Thịt kho trứng cút đậm đà, nóng hổi sẽ khiến bữa cơm ngày lạnh thêm ấm áp.

Chuẩn bị:

- 500gr thịt ba chỉ

- 20-25 quả trứng cút

- 1 thìa canh nước mắm ngon, 1 thìa nước hàng, 1 thìa canh đường (hoặc 1/2 thìa canh đường), 1 thìa hạt tiêu, 1 bát nhỏ nước sôi và mì chính nếu thích

{keywords}

Tham khảo cách làm thịt kho trứng cút dưới đây.

Cách làm:

Bước 1: Thịt ba chỉ rửa sạch để ráo nước, cắt thành những miếng vuông vừa phải sao cho to gấp đôi gấp ba lần quả trứng cút là đẹp. Sau đó, chần thịt đã thái qua nước sôi (khi kho thịt sẽ thơm ngon và không nổi bọt khi nấu).

{keywords}

Bước 2: Tiếp theo, ướp cùng các loại gia vị, nước mắm đã chuẩn bị sẵn: mắm, đường, nước hàng. Ướp khoảng 30 phút đến 1 tiếng để thịt ngấm mắm là vừa.

{keywords}

{keywords}

Bước 3: Luộc trứng cút trong thời gian là 6-7 phút, vớt trứng ra, cho vào bát nước lạnh trong 3-5 phút để khi bóc vỏ sẽ dễ dàng hơn.

{keywords}

Bước 4: Cho thịt vào nồi rồi kho và cho thêm 1 bát nước sôi. Kho đến khi thịt gần chín mềm thì bắt đầu cho trứng cút vào kho cùng. Kho thêm 15-20 phút nữa cho trứng được ngấm đều gia vị nước mắm và có màu nâu vàng, đồng thời thịt cũng bắt đầu mềm ngon là được.

{keywords}

Bước 5: Tắt bếp, nêm hạt tiêu, mì chính nếu thích. Thưởng thức thịt kho trứng cút cùng với cơm nóng và chút dưa hành muối chua vô cùng ngon miệng.

{keywords}

Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách làm thịt kho trứng cút!

(Theo Eva.vn)