Thật khó tin nhưng một trong những món ăn được coi là "giàu dinh dưỡng" và quen thuộc nhất lại là những món ăn ... bẩn nhất.

1. Thịt gà

Thật bất ngờ vì thịt gà, một món ăn tưởng như an toàn và bổ dưỡng thực chất lại đứng đầu bảng những thức ăn "bẩn" nhất tại Mỹ.

{keywords}

Thịt gà- món ăn "bẩn" nhất

Theo kiểm tra của Hiệp hội Người tiêu dùng Mỹ tiến hành trên 484 mẫu thịt gà từ các cửa hàng thịt và siêu thị, 42% mẫu thịt gà có chứa khuẩn Campylobacter, 12% mẫu chứa Salmonella. Đây là các loại khuẩn gây ngộ độc và rối loạn tiêu hóa ở người.

Các triệu chứng của căn bệnh nhiễm khuẩn campylobacter bao gồm tiêu chảy, đau và quặn thắt ở bụng, sốt và người lờ đờ mệt mỏi.

Tuy nhiên, bạn sẽ không thể vì thế mà tẩy chay hoàn toàn món thịt gà. Để hạn chế các vi khuẩn này gây hại, các chuyên gia gần đây lại đưa ra một lời khuyên gây shock nữa: đừng rửa thịt gà khi mua về từ siêu thị để tránh phát tán các loại vi khuẩn, đặc biệt là Campylobacter ra khu vực bếp của bạn.

Đồng thời, các món chế biến từ thịt gà phải được chế biến ở nhiệt độ cao, chín kỹ để tránh vi khuẩn gây hại.

2. Thịt bò xay

Khi các thanh tra an toàn thực phẩm của Mỹ kiểm tra các mẫu thịt bò xay, họ phát hiện ra 53% các mẫu có Clostridium, 30% nhiễm Staphylococcus và vi khuẩn tả.

{keywords}

Thịt bò xay - tiện nhưng không an toàn

Đây đều là những nhóm khuẩn gây tiêu chảy ở người, đặc biệt khuẩn Clostridium là loại trực khuẩn cơ hội ký sinh trong ruột rất nguy hiểm.

Tuy nhiên, một điểm thú vị là họ đã không hề tìm thấy khuẩn E.coli trong các mẫu thử nói trên.

Thịt bò bằm là nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều món ăn, đặc biệt là các món Âu như hamburger hay spagheti. Cách chống nhiếm khuẩn, không còn giải pháp nào khác, là chế biến thật kỹ và thận trọng khi lựa chọn các khay thịt bò đã được xay sẵn.

3. Hàu sống

Nhắc đến hàu sống, hầu hết mọi người nghĩ ngay đến công dụng tuyệt vời của nó đối với "khả năng đàn ông", nhưng đó vẫn chỉ là một tin đồn chưa được kiểm chứng không hơn không kém.

Trong khi đó, những hiểm họa từ việc ăn hàu sống lại là điều đã được các nhà khoa học chứng minh.

{keywords}

Các quý ông nên sớm từ bỏ thói quen ăn hàu sống

Trong hàu sống, có hàng loạt các loại vi khuẩn nguy hiểm như Campylobacter gây bệnh nhiễm khuẩn Campybacter (hay còn gọi là bệnh nhiễm khuẩn huyết), Vibrio gây viêm ruột, ảnh hưởng từ từ và lâu dài đến sức khỏe con người.

9% hàu tươi bị phát hiện nhiễm khuẩn tả, nhưng đó chưa phải là tất cả, các nhà khoa học của trường Đại học Arizona cho biết 100% hàu sống đều có nhiễm khuẩn E.coli.

Tuy nhiên, cách tránh các hiểm họa từ hàu tươi lại khá đơn giản: hãy từ bỏ sở thích ăn hàu sống. Thay vào đó, hàu nướng phomai hay hàu nướng mỡ hành sẽ giúp bạn có một bữa ăn ngon miệng, giàu dinh dưỡng và an toàn hơn nhiều, đặc biệt là đối với trẻ em.

Bài viết được lược dịch từ nguồn tin đăng trên tạp chí Men Health của Mỹ.

(Theo 24h)