Nhân tình chồng kiên quyết giữ lại đứa bé và nói sẽ sinh con ra rồi bỏ rơi nó để anh phải ân hận vì đã phụ tình cô. Nghĩ đến việc phải chịu đau khổ như vậy anh lại không cam lòng. Rồi anh hứa sẽ có trách nhiệm với cô ấy.

Tôi và chồng tôi lấy nhau được hơn 6 năm và đã có với nhau một bé trai 4 tuổi. Cuộc sống của vợ chồng tôi khá yên ổn, công việc làm ăn cũng bình thường nên hai vợ chồng cũng ít xảy ra mâu thuẫn.

{keywords}
Ảnh minh họa

Tuy nhiên cách đây hơn ít tuần, tôi phát hiện chồng có những biểu hiện khác thường. Linh cảm của phụ nữ cho tôi biết chắc chắn anh đã có người phụ nữ khác bên ngoài. Tôi thấy anh thường nói chuyện điện thoại rất lâu, khi tôi hỏi thì anh bảo đó là đối tác bàn về các thiết kế đồ gỗ mới. Anh còn cẩn thận cài mật khẩu cho điện thoại.

Một lần tôi tình cờ nhìn vào màn hình điện thoại đúng lúc tin nhắn đến. Số điện thoại với những dòng tin nhắn rất tình cảm: “Anh ơi chắc chắn 2v rồi nhé”. Tôi thoáng chút nghi ngờ, “2v” là ký tự mà chị em phụ nữ hay dùng để nói về việc có thai, nó là cách viết tắt “2 vạch” trên que thử thai. Thấy những dòng tin nhắn đó tôi không giữ được bình tĩnh lao vào tra hỏi anh. Anh cáu gắt mắng tôi tại sao xem trộm điện thoại của người khác rồi vội vã bỏ đi.

Tối đó anh uống say rồi về rồi thú nhận là đã có con ở ngoài. Anh cho biết cái thai được hơn 2 tháng và anh chắc chắn đó là con anh. Anh và cô gái ấy đã đi lại với nhau được hơn 3 tháng nay. Chẳng hiểu thế nào, anh bị cô ta hút hồn như ăn phải bùa mê thuốc lú. Anh còn tìm việc làm mới rồi thuê cho cô ta một căn nhà ở gần nơi làm việc của anh để tiện bề đi lại.

Chồng kể ban đầu chồng đã khuyên cô gái bỏ đứa bé đi để cả hai không ràng buộc trách nhiệm. Thế nhưng, cô ấy kiên quyết giữ lại đứa bé và nói sẽ sinh con ra rồi bỏ rơi nó để anh phải ân hận vì đã phụ tình cô. Nghĩ đến việc phải chịu đau khổ như vậy anh lại không cam lòng. Rồi anh hứa sẽ có trách nhiệm với cô ấy.

{keywords}
Ảnh minh hoa

Đến nước này thì tôi không thể nào chịu đựng được nữa. Nhưng tôi biết làm sao giảiquyết đây khi con của chúng tôi vẫn ngây ngô, không biết gì trước những thay đổi trong cuộc sống gia đình mình? Và hơn hết con vẫn rất cần bố. Tôi đã nghĩ đến chuyện ly hôn… nhưng nghĩ đến cảnh con mình thiếu thốn tình yêu thương gia đình, không có được niềm vui trọn vẹn thời thơ bé, tôi lại không đành lòng.

Tôi sợ khi mình ly hôn, con tôi sẽ mặc cảm, buồn lòng khi không có được một gia đình trọn vẹn như bạn bè. Nhưng nếu như càng tiếp tục sống cuộc sống như thế này, tôi sợ mình sẽ tự đào hố chôn hạnh phúc, tương lai của chính bản thân mình.

Độc giả Kim Xuyến