Hà Nội thực hiện tập huấn triển khai chương trình Sữa học đường cho gần 10.000 đại biểu ở 30 đơn vị quận, huyện.

Tập huấn triển khai đề án Sữa học đường do công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp tổ chức đã đến với quận Hoàng Mai - đây là đơn vị thứ 26 trong 30 đơn vị quận huyện đã được thực hiện tập huấn. Dự kiến chương trình tập huấn sẽ thực hiện cho hơn 1.847 trường học và 2.509 nhóm lớp với gần 10.000 đại biểu.

{keywords}

Ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu tại buổi tập huấn

Chương trình diễn ra từ 3-12/12/2018 nhằm cung cấp những kiến thức chuyên môn cần thiết liên quan đến viêc triển khai chương trình Sữa học đường vào đầu năm 2019.

{keywords}

TS Bùi Thị Nhung - Trưởng khoa Dinh dưỡng Trường học, Viện Dinh dưỡng Quốc gia

Tại các buổi tập huấn, các đại biểu được phổ biến các kiến thức về thực trạng chiều cao của người Việt so với các nước trong khu vực. Bên cạnh đó, nội dung tiêu chuẩn thành phần dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, qui trình sản xuất, quản lý chất lượng cũng được trình bày rõ ràng. Ngoài ra, còn có các thông tin liên quan đến công tác triển khai để chương trình được thực hiện một cách đồng bộ, an toàn từ khâu tiếp - giao nhận sữa, lưu kho, triển khai uống sữa tại lớp đến khâu xử lý bao bì sau khi sử dụng xong.

{keywords}

Ông Phan Ngọc Hoan – Giám đốc Phòng phát triển đối tác cộng đồng Vinamilk trả lời các thắc mắc của đại biểu.

Tham gia buổi tập huấn, hiệu trưởng một trường mầm non ở Văn Quán, Hà Đông đã cho biết: “Chương trình này có ý nghĩa rất lớn đối với lợi ích lâu dài của các em học sinh. Vì vậy, chúng tôi sẽ cố gắng triển khai chương trình một cách tốt nhất”.

{keywords}

Ông Lê Văn Đức – Trưởng ban phát triển đối tác cộng đồng Vinamilk trả lời các thắc mắc của đại biểu.

Chị Phùng Thị Huyền - phụ huynh đang có con học tại quận Thanh Xuân cũng chia sẻ thêm “Được cung cấp các thông tin rất rõ ràng trong buổi tập huấn, tôi cảm thấy yên tâm khi đăng ký cho con mình tham gia uống sữa trong chương trình”.

{keywords}

Đại biểu đặt câu hỏi về những băn khoăn trong công tác chuẩn bị của chương trình

Sau hai vòng mở thầu kỹ thuật và tài chính và ngày 10/10 và 12/11/2018, Vinamilk là đơn vị trúng thầu với đơn giá trúng thầu của là 6.286 đồng/hộp sữa, thấp hơn giá trần của đề án là 524 đồng/hộp. Ngoài ra, tỷ lệ hỗ trợ của đơn vị trúng thầu sẽ là 23%. Sản phẩm cung cấp là sữa tươi tiệt trùng, dung tích 180ml, sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam.

{keywords}
Toàn cảnh hội trường tại buổi tập huấn quận Hoàng Mai.

Việc giảm giá của Vinamilk này sẽ tiết kiệm khoảng 7,55% tương đương với 313 tỷ đồng cho ngân sách chung của chương trình. Ngoài ra, Vinamilk còn cam kết hỗ trợ 23%, cao hơn mức mời thầu 3% (thay vì 20% theo đề án) đồng nghĩa với việc Nhà nước và phụ huynh sẽ chỉ phải đóng góp 77% đơn giá trúng thầu của 1 hộp sữa, trong đó phụ huynh sẽ chỉ phải đóng góp 47% thay vì 50% theo quy định của Đề án đã được duyệt trước đó.

Tuyết Nhung