Những ngày Xuân này, trên Facebook của nhiều sao Việt xuất hiện hàng loạt chia sẻ kêu gọi cộng đồng lan tỏa niềm vui theo cách mới: kết nối yêu thương nhờ công nghệ.

‘Quyền trợ giúp’ thiện nguyện mới của sao

Dù đang bận rộn với nhiều kế hoạch trong năm mới nhưng Ông Cao Thắng vẫn tranh thủ thời gian để chia sẻ yêu thương với các em nhỏ ở mái ấm. Khi được hỏi anh bận rộn vậy thì liệu có đủ thời gian quan tâm đến các em, chàng ca sĩ trẻ cười hiền: “Đã có công nghệ hỗ trợ rồi. Trên thực tế, nếu được sử dụng đúng cách, chiếc máy tính bảng hay điện thoại thông minh có thể chính là cầu nối giúp mọi người dễ dàng sẻ chia và trao gửi yêu thương. Thắng nhận ra điều này sau khi dõi theo dự án “Samsung Connect – Kết Nối Yêu Thương” được thực hiện đầu tiên tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Bến Tre vừa qua đấy”.

Chàng ca sĩ chia sẻ đã không khỏi “chạnh lòng” khi đọc những dòng thổ lộ ước mơ của các em. Đó là khao khát được sở hữu một chiếc xe đạp mới của cậu bé Bùi Quang Lợi để có thể đèo các bạn đi học chung và không bị trễ học nữa, là mong muốn có chiếc đồng hồ mới nhưng chỉ dám vẽ đồng hồ bằng bút bi trên tay mình của cô bé Đinh Thị Bích. Để chắp cánh những ước mơ này, Ông Cao Thắng không ngần ngại tận dụng “người bạn công nghệ” để kêu gọi cộng đồng.

{keywords}

Lời kêu gọi của Ông Cao Thắng lập tức nhận được sự ủng hộ và chia sẻ của cộng động mạng.

Trong khi người yêu kêu gọi mọi người cùng “shopping online” để mang đến niềm vui đầu năm cho trẻ em, cô nàng Đông Nhi lại tỉ tê với các fan cách chia sẻ tiền lì xì sau Tết ý nghĩa. Với cô ca sĩ 8X này, hạnh phúc đơn giản là khi nhìn thấy các em cười tít mắt hay nhảy cẫng sung sướng khi nhận món quà ao ước bấy lâu. Không chỉ cùng đồng hành tại hành trình “Samsung Connect - Kết Nối Yêu Thương” mà cặp đôi Ông Cao Thắng - Đông Nhi còn thường xuyên xuất hiện trong nhiều chương trình thiện nguyện với mong muốn đem lại niềm vui cho những mảnh đời bất hạnh.

{keywords}

Đông Nhi hy vọng thông điệp này sẽ giúp cuộc sống các em nhỏ tròn đầy hơn trong năm mới.

Với diễn viên Thanh Hằng, cô luôn khao khát những tấm lòng thiện nguyện như mình sẽ có thể dễ dàng kết nối, chia sẻ với các em nhỏ tại mái ấm. Sau khi tìm hiểu, người đẹp quyết định sẽ nhờ công nghệ để kết nối yêu thương. Cô lý giải: “Muốn nhiều nhà hảo tâm biết đến cuộc sống khó khăn của các em nhỏ tại mái ấm thì không chỉ hô hào khẩu hiệu là đủ, mà phải áp dụng những cách thông minh và tiện lợi hơn”.

Thanh Hằng cho biết, cô rất ấn tượng với dự án “Samsung Connect - Kết Nối Yêu Thương” vì đã giúp mọi người có cái nhìn khác về công nghệ, đó là “cầu nối” giữa những nhà hảo tâm với các mái ấm trên mọi miền đất nước. Nhờ những thiết bị kết nối thông minh như máy tính, máy tính bảng, tủ lạnh thông minh, những em nhỏ tại mái ấm mới có cơ hội bày tỏ những mơ ước của chính mình. Nhờ đó, những tấm lòng thiện nguyện trên cả nước có thể thấu hiểu và tự chọn những phần quà phù hợp trao tặng các em. Thanh Hằng cho rằng đây là cách làm từ thiện thông minh, mới mẻ và thực tế.

{keywords}

Công nghệ là “quyền trợ giúp” mà Thanh Hằng chọn để kết nối yêu thương một cách thông minh.

Cũng như nhiều sao Việt khác, Ninh Dương Lan Ngọc cũng đang “huy động” người hâm mộ tặng quà đầu năm đến từng em nhỏ trong các mái ấm. Ngôi sao của làng điện ảnh hy vọng hành trình “Samsung Connect - Kết Nối Yêu Thương” sẽ nhận được sự đồng hành của nhiều tấm lòng thiện nguyện. Để trong tương lai, những em nhỏ như Lợi, Bích không còn phải đến trường trễ giờ hay vẽ đồng hồ trên tay nữa.

{keywords}

Lan Ngọc khẳng định đây là chương trình đầu tiên mọi người có thể tự chọn những phần quà đúng với nhu cầu để trao tặng đến các bé.

Quả ngọt cho trẻ em nghèo

“Samsung Connect - Kết Nối Yêu Thương” đã gặt hái được “quả ngọt” khi nhận được hàng chục món quà và gần 1 tỷ đồng của những trái tim nhân ái trao cho các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Bến Tre vào ngày 15/1/2017 vừa qua. Những ngày đầu năm mới này, chương trình lại thổi một làn gió ấm áp khi chuẩn bị san sẻ những niềm vui tương tự cho 48 em nhỏ tại mái ấm Hoa Mai (Đà Nẵng). Dù cuộc sống tại đây còn lắm khó khăn nhưng các em chưa bao giờ ngừng vươn lên và mơ ước về tương lai tươi sáng.

Ngày bé, bạn đã từng hạnh phúc khi được người thân tặng chiếc xe đạp mới hoặc đơn giản là cuốn truyện tranh? Vậy thì đã đến lúc bạn nên san sẻ những niềm vui ấy với các bé tại mái ấm. Thay vì vượt đường sá xa xôi hay phải chuẩn bị nhiều thứ cho chuyến thiện nguyện, giờ đây bạn chỉ cần truy cập vào http://www.samsungconnect.vn là có thể tìm hiểu ước mơ các em, từ đó “shopping” quà tặng các em đang ao ước. Nhờ đó, yêu thương sẽ được tròn đầy trong những ngày đầu năm.

Thu Hằng