Với thực đơn 4 món ngon lành đầy dinh dưỡng dưới đây, bữa tối của cả gia đình bạn sẽ thật đầm ấm trong những ngày mùa đông giá lạnh!

1. Vịt kho gừng

Dùng 1/2 con vịt nhỏ, tỏi, hành tím, ớt: 50,000đ.

{keywords}

Trời lạnh, các món kho thường được nhiều người yêu thích. Ăn mãi các món thịt heo, gà hay sườn kho cũng ngán, vậy hôm nay bạn thử đổi khẩu vị làm món vịt kho gừng khá lạ miệng này nhé! Thường thì các món vịt khá nhiều mỡ tuy nhiên do đã được áp chảo hết mỡ nên món này không còn quá mỡ nữa. Thịt vịt được kho trong tộ nên mềm mà chắc, bùi và thơm rất đậm đà, ăn cùng cơm sẽ ngon tuyệt!

2. Đậu đũa xào thịt bằm

Dùng 300g đậu đũa, 100g thịt xay: 15,000đ

{keywords}

Đậu đũa vừa giòn vừa ngọt, xào cùng thịt băm và ít tôm khô mềm thơm, thêm chút dưa cải chua khiến món ăn trở nên lạ miệng hơn và dễ ăn hơn. Cách làm món đậu đũa xào thịt băm tuy đơn giản và nhanh gọn nhưng thành phẩm lại rất ngon miệng và đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho cả nhà.

3. Canh mướp nấu nấm

Dùng 100g nấm rơm và 1 quả mướp lớn: 12,000đ.

{keywords}

Món canh mướp nấu nấm ăn nóng hay nguội đều ngon. Dù chỉ có mướp và nấm, canh vẫn ngọt thơm vô cùng hấp dẫn. Mướp mềm mịn còn nấm giòn ngọt, kết hợp cùng nhau tạo thành một món ăn mà ai đã thử đều say mê!

4. Dưa chuột muối chua

Dùng 3 trái dưa chuột, vài trái ớt và 1 mẩu gừng: 8,000đ.

{keywords}

Dưa chuột muối giòn giòn, có độ chua và mặn nhất định, dùng cùng cháo trắng hay cơm nóng đều ngon, bạn hãy thêm ngay món này vào thực đơn cơm tối nhà mình nhé!

(Theo Trí Thức Trẻ)