{keywords}
“Vũ điệu trên mây” đưa người xem vào một hành trình khám phá Tây Bắc, Sa Pa và đặc biệt là Nóc nhà Đông Dương theo một cách thú vị.

 

{keywords}
Du khách được hòa mình vào văn hóa vùng cao đầy màu sắc và huyền bí trong câu chuyện tình chàng Đỗ - nàng Quyên, đám cưới người Dao Đỏ đặc trưng, giữa phiên chợ tình tha thiết, hay vũ hội Mường Hoa …

 

{keywords}
 “Vũ điệu trên mây” khiến người xem mãn nhãn bởi sự cộng hưởng từ những bộ trang phục được tạo tác cầu kì, đưa văn hóa bản địa lên tầm nghệ thuật.

 

{keywords}
Show diễn chỉ sử dụng ba loại đạo cụ xuyên suốt: những tấm vải thổ cẩm dài tới 15m và những khung cửi, chiếc gùi quen thuộc của đồng bào dân tộc.

 

{keywords}
Điểm nhấn đặc biệt nhất trong show diễn là tạo hình của nhân vật chàng Đỗ, nàng Quyên, được biên đạo Kiều Lê “thai nghén” trong những lần tới Fansipan.

 

{keywords}
Nếu như chất liệu lanh thô ráp tượng trưng cho những sóng gió gập ghềnh thì những tấm voan mỏng manh nhuộm màu cam loang viền trắng tựa cánh hoa đỗ quyên duyên dáng, nổi bật trên nền trời Tây Bắc…

 

{keywords}
Trang phục trong đám cưới người Dao Đỏ và vũ điệu Mường Hoa được thiết kế và thực hiện công phu, thổi vào cả một đời sống Tây Bắc sống động, quyến rũ.

 

{keywords}
Những bộ trang phục được tiết giản, mềm mại, trắng tinh khôi và nhẹ như mây…

 

{keywords}
Hơn 160 bộ trang phục “thửa” riêng cho “Vũ điệu trên mây” đã được ekip kì công sáng tạo và thực hiện trong 2 tháng trời.

Doãn Phong