Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, ăn đêm không phải là nguyên nhân làm cơ thể tăng cân mà do lượng calories chúng ta nạp vào cơ thể nhiều hơn mức cần thiết. Để ăn khuya thoải mái mà không cần bận tâm về cân nặng, hãy bỏ túi ngay 10 loại thực phẩm dưới đây của chúng tôi.

Ăn uống sau 10h tối là thói quen của rất nhiều chị em phải làm việc đêm khuya, khiến cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng. Để việc ăn uống vào ban đêm không làm ảnh hưởng đến thân hình thon thả của mình, bạn cần ăn trước giờ đi ngủ một khoảng thời gian đủ để cơ thể kịp tiêu hóa hết. Thời điểm lý tưởng nhất là 1h trước giấc ngủ, ăn xong mà đi ngủ ngay sẽ khiến cơ thể tăng cân nhanh vù vù đấy nhé.

1. Sữa không đường giúp giảm cân đêm khuya

Sữa không đường là một loại đồ uống vàng vào bữa đêm, không chỉ giúp cơ thể đốt cháy lượng chất béo dư thừa ở bụng, đùi, vai nhanh chóng mà còn dưỡng da rất hiệu quả. Bạn nên uống một cốc sữa ấm không đường trước khi đi ngủ để có làn da mịn màng, tươi sáng mà vẫn duy trì được vóc dáng thon thả của mình.

2. Chuối

Ăn chuối trước khi đi ngủ không chỉ giúp cơ thể giải tỏa năng lượng dư thừa trong giấc ngủ mà còn giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

{keywords}

3. Rau xanh là thực phẩm ăn khuya tốt nhất

Trong thành phần rau xanh chứa nhiều chất xơ, các vitamin và chất khoáng cần thiết nhưng lại ít năng lượng nên rất tốt để giúp hệ tiêu hóa làm việc nhịp nhàng và hỗ trợ giảm cân kỳ diệu. Nếu bạn đang muốn lựa chọn một thực phẩm ăn khuya lành mạnh thì các loại rau xanh là một lựa chọn hoàn hảo. Bạn nên chế biến chúng thành các món luộc, hấp, salad, nước ép hay nấu thành canh với các hương vị đậm đà, dễ ăn.

Lưu ý:

- Tránh chế biến rau xanh với các chất béo động vật như xào, rán… vì chúng sẽ làm quá trình tích mỡ mạnh mẽ hơn.

- Nên chọn những loại rau màu xanh đậm vì chứa nhiều vitamin và có khả năng chống lại quá trình oxy hóa, giảm nếp nhăn rất tốt.

{keywords}

4. Trứng gà luộc

Trứng gà luộc là loại thực phẩm có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp, không chỉ giúp giảm cân mà nó còn hỗ trợ trị nám, tàn nhang, trị mụn, làm trắng và mịn màng da nhanh chóng. Ngoài ra, ăn trứng đúng cách và đều đặn mỗi tuần giúp bạn bổ sung thêm nhiều năng lượng cho hệ thần kinh, khiến cơ thể tỉnh táo hơn khi làm việc về đêm. Nếu ăn trứng sau 10h tối, bạn có thể chế biến chúng theo một trong ba menu sau:

- 2 quả trứng luộc.

- Canh cà chua với trứng giàu vitamin C, E hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

- 1 quả trứng luộc+ 1 cốc sữa nóng không đường.

Tuyệt đối không ăn trứng rán hay trứng ốp la cùng các loại thực phẩm chế biến từ trứng như bánh ngọt, bánh trứng, cà phê trứng… vì sẽ khiến cơ thể tích tụ một lượng calories kinh khủng làm tích tụ mỡ thừa.

5. Mật ong pha nước ấm

Trong thành phần mật ong chứa đầy đủ khoáng chất, vitamin thiết yếu và acid amin sẽ giúp dạ dày no lâu hơn, cơn thèm ăn vào ban đêm của bạn nhờ đó mà qua đi nhanh chóng. Bạn chỉ cần pha một muỗng nhỏ mật ong với nước ấm và uống sau 10h tối vào những ngày làm việc đêm. Mật ong sẽ không làm bạn tăng cân mà ngược lại, giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

6. Bỏng ngô

Bỏng ngô là một thực phẩm ăn nhanh bạn nên lựa chọn nếu muốn ăn khuya chống đói. Lưu ý, bạn tuyệt đối không ăn bắp rang bơ thay bỏng ngô vì nó chứa nhiều chất béo, bơ, đường ngọt sẽ phản tác dụng giảm cân.

7. Khoai lang luộc

Khoai lang luộc chứa nhiều tinh bột, caxi, axit amin, kẽm và các loại vitamin vừa hỗ trợ giảm cân vừa tốt cho sự đàn hồi của làn da. Mỗi đêm một củ khoai lang luộc trong vòng 30 ngày sẽ giúp cơ thể giảm nhanh từ 5-7kg mà bạn không tốn một giọt mồ hôi nào.

8. Nước ép hoa quả

Không có thực phẩm thiên nhiên nào tuyệt vời hơn các loại nước ép hoa quả, vừa đẹp da, giữ dáng vừa tốt cho hệ tiêu hóa của cơ thể. Các vitamin, khoáng chất, chất xơ trong hoa quả giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất của cơ thể, đốt cháy năng lượng dư thừa, làm dạ dày cảm thấy no nhanh nên giảm cân hiệu quả. Bạn có thể uống bất kỳ loại nước ép nào như táo, nho, cà chua, cam, bưởi… hoặc đơn giản hơn, có thể ăn trái cây vào ban đêm cũng mang lại hiệu quả không kém.

{keywords}

9. Sữa chua không đường

Ngoài sữa tươi nóng không đường thì sữa chua ít béo, không đường cũng giúp chị em lấy lại vòng eo mảnh mai và làn da tươi tắn, rạng ngời. Trong sữa chua không đường chỉ chứa khoảng 100-120 Kcalo, nhưng chứa tới 13-15gr protein và nhiều canxi, vi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa, vừa cung cấp những dưỡng chất tuyệt vời, vừa làm đầy dạ dày nhanh và thúc đẩy tiêu hao năng lượng.

10. Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa hàm lượng protein, chất xơ, chất béo không bão hòa đơn cao làm giảm cơn thèm ăn thần tốc. Hạt hạnh nhân với tinh dầu tự nhiên và chất xơ còn giúp hoạt động của hệ tiêu hóa được cải thiện đáng kể, vitamin E cắt giảm lượng cholesterol thừa gây hại cho vòng 2 của bạn.

Theo một nghiên cứu của Tạp chí Béo phì Quốc tế (IJO) thì mỗi ngày ăn khoảng 10-12 hạt hạnh nhân sẽ giảm chỉ số trọng lượng cơ thể (BMI) của bạn rất hiệu quả nữa đấy.

(Theo Congluan)