Hóa đơn ăn tại một nhà hàng với giá 2 lạng thịt bò Kobe Nhật Bản lên đến 3,7 triệu đồng khiến nhiều người hốt hoảng.

Mới đây, chị T.N ở TP. Hồ Chí Minh chia sẻ về hóa đơn ăn uống tại một nhà ở Quận Tân Bình với lời cảnh báo “cẩn thận hơn khi order (gọi món)”.

Chị N. cho biết chị đặt một set lẩu vào trưa 15/2, khi ăn chị gọi thêm thịt bò để nhúng lẩu. Nhưng khi thanh toán thì tá hỏa vì 2 lạng thịt bò được tính với giá 3.776.000 đồng.

“Mình đặt set lẩu, vào quán gọi thêm thịt bò nhúng, bạn nhân viên hỏi bò Úc, Mỹ hay bò gì, mình nói mấy lần ăn ở đây đều thấy có 1 loại nhúng thôi. Bạn ấy cho coi thực đơn loại A5 gì đó có 2 giá 2.088.000 đồng và 1.848.000 đồng, mình hỏi ờ giá 1kg vậy 1 đĩa hơn 180.000 đồng cũng được, hỏi 1 đĩa bao nhiêu gram bạn nói 100gr, ừ thì 2 đĩa"

Nhận hóa đơn còn tưởng tính nhầm 2 lạng mà tính thành 2kg, hỏi thì nhân viên nói nhà hàng em chỉ tính 100gr là 1 đĩa. Ăn cả chục lần ở đây lần này đúng là hoành tráng, các bạn mình còn thắc mắc sao bò hôm nay mỡ không à, không ngon, 3tr7 cho 2 đĩa thịt bò”, chị N. chia sẻ.

{keywords}
Hóa đơn tính tiền với giá 2 lạng thịt bò lên đến 3,7 triệu đồng được chị T.N chia sẻ.

Xem hóa đơn thanh toán của chị N. nhiều người tỏ ra ngỡ ngàng bởi theo họ giá của 2 lạng thịt bò như vậy là quá đắt. “Bò Kobe tính ra 1 kg gần 20 triệu hả cơ à. Trời ơi sao mắc dữ vậy”, chị Ngọc Anh ở Hà Nội thốt lên.

Chị Ngọc Anh cho biết, chị cũng đã từng ăn thịt bò Kobe, có loại 3 triệu/kg, có loại 6 triệu/kg nhưng chưa thấy loại nào lên đến gần 20 triệu/kg.

Bên cạnh những ý kiến cho rằng giá thịt bò như vậy là đắt, một số ý kiến lại cho rằng vào nhà hàng thì phải chấp nhận. Họ đã niêm yết giá như vậy, mình đồng ý thì ăn, không thì thôi.

“Giá thì vô vàn lắm, nếu họ đã niêm yết giá như vậy thì mình ăn mình gọi. Điều đáng nói ở đây có lẽ là vấn đề nhà hàng đã không đề giá rõ ràng, giá đó là 1kg hay 100gr để khách hàng lầm lẫn”, độc giả Văn Hiệp chia sẻ.

{keywords}
Ảnh minh họa
 

Chiều ngày 15/2, phóng viên VietNamNet đã liên hệ với số hotline của nhà hàng để làm rõ sự việc. Nhân viên của nhà hàng khẳng định, giá 3.776.000 đồng/2 lạng thịt bò là đúng và đơn giá đã được ghi rõ trên menu. Việc khách hàng gọi món rồi khi tính tiền chê đắt là do khách hàng không xem kỹ thực đơn. phóng viên đề nghị được gặp quản lý nhà hàng để hỏi rõ hơn về vụ việc, nhân viên nói sẽ chuyển lại cho quản lý xử lý. Đến nay, phóng viên vẫn chưa nhận được thông tin hồi âm từ quản lý nhà hàng.

Theo tìm hiểu của phóng viên VietNamNet, hiện có khá nhiều đại lý phân phối thịt bò Kobe nhập khẩu tại Việt Nam. Có nhiều loại thịt bò Kobe, trong đó các loại thịt phổ biến là thịt bò Kobe nhập khẩu từ Mỹ, Úc, Nhật Bản. Thịt bò Kobe Nhật Bản có mức giá giao động từ 2,5 triệu – 6 triệu đồng/kg tùy loại.

Theo chia sẻ của chủ một đại lý phân phối thịt bò Kobe ở Hà Nội, tại thị trường Việt Nam loại thịt bò Kobe Nhật ngon nhất là A4.

Đại lý này đang phân phối với giá thịt thăn vai là 4,7 triệu đồng/kg, thịt thăn lưng là 4,9 triệu đồng/kg. Còn loại thịt A5 ngon có giá cao hơn thì chỉ bán trong nội địa Nhật Bản, Việt Nam không nhập khẩu được loại thịt bò này.

K. Minh