Thực đơn chi tiết dành cho các bé 10-12 tháng tuổi dưới đây sẽ giúp các mẹ không còn băn khoăn, lo lắng về vấn đề dinh dưỡng cho con.

Theo Ths.TT ƯT Dzoãn Thị Tường Vi, để trẻ tăng cân, dinh dưỡng phải đảm bảo cả về số lượng lẫn chất lượng. Với trẻ 10-12 tháng tuổi, bố mẹ nên tăng cường dinh dưỡng sau hơn sau 4-5 tháng ăn dặm.

{keywords}

Theo đó, nguyên tắc cần đảm bảo là phải đủ 4 nhóm chất trong một bữa ăn, gồm chất bột đường (bột), chất đạm (thịt,cá, tôm, cua), chất béo (dầu ăn, mỡ), vitamin và chất khoáng (rau, trái cây). Nếu thiếu một trong số các thành phần đó đều rất nguy hiểm, ảnh hưởng tới sự hấp thu dinh dưỡng và sự phát triển của trẻ. Ví dụ nếu thiếu chất béo, trẻ sẽ khó hấp thu được một số vitamin như A, D, E, K.. vì các vitamin này được hòa tan trong dầu.

{keywords}

Bên cạnh đó, mỗi ngày bạn nên cho bé bú khoảng 500-700 ml sữa (có thể gồm sữa mẹ, sữa ngoài, chế phẩm từ sữa như sữa chua, phomai…). Đặc biệt lưu ý, từ 19h đến sáng hôm sau, cho trẻ bú mẹ bất cứ khi nào trẻ có nhu cầu hoặc cho ăn thêm 1-2 bữa sữa.

{keywords}

Chuyên gia khuyến cáo, các mẹ nên tập cho trẻ ăn theo giờ cố định để tạo phản xạ ăn uống có lợi. Thực đơn thay đổi để bé ham ăn hơn.

{keywords}

(Theo Zing)