Nghe hàng xóm mách cho con uống "thuốc tiên" B1 sẽ khiến bé thèm ăn, xúc cơm "như máy", tăng cân vèo vèo, em ham quá!

Nhím nhà em thuộc loại còi nhất xóm. Con đã 14 tháng mà mới chỉ được hơn 8kg. Vợ chồng em cũng xác định là chỉ cần nuôi con khỏe, con khôn. Không cần Nhím phải quá béo hay bụ bẫm làm gì. Vậy nhưng cân nặng của Nhím bây giờ cũng vẫn thuộc loại "đáng báo động". Em cũng đã làm đủ mọi cách để khuyến khích con ăn nhưng Nhím rất lười ăn. Cả ngày bé chỉ thích chạy nhảy, hò hét. Cháo với sữa chỉ cần ăn vài thìa "cầm hơi", hết đói là lại có sức chạy tiếp. Chưa bao giờ em thấy con ăn no được một bữa. 

{keywords}

Chưa bao giờ em thấy con ăn no được một bữa. Ảnh minh họa.
Nguồn: Internet

Hôm vừa rồi bế Nhím qua nhà chị hàng xóm chơi đúng giờ chị cho con ăn. Nhìn con bé nhà chị mới 16 tháng thôi mà cân nặng đã gấp đôi cân Nhím, lại ham ăn ham uống. Ngồi nói chuyện với chị một lát, bé đã ăn vèo một lúc hết cả bát ô tô cháo rồi còn "đệm" thêm gần 150 ml sữa mà em "há hốc miệng". 

Thấy Nhím còi, lại lười ăn, chị hàng xóm mách cho em một cách, đó là cho con uống vitamin B. Chị bảo Vitamin B1 có tác dụng kích thích con thèm ăn. Các bà các mẹ ngày xưa ai cũng cho con uống hết. Thậm chí, để thêm thuyết phục, chị còn trấn an em "B1 là vitamin chứ có phải thuốc đâu mà lo. Chị cũng đang cho con uống". 

Nghe chị hàng xóm mách cho con uống B1 sẽ khiến bé thèm ăn, ăn tốt, tăng cân vèo vèo, em ham quá nhưng trong lòng vẫn còn có chút phân vân. Em sợ cho con uống vitamin không theo chỉ dẫn của bác sĩ cũng không tốt cho trẻ.

Chị em ơi, chị em có ai đã từng cho con biếng ăn uống B1 chưa ạ? Hiệu quả thế nào? Chị em cho em xin chút kinh nghiệm với!

Mẹ bé Nhím

(Theo Khampha.vn)