- Chỉ một tấm ảnh trong bộ ảnh cưới, trang tin ở Quảng Nam đã dựng nên câu chuyện người dân chài nơi đây bắt được một nàng tiên cá gây xôn xao dư luận.

Ngày 20/12, trả lời trên một tờ báo mạng, ông Phạm Hồng Quảng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Nam, cho biết cơ quan này đang truy tìm chủ nhân website đăng tin người dân ở xóm Lưới, xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, Quảng Nam bắt được một nàng tiên cá. 

Theo đại diện Sở, sau khi tìm ra chủ nhân trang web kia, cơ quan này sẽ làm việc và có thể xử phạt theo quy định.

Vụ việc bắt đầu vào ngày 18/12, một trang tin ở Quảng Nam đã đưa tin người dân nơi đây bắt được nàng tiên cá nặng 48kg sau đó đưa vào bệnh viện cấp cứu.

{keywords}
Thông tin do trang tin ở Quảng Nam đăng tải lan truyền trên mạng

Trang tin này còn nêu rõ: "Theo anh Trần Nhật Dũng - người trực tiếp bắt được nàng tiên cá: Sau khi bắt được nàng tiên cá, người dân đã chở ra Bệnh viện Minh Thiện để truyền nước và bảo đảm sức khỏe để chờ các chuyên gia khoa học người Mỹ sang nghiên cứu. Một số chuyên gia Việt Nam đang tiếp cận bảo vệ sức khỏe cho nàng tiên cá. Được biết có một đại gia người Nhật đã trả 1 triệu USD để mua nàng tiên cá này, nhưng anh Dũng  từ chối”.

Để chứng minh cho thông tin, bài viết trên còn đính kèm một số bức ảnh cô gái nằm trong tấm lưới.... với chiếc đuôi cá. Vụ việc nhanh chóng gây xôn xao dư luận. Nhiều người dùng mạng xã hội đã chia sẻ, bình luận khiến câu chuyện càng ầm ĩ.

{keywords}
Một trong bộ album ảnh cưới của cặp vợ chồng trẻ

Tuy nhiên, thực chất bức ảnh người cá trên bãi biển là một trong bộ album ảnh cưới của một cặp vợ chồng ở Hà Nội. Bộ ảnh cưới này do nhiếp ảnh gia T.N thực hiện. Theo đó, chú rể trong bộ ảnh cưới đã nảy ra ý tưởng viết một câu chuyện bằng ảnh trong đó người vợ hóa thân thành nàng tiên cá, người chồng vô tình "bắt gặp" vợ.

Sau khi hoàn thiện, anh T.N đưa lên trang facebook cá nhân của mình, rất nhiều người chia sẻ, bình luận thiện chí nhưng trang tin ở Quảng Nam lại dựng nên một tin đồn hoan đường, nhảm nhí. Trước sự việc này, anh T.N tỏ ra khá bức xúc trên trang cá nhân.

Bên cạnh đó, đại diện Bệnh viện Minh Thiện cũng xác nhận, không có chuyện bệnh viện tiếp nhận và điều trị cho nàng tiên cá và khẳng định: "Đây là tin nhảm nhí".

Xem đầy đủ album ảnh cưới tại đây

Phương Lễ (T.H)