“Đang đêm, một sinh viên 20 tuổi được một người đàn ông đưa tới bệnh viện trong cơn đau quằn quại. Tôi đã phải tung chăn dậy, làm phẫu thuật ngay cho cậu ấy. Hai ngày sau là ra viện thôi” – Tiến sĩ nam khoa Lê Vương Văn Vệ kể lại.

Chuyện nửa đêm phải dậy “cấp cứu” cho bệnh nhân bị “gãy kiếm” đối với Tiến sĩ – bác sĩ Lê Vương Văn Vệ - bệnh viện chuyên khoa Nam học và hiếm muộn Hà Nội chẳng phải hy hữu. Tiến sĩ Vệ cho hay, mỗi tháng anh đều gặp vài ba trường hợp bị gãy, đứt dương vật. Bệnh nhân ở đủ loại lứa tuổi, nghề nghiệp.

{keywords}
Vị bác sĩ mát tay mang lại niềm vui cho nhiều người.

Bác sĩ Vệ kể, cách đây hơn 1 tuần, có một bệnh nhân nam 46 tuổi gọi điện. Anh ta nói đang làm việc ở Singapore. "Bệnh nhân kể triệu chứng là cảm thấy nhói, dương vật xỉu rồi đau dữ dội sau đó, bị sưng, chảy máu ra ngoài. Tôi nói anh ấy bị gãy dương vật. Anh đó hẹn tôi bay về Việt Nam. Khi bệnh nhân về tới viện, tôi thấy của quý sưng to, tím tái thì tiến hành phẫu thuật luôn. Anh ấy mổ, ở viện 2 ngày rồi lại bay ngay sang Singapore làm việc, vừa về khám lại ở viện đó. Anh này bảo khỏe và vui vẻ lắm. Sau phẫu thuật, mất 1- 2 tháng là có thể hoạt động bình thường thôi mà” – bác sĩ Vệ cười hóm hỉnh.

Theo bác sĩ Vệ, có rất nhiều trường hợp bệnh nhân gặp sự cố khi quan hệ tình dục vì sai tư thế hay làm các động tác quá mạnh. Thông thường, những ca “tai nạn” này phải dùng đến phẫu thuật. Phẫu thuật chậm làm tăng tỷ lệ biến chứng. Nếu không phẫu thuật, tỷ lệ biến chứng 10-50%, bao gồm: rối loạn cương, cong hẳn dương vật, thương tổn niệu đạo và đau khi giao hợp. Thông thường, các ca phẫu thuật này ở Việt Nam chỉ tốn bằng 1/5 thậm chí là 1/10 so với Singapore hay Mỹ.

“Tôi nhớ vào đợt 30/4, đang đi nghỉ ở Đồ Sơn thì tôi nghe một cuộc gọi. Cậu này giới thiệu là kĩ sư xây dựng, kêu bị ngã và cần tôi giúp. Tôi bảo đang ở xa, giới thiệu sang viện khác nhưng anh ấy nhất quyết bảo đợi tôi. Đêm vừa xem bóng đá xong, chưa kịp ngủ thì tôi lại lên ô tô về Hà Nội. Khi đi tới Hải Dương còn suýt húc phải người chở đồ cồng kềnh. Về tới bệnh viện, tôi khám cho anh kĩ sư đó ngay. Anh đó đã để vết gãy vài ngày nên của quý sưng vù, tím tái, bị đứt niệu đạo. Ca phẫu thuật đó phải ghép da cho cậu ấy. Hình như cậu ấy là sếp, thấy nhân viên cả nam và nữ cứ tranh nhau đóng tiền viện phí” – bác sĩ Vệ kể lại.

Theo vị bác sĩ mát tay này, việc phẫu thuật nối lại của quý cho các quý ông không ảnh hưởng gì tới “chuyện ấy”. Thậm chí, có người còn "khỏe" hơn.

“Cách đây không lâu, có một cặp vợ chồng cùng nhau đến khám lại sau khi phẫu thuật. Chị vợ tươi tỉnh đùa với bác sĩ: May mà gãy. Anh chồng thú thực, sau khi phẫu thuật, nối của quý bị gãy thì anh này khỏe hơn, làm vợ hài lòng hơn” – Tiến sĩ Vệ kể lại.

Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Vương Văn Vệ cho biết, trường hợp vô sinh nam phổ biến là do tinh trùng ít và vận động kém. Ngoài ra, còn một số trường hợp vẫn chưa rõ nguyên nhân. Đối với nhiều người không có tinh trùng do đường dẫn vẫn có thể có con được nhờ khoa học học can thiệp. Tỷ lệ này lên tới 80% - 90%. Vì vậy, nam giới cũng nên đi kiểm tra sức khoẻ sinh sản trước khi kết hôn để có cách điều trị kịp thời.

(Theo Infonet)