Ngay từ khi còn trẻ tôi đã là người có bản năng tình dục mạnh mẽ, có thể "yêu" cuồng nhiệt một ngày đôi ba lần.

Giai đoạn mới mẻ với chuyện gối chăn qua đi, tôi không còn sung như vậy nữa nhưng sau khi kết hôn thì cũng phải mỗi ngày một lần, đến khi chồng tôi ngoài 35 tuổi thì rút xuống còn cách ngày 1 lần.

Từ khi anh ấy qua tuổi 40 thì tần suất yêu vợ bỗng nhiên sụt hẳn xuống, một tháng có khi không được nổi một lần.

Hôm nào phấn khởi lắm vợ chồng mới "giao lưu" nhưng rồi có khi anh ấy làm ăn chẳng ra làm sao hết, loay hoay mãi không xong, tôi nhiều lần ấm ức ghê gớm vì mình diện nội y sexy là thế, dày công quyến rũ chồng là thế mà anh ấy thì chưa đi đến chợ đã rơi hết tiền, lâm trận chưa đánh đã thua, tiu nghỉu rút quân trong khi tôi vô cùng bức bối khó chịu.

{keywords}

Tôi là người tập thể dục đều đặn, chế độ ăn uống hợp lý, đối với chuyện gối chăn vẫn vô cùng hứng thú nhưng có cảm giác chồng tôi đã ở dốc bên kia của phong độ đàn ông rồi. Anh ấy người ngợm bủng beo, bụng to và tay chân lại bé. Tôi đã nhiều lần động viên khuyến khích anh ấy cùng vợ đi tập nhưng bất thành.

Không phải tôi hết yêu anh ấy. Vợ chồng tôi vẫn yêu thương và trân trọng, đối xử tốt với nhau, nhưng gối chăn lệch pha khiến tôi lo lắng mình sẽ dần chán anh ấy. Có cách nào giải quyết chuyện này không? Tôi không muốn phải ngoại tình.

Chào bạn,

Ông xã bạn đã ở tuổi ngoài 40, rất có thể thể lực cá nhân đã ít nhiều ảnh hưởng đến "phong độ giường chiếu" của anh ấy. Đàn ông tuổi này nếu không chăm chỉ tập luyện, giữ chế độ ăn uống hợp lý, để mỡ thừa, bụng to thì "lò xo" dễ tụt.

Tập thể dục mang lại những lợi ích về tình dục rõ rệt cho đàn ông. Có mối tương quan trực tiếp giữa việc tăng hoạt động thể chất và cải thiện chức năng cương dương ở nam giới tuổi trung niên. Một nghiên cứu tại Mỹ năm 2012 còn cho thấy rằng việc tăng cường hoạt động thể chất có liên quan đến chức năng tình dục tốt hơn ở nam giới từ tuổi 18.

Mức độ tập thể dục được khuyến nghị tốt sức khỏe là 150 phút hoạt động vừa phải hàng tuần, cộng với các bài tập sức mạnh 2 lần/ 1tuần. Tuy nhiên, một nghiên cứu của Singapore cho thấy đàn ông tập 200-300 phút mỗi tuần sẽ tăng mức testosterone và cải thiện chức năng tình dục.

{keywords}
 

Với tất cả những lợi ích về tình dục, tất nhiên sẽ rất tuyệt nếu chồng bạn quyết định tham gia cùng bạn trong chế độ tập luyện. Nhưng nếu chỉ 1 trong 2 người tập luyện thực sự chăm chỉ để đạt được thay đổi về lối sống tích cực, thì có thể có những xung đột trong mối quan hệ vợ chồng lại xảy ra.

Sự thay đổi cá nhân luôn ảnh hưởng đến cả hai vợ chồng và việc điều chỉnh không phải lúc nào cũng tích cực, đặc biệt nếu người đã có những thay đổi đáng kể trong cuộc sống trở nên cố gắng "khuyến khích" người bạn đời của họ noi gương.

Đại học Bang North Carolina và Đại học Texas ở Austin (Mỹ) từng thực hiện một nghiên cứu chung về động lực quan hệ ở các cặp vợ chồng mà một người đã giảm trung bình 27kg. Kết quả cho thấy, người giảm cân có nhiều khả năng nói chuyện và khuyến khích nửa kia luyện tập vì sức khỏe.

Nếu đối tác của họ tiếp thu những thông điệp này, những thay đổi lành mạnh sẽ dẫn đến những tương tác tích cực hơn và tăng sự thân mật về thể chất và tình cảm. Nhưng trong một số trường hợp, cảm giác trao quyền mới được tìm thấy của một người lại tạo ra cảm giác không an toàn ở người kia.

Dù có thể hiểu được rằng bạn rất tự hào về thành tích của mình, nhưng chồng bạn có thể cảm thấy hơi choáng ngợp vì ham muốn tình dục ngày càng tăng của bạn, đặc biệt nếu anh ấy thấy không thể theo kịp bạn.

Để tránh "đe dọa" chồng, tốt hơn hết là bạn nên tập trung vào các lợi ích sức khỏe. Ngay cả khi chồng bạn chưa chịu tập thể dục, những can thiệp tối thiểu vào chế độ ăn uống và thói quen tập thể dục của anh ấy cũng có thể có tác động đáng kể giúp cải thiện tình hình.

Bắt gặp chồng ôm bồ ngủ, tôi chỉ thản nhiên ngồi nhìn

Bắt gặp chồng ôm bồ ngủ, tôi chỉ thản nhiên ngồi nhìn

Mặc kệ mọi người ồn ào, bố mẹ chồng vừa khóc vừa đánh mắng chồng tôi, tôi bước ra ngoài.

Theo Ex/Dân Trí