Sau khi nữ nhà văn Trang Hạ chia sẻ về việc "Tết là lúc đàn ông Việt vô tâm nhất” nhận được vô vàn chỉ trích từ rất nhiều đàn ông Việt…, một đầu bếp trẻ đã lên tiếng ủng hộ quan điểm này và cho rằng đàn ông cần dũng cảm để thay đổi.

Mới đây nữ nhà văn Trang Hạ chia sẻ ý kiến về việc Tết, đàn ông Việt chỉ biết uống bia rượu. Để rồi khi họ gục xuống, gánh nặng đó lại đổ lên đầu những người phụ nữ. Người phụ nữ lại phải ở cạnh chồng mình, lấy thau, lấy khăn, cạo gió, xoa bóp, lau nhà, lỡ hẹn với bạn, lỡ hẹn với con để gánh cái “gánh nặng” mà chồng vừa trút xuống.

Từ những chứng cứ đủ lập luận,  nhà văn Trang Hạ cho rằng: "Đàn ông Việt hãy làm những điều giản dị trong ngày Tết, không cần phải làm những điều đao to búa lớn, không cần chứng minh nhiều thứ kinh khủng, thì hình ảnh của các anh trong mắt chị em phụ nữ đã cao đẹp lắm rồi".

Ý kiến của nhà văn Trang Hạ chia sẻ đã nhận được rất nhiều đồng tình ủng hộ, nhưng cũng gặp không ít phản đối.Nhiều người cho rằng chị đang "đụng chạm" đến tự ái của đàn ông Việt.

Trước quan điểm trên, một đầu bếp trẻ đã lên tiếng ủng hộ và đồng thời cho rằng đàn ông cần dũng cảm để thay đổi.

{keywords}

10 điều ủng hộ đàn ông ăn tết không vô tâm của anh đầu bếp.
 

Anh đầu bếp này cho rằng đã đến lúc đàn ông hãy gạt tự ái qua một bên, cùng người phụ nữ của mình mang đến một cái Tết tuyệt vời. Anh đã đăng trên facebook cá nhân một status có tên gọi “Ủng hộ đàn ông ăn tết không vô tâm” với 10 điều cụ thể như:

- Đàn ông phải phụ vợ dọn dẹp nhà của

- Phải mua hoa tưới cây

- Chơi với con nhỏ

- Rửa xe, tháo rèm của cho vợ giặt

- Lau cửa, lau bàn ghế

- Chở vợ, chở mẹ đi chợ

- Phụ cả nhà lặt rau, nấu ăn

- Chợ vợ, con, chở mẹ đi thăm bà con

- Gặp bạn bè, café trò chuyện

- Uống một ly bia chúc tết, không nhậu say

Anh đầu bếp này cũng thẳng thắn cho biết: "10 điều mình viết ra là để khuyến khích mọi người làm theo chứ không phải để chứng minh đàn ông đã và đang làm như vậy. Vì số người đã làm chỉ là số ít"

Sau khi đăng tải, status trên đã nhận được sự ủng hộ, đồng tình của đông đảo mọi người. Nhiều bình luận cho rằng, đàn ông Việt hãy mạnh dạn nhìn vào yếu điểm của mình để cùng vợ làm nên một cái Tết ấm áp, một gia đình hạnh phúc.

Nickname Thanh Hương chia sẻ: "Khi tôi ở quê, bố tôi vẫn là người phụ trách các món khó như tiết canh, cắt tiết gà, mổ gà. Còn mẹ tôi là người luộc, người dọn. Chặt gà lại do đàn ông làm. Điều này là công bằng không thể trách đàn ông hay đàn bà. Cũng không nên lên án bởi từ trước đến nay người phụ nữ cũng có chút thiệt thòi hơn".

Nickname Tường Quân chia sẻ: Tết đến dù gì thì chị em nên bày tỏ, chia sẻ chứ không cần gồng người lên và ôm hết việc vào mình, cứ nín nhịn cho khổ rồi lên tiếng đấu tranh, đòi quyền lợi. Theo tôi phụ nữ lo chuyện bếp núc thì đàn ông cũng nên tham gia công việc dọn dẹp.

Tuy nhiên nickname Lê Thu Lượng lại cho rằng: "Làm chồng có tâm thì phải làm hàng ngày, hàng tháng, hàng năm, trọn đời chứ không riêng gì tết. Nên chúng ta chẳng cần phải đấu tranh hay vận động để thay đổi".

Thanh Hải