Hướng đến các hộ nghèo TP.HCM

Đợt bùng phát Covid-19 từ tháng 4 đã giáng một đòn mạnh vào nền kinh tế Việt Nam, ảnh hưởng trực tiếp tới những người dân đang sinh sống tại các thành phố lớn khi suốt nhiều tháng liền các hoạt động sản xuất - kinh doanh bị ngưng trệ vì giãn cách xã hội. Theo thống kê, có tới hơn 12,8 triệu người trên 15 tuổi chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi Covid-19 bao gồm những lý do như mất việc làm, giảm giờ làm, giảm thu nhập…

Nhằm giúp các gia đình đang gặp khó khăn sớm khôi phục kinh tế, Tập đoàn Prime triển khai chương trình “Cùng Prime sẻ chia thịnh vượng” với điểm nhấn là thử thách “1.000 phút tiếp sức cùng cộng đồng”. Theo đó, tương ứng với mỗi phút luyện tập thể dục, người tham gia sẽ đóng góp 100.000 đồng vào quỹ hỗ trợ các gia đình khó khăn ở khu vực TP.HCM. Mục tiêu của chương trình là góp 1.000 phút, tương đương với 100 triệu đồng cho các hộ nghèo.

Với niềm tin “Không ai bị bỏ lại phía sau”, đây là một trong chuỗi những hoạt động đồng hành cùng cộng đồng trong cuộc chiến chống Covid-19 của Tập đoàn Prime.

{keywords}
 "1.000 phút tiếp sức cùng cộng đồng” - thuộc khuôn khổ dự án“Cùng Prime sẻ chia thịnh vượng”.

Góp 1 phút, tiếp sức cả chặng đường

Được phát động từ ngày 30/9, thử thách “1.000 phút tiếp sức cùng cộng đồng” đã được công chúng đón nhận nồng nhiệt, cùng đồng hành để tạo sức lan toả cho chiến dịch.

Là một trong những người đầu tiên tham gia chương trình này, Vy Thảo (25 tuổi, TP.HCM) chia sẻ: “1 phút tập thể dục có thể ngắn ngủi, nhưng điều bạn sắp sửa mang lại cho ai đó sẽ có giá trị tinh thần rất lớn. Chính vì ý nghĩa đó mình đã quyết định tham gia ngay và rủ được khá nhiều bạn bè tham gia cùng. Một hành động nhỏ thôi, nhưng có thể tạo ra ý nghĩa lớn. Mong là chương trình sẽ sớm đạt được mục tiêu”.

Tích cực chia sẻ video tập thể dục của mình trong những ngày qua, bạn Khôi Nguyên (32 tuổi, Hà Nội) là người thường xuyên vận động người thân trong gia đình cùng mình tập thể dục và ghi video. Nói về động lực này, Khôi Nguyên cho biết: “Đối với mình, thử thách này không chỉ giúp ích cho cộng đồng, đó còn là lời nhắc nhở cho mỗi chúng ta bài học về sức khỏe, vừa tập luyện, vừa tạo ra giá trị tích cực. Thế nên trong gia đình, mình là người siêng năng quay và tập thể dục nhiều nhất để cổ vũ tinh thần cho mọi người cùng tham gia theo. Cứ đến đúng 5 giờ chiều là cả nhà đều cùng lên sân thượng tập cùng mình”.

{keywords}
Những phút “tiếp sức” được các bạn trẻ hào hứng ghi lại và chia sẻ trên fanpage Prime Group

Nhờ cách thức tham gia đơn giản, tác động thiết thực và hiệu ứng lan truyền tốt, số phút tiếp sức từ cộng đồng tiếp tục tăng qua từng ngày, khi những người tham gia liên tục “thử thách” nhau.

Bên cạnh dự án “1.000 phút tiếp sức cùng cộng đồng”, từ nay đến cuối năm “Cùng Prime sẻ chia thịnh vượng” cũng sẽ tiếp tục đưa ra nhiều sáng kiến nhằm hỗ trợ cho người dân trong giai đoạn bình thường mới. Đây là những nỗ lực nối tiếp từ các hoạt động trước đó của tập đoàn Prime, bao gồm việc đóng góp 500 triệu đồng vào quỹ phòng chống Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc và 100 triệu đồng cho tỉnh Quảng Nam; trao tặng hàng trăm chiếc dù khổ lớn cho các lực lượng tuyến đầu, bệnh viện, trường học và các hộ kinh doanh nhỏ tại nhiều địa phương. Ngoài ra, với thế mạnh sản xuất gạch ốp lát, Prime cũng đã phối hợp với Hội chữ Thập Đỏ trao tặng hàng ngàn mét vuông gạch cho các hộ gia đình nghèo.

Đóng góp cùng Prime trong “Thử thách 1.000 phút cho cộng đồng” bằng các bước đơn giản sau:

Bước 1: Quay lại 1 video thực hiện bài tập thể dục dài 1 phút do chính bạn thực hiện

Bước 2: Comment video của bạn ngay dưới bài viết trên fanpage Prime và tag tên ít nhất 2 người bạn

Bước 3: Chia sẻ bài viết về trang cá nhân ở chế độ công khai, thêm hashtag #Prime #sechiathinhvuong #1000phut kèm lời kêu gọi mọi người cùng tham gia.

Chi tiết về thử thách tại: https://www.facebook.com/www.prime.vn

Chương trình bắt đầu từ ngày 30/09/2021 và kết thúc vào 17h00 ngày 22/10/2021.

Phương Dung