Hình ảnh một thiếu nữ thản nhiên vén áo, khoe bộ phận nhạy cảm trong lúc đi đường khiến nhiều người choáng váng.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện tấm ảnh chụp cảnh một cô gái tại nhiều địa điểm công cộng. Điểm đặc biệt là cô gái này chỉ mặc mỗi chiếc áo khoác đen, bên trong hoàn toàn "trống rỗng". Không chỉ ăn mặc như vậy tới nơi công cộng, cô gái này còn "thản nhiên" vạch áo khoác ra để khoe bộ phận nhạy cảm của mình.

{keywords}
Cô gái thản nhiên vén áo, khoe bộ phận nhạy cảm

Do góc chụp khéo léo nên dường như những người xung quanh không phát hiện ra hành vi thiếu văn minh của cô gái. Tuy nhiên, những bức ảnh được đăng tải đã khiến nhiều người cảm thấy vô cùng phản cảm và dành nhiều lời lẽ chỉ trích tới cô gái .

{keywords}
Nhiều người chỉ trích hành động lố bịch của cô gái này

Bạn Hoài Nam cho rằng: “Cô gái này chắc có vấn đề về đầu óc mới làm trò lố này. Không thể chấp nhận được”.

"Trò khoe thân này cứ tưởng chỉ có ở mấy nước phương Tây, không ngờ nó đã du nhập vể Việt Nam. Sao cái hay ho không học, lại đi đua đòi mấy trò thiếu văn hóa làm xấu mặt các chị em quá”, bạn Vũ Chinh chia sẻ.

Trước đó hình ảnh một thiếu nữ ngang nhiên vén áo, tung váy khoe thân "hết cỡ" trong quán Karaoke hay cô gái mặc đồ lót, khoe thân trên phố cũng được tung lên mạng xã hội. Tuy nhiên dù không biết họ thực hiện hành động như vậy  chỉ để gây chú ý, nổi tiếng nhưng lại chịu sự chỉ trích nặng nề của cộng đồng mạng.

Theo nhà xã hội học Trịnh Hòa Bình, việc khoe thân trên mạng và ngoài đời với những lối ăn mặc phản cảm của một bộ phận thanh thiếu niên hiện nay cho thấy giới trẻ đang có những hành vi lệch chuẩn.

Nhà xã hội học Trịnh Hòa Bình cho rằng: “Trong bối cảnh của đời sống xã hội đang chuyển đổi, giới trẻ thích làm những việc gây sốc, nổi trội với mục đích được nhiều người quan tâm, được nổi bật. Đây là một thực trạng đáng báo động trong đời sống của người trẻ”

Còn theo TS. Phạm Mạnh Hà, Giảng viên trường Đại học Khoa học xã hội & nhân văn, sở dĩ, xuất hiện phong trào khoe thân trong một bộ phận giới trẻ hiện nay là do những nguyên nhân như: Họ muốn tìm kiếm những hình ảnh, những hình mẫu để các noi theo, định hướng theo. Từ đó, các bạn sẽ tìm kiếm sự khác biệt của mình. Mà khác biệt bây giờ chính là hở hang, khoe thân, thể hiện đẳng cấp của mình… để bản thân cảm thấy không thua kém gì so với người khác và để gây sự chú ý, sự quan tâm của mọi người, được người khác thừa nhận đánh giá.

Thứ 2 là về mặt truyền thông. Những truyền thông mang tính giải trí thuần túy, họ rất tập trung đưa tin vào xu hướng, thị hiếu của giới trẻ, các tin về hot girl, hot boy, ca sĩ, nghệ sĩ, những hình ảnh, những nhân vật vô danh tiểu tốt… khiến các bạn trẻ thấy rằng, mình cũng không hề thua kém, mình cũng phải khoe thân, hở ngực … hoặc làm gì đó đặc biệt.

Thứ nữa đó là, cuộc sống càng trở nên bế tắc, họ càng phải lấy cái khoe thân, lấy cái sống ảo để thay thế việc sống thực của họ. Tuy nhiên, họ không biết rằng, phía sau chuyện khoe thân sẽ có rất nhiều hệ lụy.

Sự khoe thân khiến họ cứ ngộ nhận, họ là tài năng thật, họ giỏi giang thật, và họ cũng có nhiều fan hâm mộ thật. Nhưng đến một giai đoạn nào đó, xã hội quay lưng lại, lúc nó họ sẽ cảm thấy chán chường và cảm thấy thất bại vô cùng lớn. Nhất là khi bị truyền thông quay lưng lại, họ càng đau đớn hơn. Lúc đó họ lại tìm đến những việc khủng khiếp hơn, ví như lúc trước khoe ngực thì bây giờ khoe toàn bộ, trước chụp ảnh nửa kín nửa hở thì sau khỏa thân.

Điều đó càng làm cho họ lún sâu vào sự thất vọng, thất bại. Và càng khiến họ trở nên không kiểm soát được.

Thanh Hải