- Chỉ hơn hai ngày ở khách sạn nhưng Tổng thống Obama đã để lại rất nhiều ấn tượng với những nhân viên phục vụ tại đây.

Sau hơn 2 ngày phục vụ Tổng thống Mỹ tại khách sạn Marriott, anh Nguyễn Mạnh Hùng, Trợ lý phòng an ninh của khách sạn, vẫn còn cảm thấy tiếc bởi không có dịp chụp ảnh lưu niệm cùng ông Obama. 

Anh cho biết, anh vô cùng tự hào vì được làm việc với một đội ngũ an ninh mật vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới và được học hỏi rất nhiều kinh nghiệm từ họ.

{keywords}
Trước khi rời khách sạn, ông Obama viết trong sổ lưu bút: "Cảm ơn sự phục vụ chu đáo của khách sạn"

Anh Hùng cho biết thêm, đoàn Tổng thống Obama là đoàn có yêu cầu về an ninh chặt chẽ nhất và nghiêm ngặt nhất.

“Khi Tổng thống di chuyển, các nhân viên an ninh đều phải theo sát từng bước, thậm chí khi ông phát biểu, tôi còn không nghe thấy Tổng thống nói gì vì mắt luôn phải quan sát xung quanh. Vì thế, cũng dễ hiểu khi tôi không có cơ hội lại gần để chụp ảnh lưu niệm cùng Tổng thống”.

Từng có rất nhiều kinh nghiệm trong việc điều phối các hoạt động, anh Triều, Giám đốc phụ trách kỹ thuật của khách sạn, cho hay trong suốt thời gian Tổng thống Obama ở khách sạn, anh là một trong những người thường xuyên đi sát bên cạnh Tổng thống. 

Anh chia sẻ: “Tổng thống là một người rất dễ gần, dễ mến. Ngài hay cười và thường có những câu hỏi rất hóm hỉnh. Trước khi Tổng thống Obama rời đi, ông hỏi chúng tôi rằng: “Bạn thấy cuộc sống như thế nào?”. Lúc đó tôi tươi cười đáp rằng: "Dạ, rất tốt ạ".

Từng có nhiều cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc các nguyên thủ quốc gia trên thế giới nhưng khi được trực tiếp phục vụ Tổng thống Obama, chị Trần Thanh Thủy, Giám đốc phụ trách buồng khách sạn, vẫn còn cảm thấy vô cùng hồi hộp và căng thẳng. 

Chị Thủy cho hay: “Chúng tôi có 4 người cùng phục vụ phòng, được chỉ định làm theo giờ do đặc vụ Mỹ quy định. Trước khi rời khỏi phòng, Tổng thống nhắc lại hai lần “great hotel” - Thật sự là khách sạn rất tuyệt".

Chị Đặng Thị Thanh Tú, Giám đốc dịch vụ cũng chia sẻ, ông Obama thích nhất là phòng tập gym.

{keywords}
Phòng tập Gym nơi tổng thống Obama dành nhiều thời gian luyện tập

Chị Tú cũng chia sẻ, trong thời gian Tổng thống ở khách sạn, mỗi ngày ông đều dành 1,5 tiếng trong phòng Gym để thực hiện các bài tập. Trong đó ông chú trọng nhất là bài tập chạy bộ và nâng tạ.

“Ngày thứ nhất khi đến khách sạn ông thức dậy và đến phòng tập lúc 6h sáng. Ngày thứ hai ở khách sạn, ông đến phòng tập lúc 7h. Không giống như những vị lãnh đạo cấp cao khác, khi tập ông rất thân thiện nên ông muốn tập cùng mọi người” – chị Tú chia sẻ.

Chị Tú còn tiết lộ: “Trước khi rời khách sạn, ông hứa, nếu có dịp quay lại Việt Nam, ông nhất định sẽ đưa vợ và hai con gái đến phòng tập này”.

Minh Anh - Hạnh Thúy

Khung cảnh khó tin trong quán bún chả Obama đến ăn

Dù trời mưa, phải xếp hàng nhưng khách vẫn kiên nhẫn chờ suốt hàng tiếng đồng hồ để được thưởng thức món bún chả Tổng thống Obama từng ăn. Có người đặt mua gần 100 suất nhưng cũng không ít thực khách phải thất vọng ra về vì hết hàng. 

Phóng viên BBC thử thực đơn Tổng thống Obama ở Hà Nội

Sau khi Tổng thống Mỹ ăn bún chả ở Hà Nội vào tối 23/5, phóng viên BBC đã đến đây và thử "thực đơn Obama". Người này phải thốt lên: "Nước chấm ngon tuyệt vời. Tôi rất yêu đồ ăn ở Việt Nam".

Cô gái xinh đẹp tặng hoa sen cho TT Obama tại Tân Sơn Nhất

Lại thêm một cô gái xinh đẹp nữa khiến dân tình ghen tị vì vinh dự được tiếp đón Tổng thống Obama.

Bí ẩn tình tiết Obama tháo nhẫn cưới đút túi ở quán bún

Khoảnh khắc Tổng thống Obama tháo nhẫn khi đang bắt tay một số người dân vào tối 23/5 đang gây xôn xao dư luận

Chuyện chưa kể tại khách sạn Obama ở

Công tác kiểm tra an ninh tại khách sạn JW Marriott, nơi Obama cư ngụ, được thắt chặt từ nhiều tuần trước đó với hàng trăm nhân viên mật vụ.

Người phục vụ bún cho Obama và câu chuyện rơi chiếc nem

Chị Nguyễn Ngọc Anh, con dâu của chủ quán, cho biết, lúc mang đồ ăn phục vụ Tổng thống Mỹ chị vô tình làm rơi một chiếc nem. Chị đang bối rối thì vị Tổng thống mỉm cười thân thiện và tự tay nhặt chiếc nem lên.

Cửa hàng Việt Nam "ăn theo" chuyến thăm của TT Obama

Nhân viên một nhà hàng ở số 22 Đỗ Đức Dục, con phố gần khách sạn nơi ông Obama cư ngụ khi ở Hà Nội, trương biển chào mừng Tổng thống Mỹ