Ngày 22/3 hằng năm được chọn làm ngày nước thế giới, trong ngày này, có rất nhiều các hoạt động quan trọng nhằm tập trung sự chú ý của cả xã hội vào tầm quan trọng của nước đối với cuộc sống.

Hàng loạt chiến dịch nâng cao nhận thức về nước

Chủ đề ngày Nước Thế giới năm nay là "Nước với Thiên Nhiên" khám phá tiềm năng của các giải pháp về nước dựa vào thiên nhiên và cách thức để thực hiện chính sách và thực tiễn trong việc quản lý tài nguyên nước.

Với tầm quan trọng đặc biệt của nước trong đời sống, do đó để kỉ niệm ngày Nước Thế giới, trên khắp hành tinh, các quốc gia đồng loạt có những sự kiện để hưởng ứng. Ngoài những sự kiện quốc gia không thể thiếu thì hàng loạt các sự kiện từ các tổ chức lớn nhỏ khác nhau cũng được diễn ra.

{keywords}
Bản đồ sự kiện cho ngày nước thế giới (nguồn: Liên Hợp Quốc)

Tại các Quốc gia lớn trên thế giới như Canada, trong ngày sẽ diễn ra buổi toạ đàm để làm rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ tài nguyên nước, hội nghị trực tuyến Giải quyết khủng hoảng nước thế giới bằng các giải pháp quy mô nhỏ như thế nào? Hay ở Italia, để hưởng ứng ngày này thì trên quốc gia Italia đã có hàng chục sự kiện lớn nhỏ khác nhau được tổ chức. Một số sự kiện tiêu biểu như: Thế vận hội bền vững do hội chữ thập xanh tổ chức, Cuộc thi ảnh “Nước là cuộc sống”, Gặp gỡ khoa học về Nước… Trên khắp Hoa Kỳ cũng diễn ra nhiều sự kiện, điển hình như Buổi khiêu vũ với chủ đề “Trong vùng đất ngập nước” tại New York nhằm nâng cao nhận thức đối với môi trường tự nhiên và bảo tồn đầm lầy ven biển, sự kiện Đi bộ xung quanh và tìm hiểu đầm lầy Edmonds Marsh...

Gần Việt Nam, Quốc gia Phillipines cũng có Chiến dịch chay Marathon nhằm nâng cao nhận thức quản lý chất lượng nước, Triển lãm với chủ đề “Tôn trọng thiên nhiên”, Lễ kỷ niệm ngày Nước thế giới tại thành phố Naga…., rồi Singapore, Thái Lan, Malaysia cũng đồng loạt có các hoạt động hưởng ứng.

Kết nối để bảo vệ nguồn nước

Ở Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức chương trình nghệ thuật “Nước và Cuộc sống” được truyền hình trực tiếp trên Kênh VTC14, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC; Hội thảo “Giải pháp xanh cho nguồn nước”. Tại Đà Nẵng, tổ chức phi chính phủ địa phương - Đà Nẵng Riverwatch hợp tác với Trường Trung học Phan Thanh Tí để tổ chức các hoạt động ngoài trời gần sông Hồng có tên gọi “Kết nối các dòng sông”.

{keywords}
Chủ đề Ngày nước thế giới năm nay “Nước với thiên nhiên” (nguồn: Liên Hợp Quốc)

Theo con số thống kê của Liên Hợp Quốc, ngày nay, các hệ sinh thái bị phá huỷ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn nước. Tính đến thời điểm hiện tại, trên thế giới có 2,1 tỷ người sống không được sử dụng nguồn nước uống an toàn; gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, giáo dục và sinh kế của họ.

Trong năm 2017, các tổ chức phi chính phủ như tổ chức Care, Habitat đã có những bước đầu tư hỗ trợ cho các trường học có nguồn nước tinh khiết bằng các sản phẩm lọc công nghiệp của Công Cty CP Karofi Việt Nam. 

Nhận thức được tầm quan trọng của nước và sức khoẻ cũng như các vấn đề môi trường tác động sâu sắc đến chất lượng nước hiện nay, công ty CP Karofi Việt Nam nghiên cứu và phát triển cung cấp giải pháp toàn diện nhằm mang đến một nguồn nước tinh khiết, an toàn, đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng.

Các hạng mục kinh doanh của Karofi bao gồm: Sản xuất, lắp ráp, phân phối máy lọc nước, cây nóng lạnh, máy lọc nước tích hợp nóng lạnh, cung cấp linh kiện, phụ kiện cho ngành lọc nước, hệ thống lọc nước bán công nghiệp, công nghiệp và hệ thống lọc thô, lọc tổng, cung cấp gói dịch vụ theo nhu cầu và chăm sóc khách hàng.

Thương hiệu Karofi đã được bảo chứng chất lượng bởi hơn một triệu hộ gia đình tin dùng và các đơn vị, tổ chức quốc gia uy tín như Cảng hàng không quốc tế Nội bài, các bệnh viện lớn tuyến TW ( Bệnh viện Nhi TW, Bệnh viện Sản C, Bệnh Viện K…). Chi tiết truy cập: https://karofi.com/

Thúy Ngà