Cơ thể gầy gò, yếu ớt, Thiên Tùng bị bạn gái từ chối, anh đã áp dụng chế độ ăn uống và tập luyện để sở hữu cơ thể cường tráng.

Phạm Thiên Tùng (sinh năm 1991) hiện làm việc lại Ban Thanh tra Học viện Tài chính (Hà Nội). Ở nơi làm việc, Tùng được nhiều sinh viên trong trường hâm mộ bởi ngoại hình cao ráo, vạm vỡ. Thầy giáo “hot boy” tâm sự, trước kia anh cũng từng tự ti vì cơ thể gầy yếu.

{keywords}

Phạm Thiên Tùng (ở giữa) khi nặng 58 kg.

Năm 2012, Thiên Tùng cao 1,82 m nhưng chỉ nặng 58 kg. Anh chia sẻ: “Khi đó mình là sinh viên năm 2 đại học, có một bạn nữ mình rất thích nhưng chưa dám thổ lộ. Một hôm ở trường, bạn ấy ốm và ngất xỉu, mình cũng xông xáo chạy đến bế nàng xuống phòng y tế nhưng bế không nổi. Mình đành phải để bạn nam khác giúp. Sau đó mình đã suy nghĩ rất nhiều vì không ngờ bản thân lại yếu đến vậy”.

Suy nghĩ là thế nhưng Tùng lại mau chóng quên đi và không quan tâm đến sức khỏe nên cơ thể anh chàng vẫn yếu ớt. Có tình cảm với một người bạn mới, anh mạnh dạn tỏ tình nhưng lại bị từ chối. Không lâu sau, Thiên Tùng tình cờ nghe được câu chuyện từ một người bạn khác nói rằng anh bị từ chối tình cảm vì “con trai gì mà gầy gò, ốm yếu”. “Sau lần đó, mình đã quyết định tập gym để thay đổi ngoại hình. Vì không kiên trì, tập luyện vất vả nên mình đã bỏ tập chỉ sau một tháng”. Tùng tâm sự.

Quyết tâm thay đổi ngoại hình

Trong một lần về nhà, Tùng được mẹ nhờ dắt xe máy, xe nặng và không cẩn thận nên anh đã làm đổ xe. Cũng trong thời gian đó, anh rất thần tượng cầu thủ Ronaldo bởi cơ thể vạm vỡ, thi đấu xuất sắc. Lần thứ 2, Thiên Tùng trở lại phòng tập với quyết tâm cao độ. “Thời gian đó, mình đã thật sự quyết tâm. Mình tập luyện kiên trì, đều đặn, dù ốm nhưng vẫn đi tập. Học sang năm thứ 3, nhà trường tổ chức cho sinh viên khoa mình kiến tập tại Hà Giang một tháng, mình lo nhất là không có chỗ tập gym. Buổi sáng đến Hà Giang thì chiều mình đã đi khắp thành phố để tìm phòng tập rồi. Cuối cùng thì trong một tháng đó, mình vẫn đi tập đầy đủ”, anh chia sẻ.

{keywords}

Hiện tại, Tùng đã sở hữu thân hình vạm vỡ.

Tập luyện đều đặn, ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, cơ thể Tùng đã có những biến chuyển rõ rệt, Tùng tăng 10kg nhưng vẫn gầy. Anh nói: “Ngày nào không được đi tập mình thấy thiếu và khó chịu. Cơ thể mình thuộc dạng khó hấp thụ, mặc dù mình ăn uống rất tốt nhưng cân nặng vẫn chưa được như mong muốn”.

Khi ra trường đi làm, anh tìm hiểu, nghiên cứu thêm về chế độ tập luyện và ăn uống để tăng cân. Hiện tại, Tùng đã tăng lên 76 kg, cơ bắp nở nang, bụng 6 múi đáng mơ ước. Đặc biệt, sức khỏe của anh cải thiện bất ngờ, so với thời gian đầu tập luyện, Tùng chỉ đẩy tạ ở mức 20 kg thay vì từ 110 kg -120 kg như hiện tại. Nhờ đó, Tùng cũng trở nên tự tin hơn trong giao tiếp với mọi người xung quanh.

Bí quyết tập luyện

Về bí quyết tập luyện, sau 3 năm gắn bó với phòng gym, chàng trai này chia sẻ kinh nghiệm:

- Cần lựa chọn một phòng tập có huấn luyện viên tốt. Có thể tham khảo ý kiến của những người đã và đang tập. Nếu tập sai chỉ dẫn có thể bị chấn thương hệ xương khớp.

- Cơ chỉ sinh ra khi nghỉ ngơi vì vậy nên tập luyện 4-5 lần/tuần.

- Không tập luyện quá sức, sau mỗi bài tập nên nghỉ ngơi từ 1 phút đến 1 phút 30 giây. Tuy nhiên, không nên nghỉ quá lâu sẽ khiến cơ thể bị nguội không còn sung sức như ban đầu.

- Tập luyện các bài theo thứ tự: Đẩy ngực nằm; Gánh tạ; Tập lưng. Để phục hồi nhóm cơ, sau 36- 48 tiếng mới tập lại bộ phận khác.

- Nên tập Cadio – bài tập liên quan tới tim mạch 1 lần/tuần.

- Nên có bạn đồng hành khi tập luyện, tập với người thể hình đẹp hơn để tăng động lực.

- Nếu muốn tăng cân, không nên không ngủ sau 23h.

- Ăn uống đúng bữa, đủ bữa, nghỉ ngơi hợp lý.

(Theo Zing)