.

Vì vậy, tôi khuyên thật chị em, đừng đánh ghen, đừng dằn vặt bản thân và cũng chẳng việc gì phải làm mọi cách để giữ chồng.

Nếu chồng tự cho mình cái quyền "ăn chả" thì sao mình phải ngồi một xó hao gầy thân tâm mệt mỏi. Nếu anh ta cần ra ngoài cặp gái trẻ để thể hiện tài chinh phục, để "chạy theo mốt của người đàn ông có tiền", để giải quyết nhu cầu sinh lý thì mình cũng nên mở lòng để cho mình cơ hội.

Một đời người không ngắn nhưng cũng chẳng dài nên hãy tìm cách để cuộc sống của mình trở nên thú vị hơn. Cuộc sống này là của mình, do mình. Mình phải vui vẻ, tích cực để còn chăm con, chăm mình, chị em nhé.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của độc giả. Bạn nghĩ sao về vấn đề ngoại tình - đánh ghen? Khi chồng/vợ ngoại tình, theo bạn có nên đánh ghen ầm ĩ hay chọn phương án khác? Hãy gửi cho chúng tôi ý kiến của bạn dưới phần bình luận, hoặc gửi bài viết về email: bandoisong@vietnamnet.vn. Trân trọng cảm ơn!
Bí mật đáng sợ bị phát giác từ chiếc điện thoại của chồng

Bí mật đáng sợ bị phát giác từ chiếc điện thoại của chồng

Trước khi kết hôn, chồng em từng yêu say đắm một người. Không ngờ, họ gặp lại nhau trong tình cảnh vô cùng oái oăm.

Độc giả M.B (Hà Nội)