Sáng 17/10/2017, dòng vang Việt Nam Chateau Dalat Signature Shiraz vừa được trao giấy chứng nhận chính thức tài trợ thức uống cho Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017.

Với sự tham dự của các Nguyên thủ đến từ 21 quốc gia trong Hiệp Định Kinh Tế Châu Á Thái Bình Dương, dòng vang Việt Nam Chateau Dalat Signature Shiraz được chính thức công nhận là Dòng sản phẩm vang cao cấp đầu tiên của Việt Nam trở thành vang chiêu đãi Nguyên thủ & Lãnh đạo cấp cao trong tuần lễ Hội nghị thượng đỉnh tại Đà Nẵng.

{keywords}

Chateau Dalat Signature là dòng vang cao cấp do Nhà làm vang Ladora Winery tạo ra từ vùng nguyên liệu nho vang chuyên biệt trồng theo công nghệ cao tại Ninh Thuận.

Nhà làm vang Ladora Winery thuộc công ty Ladofoods đã dầy công tạo ra thương hiệu vang cao cấp Chateau Dalat là kết tinh từ một quá trình nghiên cứu, chọn lọc, đầu tư từ giống nho, với kỹ thuật trồng và chăm sóc theo chuẩn mực nông nghiệp công nghệ cao của Châu Âu.

{keywords}

Những lứa nho tốt nhất được hái về, ép, đưa qua các công đoạn lên men, tinh chế trên dây chuyền công nghệ của Ý và ủ dưới sự giám sát khắt khe của các chuyên gia quốc tế để đạt được những chai vang ngon nhất để chiêu đãi các nguyên thủ quốc gia và các khách quý.

Với kinh nghiệm của nhà sản xuất vang đầu tiên của Việt Nam ứng dụng công nghệ làm vang nho chính thống của Châu Âu từ năm 1999, đến nay Nhà làm vang Ladora Winery đã đưa vang Việt sánh ngang với loại vang nhập khẩu từ nhiều quốc gia.

{keywords}

Ladora Winery mời chuyên gia nước ngoài để cập nhật kiến thức mới trong kỹ thuật ủ rượu, lựa chọn men ủ, nâng cao kỹ thuật phối trộn. Nho được thu hoạch đúng thời điểm, chín đều, có độ đường đúng chuẩn được chọn để đưa vào làm vang. Sau khi ủ men, những thùng vang lên men hoàn chỉnh sẽ tiếp tục đưa qua ủ sồi, vị sồi hòa quyện với hương vang tự nhiên cho vang...

{keywords}

Trong “Hành trình ghi dấu ấn trên bản đồ vang thế giới” của Nhà làm vang Ladora Winery, vang Chateau Dalat Signature đã được chính thức mời trưng bày tại bảo tàng vang thế giới tại nước Đức vào đầu năm 2017. Song song đó là giải Đồng tại San Francisco, Mỹ.

Cuối năm ngoái, trong cuộc thi Vang Quốc tế Cathay Pacific được diễn ra tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, trước ban giám khảo cuộc thi là những chuyên gia vang hàng đầu của châu Âu và châu Á như: Anh, New Zealand, Hong Kong, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan… và vượt qua hàng trăm thương hiệu vang đến từ hơn 90 quốc gia trên toàn Thế giới, Chateau Dalat đã thắng giải Bạc. Cùng nhiều giải thưởng danh giá trong nước: giải Bạc Chất lượng Quốc gia. Đây là một vinh dự to lớn không chỉ dành riêng cho thương hiệu vang Chateau Dalat, mà còn cho cả ngành công nghiệp vang tại Việt Nam trong hành trình ghi dấu ấn trên bản đồ Vang Thế giới.

{keywords}
Bà Trần Thị Thanh Hương - Giám đốc Miền Bắc đại diện Ladora Winery tiếp nhận giấy chứng nhận tài trợ từ Đại diện Ủy ban Quốc gia APEC 2017

Vang Chateau Dalat vẫn đang tiếp tục hành trình chinh phục thế giới, mục tiêu trước mắt là đưa Ladora Winery trở thành một trong những nhà làm vang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á. Ladora Winery sẽ mở rộng vùng nho nguyên liệu cao cấp lên đến 100 ha. Vùng nguyên liệu này sẽ áp dụng những tiêu chuẩn, quy trình và công nghệ canh tác hiện đại nhất.

Ông Nguyễn Hữu Thụy - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng (Ladofoods) chia sẻ: “Ladofoods đã dành trọn tâm huyết và ngân sách đầu tư lớn để xây dựng nhà làm vang Ladora Winery nằm trong khuôn viên 6 ha tại điểm công nghiệp Phát Chi - Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Với chiến lược đầu tư phát triển vùng nho nguyên liệu chuẩn quốc tế rộng 20 ha tại Ninh Thuận, Ladora Winery thể hiện khát vọng và tâm huyết cho ra đời những dòng vang hảo hạng mang thương hiệu Việt.

Hiện các dòng sản phẩm vang của Ladora Winery có mặt khắp các tỉnh thành trong cả nước với trên 100.000 điểm bán lẻ, sản phẩm đa dạng về mẫu mã, mức giá phù hợp, đáp ứng nhiều tầng lớp đối tượng tiêu dùng trong và ngoài nước”.

Lệ Thanh