Sau những lần bị em phát hiện giờ anh ấy kín đáo hơn... Em đang suy nghĩ hay tìm một loại thuốc nào đó làm liệt ... để anh ấy khỏi đi, để em có thể sống mà không đau khổ, con em cũng có đầy đủ cha mẹ.

Kính gửi chị Hạnh Dung

Em đang băn khoăn một việc nhưng chưa biết quyết định thế nào, mong chị hãy cho em lời khuyên. Em đã lập gia đình được 13 năm, và có 1 gái, 1 trai, chồng hơn em 3 tuổi. Sau khi con gái em được hơn 1 tuổi thì chồng em đã bắt đầu hẹn hò với những cô gái khác, lúc thì quen khi chát trên mạng, lúc thì quen khi đi học tiếng Anh... Những lần ấy em phát hiện ra nhờ đọc được tin nhắn trong điện thoại của chồng em, anh ấy viết " anh yêu em xuất phát từ con tim, em nhớ mặc áo lạnh khi đi ra ngoài...". Khi em phát hiện ra thì chồng em cầm điện thoại nhúng xuống nước để phi tang số điện thoại...

{keywords} 

Sau khi em biết sự thật anh ấy giải thích là qua đường cho vui. Có lẽ sau lần đó anh ấy đã chấm dứt quan hệ với cô gái ấy. Nhưng không lâu sau em lại phát hiện anh đang quen cô gái khác, và lần này cũng vậy anh nói là tìm con gái để làm mai cho thằng bạn. Sau đó chúng em cãi nhau và em viết đơn ly hôn thì anh ấy xé. Tưởng anh ấy sẽ không như vậy nữa, nhưng em lại phát hiện anh lên mạng chát và lưu giữ hình ảnh của mấy cô trên mạng. Em nói và chúng em lại gây nhau, em nói nếu anh muốn tìm hạnh phúc mới thì hãy nói với em, em sẵn sàng để anh đi, còn sống chung thì anh hãy đàng hoàng lại, đừng để đến lúc trở thành kẻ thù thì không hay. Nhưng hình như anh ấy lì rồi chị ạ, và bản chất ngoại tình không thể thay đổi...

Còn chuyện quan hệ vợ chồng thì trên dưới 1 tháng mới gần gũi 1 lần. Mọi việc như vậy từ khi em mới 28 tuổi và anh 31 tuổi cho đến bây giờ vẫn vậy. Nhiều khi em phải chủ động thì anh ấy gần còn em không chủ động thì có khi 2 tháng là bình thường (anh ấy cũng không áp lực gì về công việc, và rất khỏe mạnh).

Sau những lần bị em phát hiện giờ anh ấy rất kỹ, và kín đáo hơn, rồi mạng xã hội cũng nhiều nên em khó phát hiện được. Dù không có bằng chứng nhưng em biết anh ấy luôn có người khác, nhưng mức độ quan hệ thế nào thì em không rõ. Nhiều khi em nghĩ thôi kệ anh ấy muốn làm gì thì làm miễn không có con bên ngoài và để con em khỏi bị tổn thương và em không muốn ly hôn. Nhưng đi đêm có ngày gặp ma và lỡ có con rơi thì phải làm sao??? Em khổ nhiều vì chuyện này. Gần đây em đang suy nghĩ hay tìm một loại thuốc, cao hay dược liệu nào đó làm liệt dương để anh ấy khỏi đi, làm vậy em có thể sống mà không đau khổ, con em cũng có đầy đủ cha mẹ. Xin chị cho em lời khuyên, em phải làm gì đây, em sắp làm điều mà em suy nghĩ. Chị hãy trả lời sớm giúp em với. Em rất biết ơn chị. Em kính chúc chị thật nhiều sức khỏe.

Bình - thienbinh8726@

Chào bạn,

- Giải pháp mà bạn đang chuẩn bị thực hiện người ta gọi là Nghĩ quẩn đó bạn. Chẳng lẽ bạn nghĩ rằng mình có thể giữ chồng lại bằng cách đó? Chẳng lẽ bạn nghĩ rằng nếu làm cho chồng mình trở thành kẻ bất lực thì anh ta sẽ không ngoại tình nữa, sẽ vu vẻ, hạnh phúc ở lại với mẹ con bạn, bạn sẽ hết đau khổ và con bạn sẽ có một người cha thật sự? Đừng nói đến chuyện có thực hiện được hay không và kết quả như thế nào, chỉ nghĩ đến những hệ lụy mà chính bạn vướng phải khi làm một việc hoàn toàn sai trái là hại đến thân thể, sức khỏe của người khác, dù người đó có là chồng bạn đi nữa, Hạnh Dung cũng đã thấy… giật mình. Thật sự, Hạnh Dung mong rằng đây chỉ là những suy nghĩ, dự tính nẩy ra trong đầu bạn trong một khoảnh khắc bế tắc. Bạn đủ tỉnh táo để vứt bỏ điều đó ra khỏi đầu và sáng suốt hơn trong những lựa chọn của mình.

Rất nhiều phụ nữ cho rằng khi chồng mình từ chối không ly hôn thì có nghĩa là anh ta còn yêu mình, là anh ta chỉ vì chuyện này chuyện kia mà ngoại tình. Ở bạn, có lẽ bạn nghĩ rằng anh ta chỉ vì chuyện quan hệ xác thịt mà ngoại tình? Mọi chuyện có lẽ không đơn giản như vậy đâu bạn. Một điều rõ ràng nhất là đàn ông thường chẳng muốn ly dị vợ mà chỉ muốn có thêm và có thêm các mối quan hệ khác. Với anh ta, ngoại tình mang nhiều hương vị khác nữa chứ không chỉ là sex.

Nhưng dù có ngoại tình vì điều gì đi chăng nữa thì có một lý do khá rõ ràng khiến chồng bạn ngoại tình: anh ta không còn coi trọng gia đình, không còn coi trọng vợ và con cái cùng chẳng có ý nghĩa gì với anh ta. Cũng theo chiều ngược lại, theo Hạnh Dung, một con người, một người chồng, một người cha với căn bệnh trăng hoa mãn tính, bản chất thấp kém, dối trá trắng trợn như thế cũng chẳng còn cần thiết cho bạn và cho con bạn. Không nói đến chuyện con rơi con rớt, không nói đến chuyện bệnh hoạn, chỉ nói đến phẩm chất con người, làm sao bạn có thể sống với người mình không tôn trọng, thậm chí rồi sẽ đến lúc cảm thấy ghê tởm, làm sao con bạn có thể nhận được sự dạy dỗ tốt đẹp của người cha mất tư cách đến như thế?

Bệnh thì phải chữa chạy, nếu không chữa chạy được thì phải cắt bỏ hoàn toàn. Thậm chí với những căn bệnh nặng như ung thư, người ta cắt bỏ rồi hóa trị, xạ trị đau đớn, vật vã, khổ sở mà cũng phải chấp nhận chịu đựng để có thề hoàn toàn khỏi bệnh hay ít ra có những hy vọng vào việc khỏi bệnh. Sao bạn không nghĩ đến chuyện trị cho căn bệnh của gia đình mình tận gốc? Hãy tìm hiểu cho thật kỹ xem hiện tại chồng bạn còn ngoại tình hay không chứ đừng chỉ dựa vào cảm tính, định kiến. Anh ta có thể từ bỏ thói xấu này hay không? Nếu không thể tin vào sự thay đổi của chồng, luôn nghi ngờ và lo lắng, đau khổ thì bạn hãy chấp nhận giải pháp chia tay. Bạn có thể đau khổ một thời gian, rồi mọi chuyện sẽ qua khi cuộc sống mới bắt đầu. Con bạn bước đầu có thể tổn thương vì sự tan vỡ của gia đình, nhưng rồi các cháu sẽ hiểu và trưởng thành khi có được môi trường sống tốt đẹp hơn. Mong rằng bạn tỉnh táo và sáng suốt để quên đi giải pháp kỳ quái, nguy hiểm của mình.

(Theo Hạnh Dung/Phunuonline)