Tập đoàn Sao Mai sẽ tạo cơ hội việc làm; tài trợ học bổng trợ cấp đặc biệt cho học sinh người dân tộc và tài trợ toàn bộ chi phí thực tập sinh cho con em trong khu vực làm việc và học tập tại Nhật Bản.

Đây là chia sẻ của đại diện Tập đoàn Sao Mai với gần 500 hộ gia đình người dân tộc trong và ngoài xã An Hảo có đất trong dự án Điện Năng lượng mặt trời tại xã An Hảo, huyện Tịnh Biên.

{keywords}
 

Theo Tập đoàn Sao Mai, người dân tộc sẽ được tạo cơ hội làm việc trong Tập đoàn ở các lĩnh vực; tài trợ học bổng trợ cấp đặc biệt cho học sinh người dân tộc có đất trong dự án và tài trợ toàn bộ chi phí thực tập sinh cho con em trong khu vực được đi làm việc và học tập tại Nhật Bản. Tập đoàn Sao Mai cam kết thực hiện hàng loạt các chính sách an sinh xã hội để mang đến sự ổn định về tinh thần lẫn vật chất đến đời sống của mỗi gia đình.

{keywords}
 

Sao Mai Solar là một trong những công trình có qui mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á, với tổng công suất phát điện lên đến 210 MW, vốn đầu tư trên 5.600 tỷ đồng, được chia làm 4 giai đoạn từ nay đến năm 2020. Dự án còn kết hợp khai thác sản phẩm nông nghiệp sạch công nghệ cao, trên hàng trăm ha đất cùng lúc đang khai thác năng lượng tái tạo nói trên. Lượng điện năng sau khi hoàn thành các hạng mục.

Dự kiến trong 10 năm tới, các nhà máy điện mặt trời Sao Mai sẽ có tổng công suất phát điện ước đạt 2,5 tỷ KWh/năm. Trước đó, tại Hà Nội, Tập đoàn Sao Mai đã đạt được thỏa thuận và ký kết Hợp đồng mua bán điện với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia, Công ty Mua bán điện và Tổng Công ty Điện lực Miền Nam.

{keywords}
 

Nhà máy điện mặt trời Sao Mai sẽ là nguồn phát điện chủ lực trong tương lai để cung ứng điện năng sinh hoạt cho cộng đồng dân cư dọc theo 2 bên của biên giới VN-CPC.

Dịp này, Tập đoàn Sao Mai cũng đã trao 10 phần học bổng đặc biệt cho HSSV nghèo có thành tích học tập xuất sắc là con em của các hộ gia đình người dân tộc có đất nằm trong dự án điện Năng lượng mặt trời. Mỗi suất trị giá 1.500.000 đồng đến 4.000.000 đồng tùy theo cấp học.

(Nguồn: Sao Mai Group)