- Ngồi tàu du lịch từ dưới dòng sông Hồng, du khách có thể tham quan ngắm cảnh hai bên bờ, sau đó cùng lên các đền chùa ở hai bên để thắp hương, vãn cảnh.

Đặc biệt có thể ngắm những cây cầu nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như: Vĩnh Tuy, Thanh Trì, Chương Dương, Long Biên và nhất là cầu Nhật Tân - cây cầu dây văng dài nhất Việt Nam.

Hành trình du khách sẽ di chuyển trên tàu Thăng Long 18, được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế, với quy mô khách đạt 150 khách sẽ nhổ neo từ bến tàu chùa Bồ Đề (92 Phú Viên, Long Biên, Hà Nội) đi dọc sông Hồng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cây cầu lịch sử gắn liền với những thăng trầm của Hà Nội như: Cầu Vĩnh Tuy, Thanh Trì, Chương Dương, Long Biên, Nhật Tân và Thăng Long.

{keywords}

Tàu Thăng Long có sức chứa 150 khách.

Đặc biệt, khi tàu đến cầu Nhật Tân, du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của cây cầu dây văng dài nhất Việt Nam với 5 trụ tháp được cách điệu như 5 cửa ô đón chào du khách từ dưới Sông Hồng

Ông Tạ Minh Hùng - Chủ tịch, Tổng Giám đốc công ty Thăng Long GTC cho biết: “Hàng năm GTC đã đưa hàng triệu du khách tham quan vãn cảnh trên dòng sông Hồng để đến với các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, làng nghề của các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ như Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình… Chính vì vậy, nâng cấp tàu du lịch lên 150 chỗ là để nâng cao chất lượng phục vụ khách.

Đặc biệt đây cũng là cơ hội giúp các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc và tìm hiểu về tiềm năng, thế mạnh của các sản phẩm du lịch trên sông Hồng để từ đó đa dạng hóa các sản phẩm du lịch của mình giới thiệu cho du khách trong nước và quốc tế khi đến thăm Thủ đô Hà Nội”.

{keywords}

{keywords}

Cầu Nhật Tân - cây cầu dây văng dài nhất Việt Nam

{keywords}

Mặt cầu rộng 33,2 m chia thành 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe buýt, 2 dải xe hỗn hợp, phân cách giữa, đường dành cho người đi bộ.

{keywords}

Mỗi nhịp cầu có 11 đôi dây văng chịu tải. Với yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật, cầu Nhật Tân được thiết kế và xây dựng để trở thành một biểu tượng mới của Thủ đô với 5 nhịp tháp tượng trưng cho 5 cửa ô của Hà Nội.

{keywords}

Những mố trụ thanh mảnh nhưng vững chắc là những nét thu hút được sự chú ý của người dân và quan khách.

{keywords}

5 trụ tháp tượng trưng cho 5 cửa ô của Hà Nội, giống như 5 cánh hoa đào của làng đào Nhật Tân.

{keywords}

Ngoài ngắm cầu Nhật Tân, khi ngồi tàu du khách có thể ngắm cả cầu Long Biên

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hạnh Thúy