Trong khuôn khổ Festival Huế, Lễ hội Bia Quốc tế 2018 mang đến thực khách một không gian vui chơi mới lạ với những khu vực trải nghiệm công nghệ hiện đại như game thực tế ảo hay căn phòng băng giá giữa nắng nóng ngày Hè. 

Văn hóa thưởng bia của người dân xứ Huế 

Không cứ phải vào mùa lễ hội ta mới bắt gặp hình ảnh người Huế cùng chai bia trên tay. Đối với con người nơi đây, chuyện uống bia đã trở thành thú vui tao nhã mỗi chiều tại quán quen tụ tập bạn bè, mỗi tối bên mâm cơm sum họp, mỗi dịp cuối tuần rảnh rang và nhất là vào những ngày thời tiết nóng như chảo lửa.

{keywords}
Với người xứ Huế, bia đã trở thành người bạn đồng hành

“Đường vô xứ Huế quanh quanh - Non xanh nước biếc như tranh hoạ đồ” - cùng bạn bè nhấp từng ngụm bia bên một quán nhỏ bên bờ sông Hương thơ mộng, hay chuẩn bị sẵn vài lon bia giải khát trong giỏ xách trên đường ghé thăm Đại Nội, biển Lăng Cô thì còn gì bằng! 

Hoàn hảo hơn là khi vị bia đậm đà, thanh mát đặc trưng của xứ Huế được thưởng thức cùng những món đồ nhắm đậm chất Trung bộ. Từ những món “mồi” ăn nhẹ như gỏi mực xoài xanh, mực nướng muối ớt, mực 1 nắng v.v. cho đến những món chính vừa lấp đầy chiếc bụng đói, vừa là kết hợp tuyệt hảo với bia như giò me Nghệ An, ram đẻn Quảng Bình, mực nhảy Hà Tĩnh... 

Cùng với văn hóa thưởng bia, văn hóa ẩm thực và văn hóa thưởng cảnh tạo nên một Huế đẹp thơ mộng, đã ăn sâu vào cả phong cách sống của người miền Trung nói chung và người Huế nói riêng. 

Huế mùa lễ hội - một trải nghiệm khó quên 

Người Huế yêu cái đẹp và yêu bia, chính vì thế nên cứ hai năm một lần, Festival Huế lại diễn ra với những điểm nhấn thú vị riêng mà trong đó không thể không kể đến Lễ hội Bia - một hoạt động văn hóa cộng đồng nằm trong khuôn khổ sự kiện.

{keywords}
Bia Huda luôn song hành cùng các kỳ Festival Huế

Nếu như năm 2014, lấy ý tưởng “Kết nối tinh hoa”, thực khách được tham gia chuyến hành trình thưởng bia đầy thú vị kéo dài 3 đêm cùng sự xuất hiện của ban nhạc Rock nổi tiếng Stoffer & Maskinen đến từ Đan Mạch; năm 2016, những hoạt động giải trí hấp dẫn cùng con đường ánh sáng đã thu hút sự chú ý của gần 1 triệu khách tham quan thì đến năm nay, Lễ hội Bia Quốc tế 2018 đã thật sự mang đến cho khách tham quan và người dân cố đô một không gian vui chơi đầy mới lạ và hoành tráng với những khu vực trải nghiệm công nghệ hiện đại như game thực tế ảo hay căn phòng băng giá giữa nắng nóng ngày Hè. 

Không chỉ có vậy, du khách đến với lễ hội bia và Liên hoan ẩm thực quốc tế còn được tự mình trải nghiệm sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực miền Trung và bia Huda ngon thượng hạng, một phong vị chỉ có tại miền Trung.

{keywords}

{keywords}

Hàng ngàn du khách trong và ngoài nước đã trải nghiệm Lễ hội Bia Quốc tế 2018

Đặc biệt, tại Festival Huế năm nay, một nhân tố mới lạ là bia Huda Ice Blast đã được chính thức ra mắt vào ngày 28/4 trong sự kiện mang tên “Lễ hội bia Huda Ice Blast”. Đây là sản phẩm mới nhất của Carlsberg Việt Nam với diện mạo hoàn toàn khác biệt và hương vị “cực lạnh - cực đã”. 

Đến với Lễ hội Huda Ice Blast, người tham dự không chỉ có cơ hội được thưởng thức hương vị thơm ngon sảng khoái của Huda Ice Blast do quá trình nấu ủ tinh tế, chắt lọc ở nhiệt độ -1 độ C, mà còn được thoả sức tham gia vào các trò chơi và mô hình trải nghiệm hấp dẫn, vô cùng sáng tạo như tham quan các thắng cảnh miền Trung thông qua kính thực tế ảo, phá chướng ngại vật trong không gian đa chiều. Đặc biệt, không gian trải nghiệm “cực lạnh - cực đã” của Huda Ice Blast với những hoạt động tương tác thú vị đã thu hút rất nhiều sự chú ý và hưởng ứng của khách tham quan. 

{keywords}
Huda Ice Blast - nhân tố mới khuấy động mùa Festival Huế 2018

Với sự tham gia của một loạt các ca sĩ nổi tiếng như Issac, Tóc Tiên, Ngô Kiến Huy, DJ Touliver, DJ Linh Su trong đêm ra mắt, Lễ hội Bia Huda Ice Blast thực sự đã mang đến cho người tham dự một bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc và ấn tượng. Hoà cùng men bia thơm nồng, những điệu nhạc sôi động, trẻ trung quả thật là một sự kết hợp hoàn hảo đem đến cảm giác thật “đã” và sảng khoái cho bất kỳ ai có mặt tại chương trình. 

Huda Ice Blast - Một sản phẩm đầy sáng tạo và đột phá của Carlsberg Việt Nam. Sử dụng bộ ba loại hoa bia nhập khẩu từ Đức, nước thượng nguồn sông Hương và men bia từ Carlsberg Đan Mạch, với quy trình ủ bia đặc biệt tinh tế, chắt lọc ở âm 1 độ C, Huda Ice Blast giữ được hương vị thơm ngon nhất, mang lại trải nghiệm uống bia sảng khoái, tươi mới với cảm nhận về hoa bia và hương trái cây.

Không chỉ đột phá về mùi hương, Huda Ice còn có thiết kế chai trong sang trọng đẹp mắt, bao quanh thân chai là bộ nhãn màu xanh dương điểm bạc vô cùng bắt mắt, tạo cảm giác năng động, thời thượng, phù hợp với mọi cuộc vui của các tín đồ yêu bia. 

Để biết thêm thông tin về các sản phẩm của Huda, vui lòng truy cập Fanpage Huda Beer: https://www.facebook.com/HudaBeer

Lệ Thanh