Larissa và Ian yêu nhau gần 1 năm thì tai nạn bất ngờ xảy ra với Ian khiến anh bị tổn thương nặng vùng não và bị liệt. Kể từ đó, Larissa luôn chăm sóc cho người bạn trai của mình, và 4 năm sau trở thành vợ của anh.

Larissa Murfin vẫn còn nhớ cảm giác hạnh phúc khi bắt đầu tình yêu say đắm với Ian- người sẽ trở thành chồng cô sau này. Ian là một người hài hước, anh luôn khiến cô cười. Ở bên nhau, cặp đôi luôn tràn ngập trong niềm vui, hạnh phúc và họ đặt niềm tin tuyệt đối vào Chúa trời. 

Ngay sau khi gặp nhau khi đang là sinh viên đại học vào năm 2005, Larissa và Ian- hai nhân vật mà câu chuyện của họ được kể lại trong một tài liệu mang tên “Niềm tin”- đã sớm hẹn hò và lên kế hoạch về một đám cưới ngay khi tốt nghiệp. Thế nhưng, một tai nạm thảm khốc đã xảy chỉ mười tháng sau khi họ chính thức hẹn hò đã phá vỡ kế hoạch của họ.

{keywords}
 

Larissa và Ian

Ngày 30 tháng 9 năm 2006, khi đang lái xe trên đường đi làm, Ian đã gặp phải tai nạn thảm khốc dẫn anh tới những bi kịch trước mắt. Anh mất nhiều tháng hôn mê vì một tổn thương ở não. Khi tỉnh dậy, Ian không thể nói, ăn và đi lại được. Người đàn ông Larissa yêu thương giờ đây bị mắc kẹt trong một bộ não bị tổn thương và một cơ thể bị tàn phá nặng nề.

Sau vụ tai nạn, Larissa chuyển tới sống cùng gia đình Ian để chăm sóc cho anh. Dù dành hết tình yêu thương và lòng tận tâm nhưng cô cũng phải thừa nhận rằng thật sự rất khó khăn để cô có thể quen với cuộc sống mới.

“Một trong những điều khó khăn nhất với tôi chính là việc ngắm nhìn những cặp đôi đang tay trong tay bước đi hạnh phúc. Khi đó tôi nghĩ - Mình sẽ chẳng bao giờ được như vậy nữa.””

“Nỗi đau cả về thể xác và tâm hồn đều quá lớn. Nhiều khi tôi tự hỏi” Tại sao lại là chúng tôi? Phải chăng ông trời muốn trừng phạt chúng tôi hay sao?”

Quả là một thử thách không thể tưởng tượng nổi cho cặp tình nhân trẻ, nó như một phép thử tình yêu và lòng tin. Larissa chia sẻ “ Nhiều khi, tôi trở về nhà và cảm giác không còn thấy người đàn ông yêu thương của mình nữa, thay vào đó chỉ là một bộ não bị tổn thương. Một trong những điều khó khăn nhất với tôi chính là việc ngắm nhìn những cặp đôi đang tay trong tay dạo bước. Khi đó tôi nghĩ, mình sẽ chẳng bao giờ được như vậy nữa.

Larissa dường như đầu hàng số phận và đặt trọn tương lai của mình vào tay Chúa trời. Cô trải lòn: “ Tôi đã cầu nguyện rất nhiều, cố gắng cầu xin chúa trời, tự hỏi rằng nếu tương lai chúng tôi không thuộc về nhau, hãy kết thúc tình yêu này.” Và tình yêu thực sự chẳng bao giờ rời xa.

Larisaa thổn thức “Tôi chẳng thể ngừng yêu Ian, và tôi biết nếu điều ngược lại xảy ra, anh ấy cũng sẽ không bao giờ rời bỏ tôi.”

Thời gian sau, tình trạng của Ian dần tiến triển tốt hơn, anh có thể phần nào nói và di chuyển được bằng một chiếc xe lăn. Bốn năm sau vụ tai nạn, cặp đôi quyết định kết hôn.

Larissa hạnh phúc kể lại: “Tôi cảm thấy cuộc tình của chúng tôi là một chuỗi của cả hạnh phúc và buồn đau, nhưng thật tuyệt vời khi có thể đến bên nhau và luôn bên nhau như vậy.”

Những điều trải qua đã thực sự dạy cho người vợ trẻ rất nhiều về tình yêu, niềm tin, sức mạnh và lòng biết ơn.

Ba năm sau khi Larissa và Ian ghi lại những hình ảnh cho “Niềm tin”, họ cũng đã có những thay đổi tích cực.

Trong đoạn băng dưới đây, gia đình Murphu đã rất cởi mở chia sẻ về những dấu mốc quan trọng của Ian (kể cả những bước đi đầu tiên anh có thể đi mà không cần tới trợ giúp) và họ hy vọng những người gặp phải hoàn cảnh tương tự sẽ thêm lạc quan sau khi xem xong câu chuyện của họ.

Huyền Nguyễn