Sếp kể người tình cả đống, rằng người anh yêu toàn em xinh đẹp. Nhưng vợ sếp thì vừa già vừa xấu, sếp toàn dài mồm chê vợ không được nước non gì. Cậu em khác thì kể mình mải chinh chiến gái gú nên bỏ bê con cái, mặc kệ vợ khiến cô vất vả đủ bề.

Tôi khinh đàn ông Việt chỉ biết khoe "chiến tích" giường chiếu

Cơ quan chỗ tôi làm, nam nhiều, nữ ít nên hễ giữa giờ rảnh rỗi là cả hội hay túm tụm trò chuyện, bốc phét trên giời dưới bể. Mà hấp dẫn nhất, gay cấn nhất là chủ đề tình dục, mọi người thường bảo chủ đề này không động chạm đến ai, thú vị nhất, mọi người tha hồ được cười rụng rốn.

Quái quỷ thật, hễ cứ vấn đề nhạy cảm này được nhắc tới lúc nào là rôm rả lúc ấy, cứ như không có hồi kết. Chuyện chỉ có thế, các anh hăng máu kể đi kể lại không dưới chục lần, đến nỗi cứ mở miệng ra là chị em đoán được hồi kết.

Thì cứ cho là câu chuyện vui giết thời gian, đôi lúc tôi cũng phụ họa vài câu nhưng nghe xong tình trường của các anh, tôi cứ sởn gai ốc vì tởm lợm, chả hiểu mấy anh này nói yêu phụ nữ ra sao nhưng cái cách kể chuyện, dè bỉu đàn bà, rồi tự hào về bản lĩnh đàn ông trên giường thật "chuối cả nải".

Sếp tôi, tuổi ngoài 40 đang thời kỳ phong độ, tiền bạc dư dật, khéo ăn khéo nói, khéo lấy lòng con gái, đàn bà. Chị em mới tiếp xúc ai cũng thấy sếp thật tâm lý, sếp luôn ngọt ngào với chị em, rủ chị em đi ăn sáng cùng, chị em đi làm mắc lỗi, sếp gọi lại nhắc nhở nhẹ nhàng. Hóa ra sếp khôn khéo lấy thiện cảm của mọi người khi mới về công tác. Được vài tháng, sếp không còn giữ ý tứ gì mà thao thao bất tuyệt kể chuyện phòng the, kể chi tiết, kể mùi mẫn và cứ hô hố cười đắc ý.

{keywords}
Ảnh minh họa

Sếp bảo, đi làm xa nhà, lại lấy phải vợ xấu nên phải tìm tình yêu bên ngoài. Gặp ai ưng mắt là sếp sấn vô, tán tỉnh, rủ đi ăn uống, tặng quà, chiều chuộng rồi rủ đi nhà nghỉ. Đối tượng mà sếp nhắm đến là mấy em nhân viên hám lợi, mấy em sinh viên thèm tiền, mấy em chán chồng. Xấu, đẹp sếp đều khoái hết. Sếp còn bô bô kể chuyện, em nhân tình của sếp dâm đãng, lúc đầu còn tử tế đi nhà nghỉ, sau đấy bén mùi thì xử lý luôn tại phòng trực đêm.

Sếp bảo, "Sau này anh có thằng phó mới về, thằng này khỏe gấp đôi anh, anh nhường luôn em ấy cho nó". Mấy chị em nghe chuyện cũng chêm vài câu tò mò vào, được thể sếp lôi cả đống chiến tích ra khoe khoang. Sếp còn chả ngại ngần kể, anh sạch sẽ thơm tho, cô nào gặp anh đều mết nhưng sao chả ai đậm sâu, nói xong sếp lại cười nhăn nhở.

Hóa ra cái trò lôi chuyện giường chiếu ra kể lể không phải đặc quyền của riêng sếp. Một cậu em hễ ngồi với các chị là thao thao bất tuyệt kể chuyện ngày xửa ngày xưa, em nó đi học được một chị hơn vài tuổi nấu nướng cho ăn uống, cho ngủ kèm. Khi cậu ta đi làm, cắt phéng mối quan hệ vợ chồng hờ thì chị này vẫn mò mẫm tìm đến, thỉnh thoảng rủ đi nhà nghỉ. Cậu em này cũng chả nể nang gì miệng lưỡi thiên hạ, vì vợ cũng làm cùng cơ quan. Cậu còn kể, cậu lừa gái ra sao, thấy em gái xinh xinh đang lễ mễ với ba lô, tư trang lỉnh kỉnh, anh chạy ra xách giúp em, rồi xin số điện thoại, địa chỉ nơi em ở. Nửa tháng sau, dẫn em đi chơi, đi ăn uống rồi đi nhà nghỉ. Cậu em này lấy được vợ hiền, nên có lúc mặc kệ vợ ở nhà đánh vật với con nhỏ, cậu tung tăng rủ mấy đồng nghiệp nữ cùng đi cà phê cà pháo, chém gió vỉa hè. Mọi người ì xèo, châm chọc cô vợ hiền khiến cô này không nhịn nữa mà về nói chồng. Cậu em lồng lên chửi vợ, rằng "chúng nó đặt điều cho tao, bằng chứng đâu?".

Tôi còn không ít lần chứng kiến cảnh một hội mấy ông ngồi chè chén, thuốc lào rồi bi bô kể lể khoe "súng ống dài ngắn", lên giường bồ rên rỉ vì sướng. Thế nên cứ nghe câu mào đầu của một anh nào đó là tôi chuồn thẳng, không thèm nghe ngóng hay giữ lịch sự như một vài lần đầu, dù người kể chuyện có là sếp đi chăng nữa.

Sếp kể người tình cả đống, rằng người anh yêu toàn em xinh đẹp. Nhưng vợ sếp thì vừa già vừa xấu, sếp toàn dài mồm chê vợ không được nước non gì, hồi mới lấy vợ, "anh tí bị liệt". Cậu em kia thì mải chinh chiến gái gú nên bỏ bê con cái, mặc kệ vợ. Cô vợ vất vả đủ bề, thêm cảnh suốt ngày nghe điều ong tiếng ve về chồng, bỏ chồng thì chưa đủ gan nên cứ trút giận vào con cái. Không hôm nào không có cảnh cô vợ gầm lên đánh chửi con cái loạn nhà, hàng xóm điếc tai.

Các anh cứ tưởng chuyện bồ bịch, gái gú là hay ho lắm sao mà suốt ngày khoe khoang ầm ĩ. Chuyện "đàn ông năm bảy lá gan, lá ở cùng vợ lá toan cùng người" đã xưa như trái đất. Mấy anh này cứ khoe nọ khoe kia, chứ nếu giỏi như thế sao không đủ tài rước một cô vợ vừa xinh, vừa giỏi mà cũng vơ quáng quàng lấy một em trung bình kém. Giả sử các anh có lừa đảo được một em ngon lành cành đào đi chăng nữa, thì đừng tưởng chỉ có đàn ông mới có quyền lăng nhăng bồ bịch, "chồng ăn chả vợ ăn nem" sớm muộn cũng tan cửa nát nhà.

Là phụ nữ có gia đình, thú thực tôi coi thường loại đàn ông cứ mở mồm là khoe khoang chuyện gái gú, bồ bịch. Đã xấu xa, mất nết còn tinh vi, tinh tướng, tôi có chồng loại này, tôi trừng trị cho đến nơi đến chốn chứ không phải nhắm mắt làm ngơ, chấp nhận như ai. Ăn ở hẳn hoi thì mới xứng với đạo vợ chồng, còn ăn xổi ở thì mời đi chỗ khác, đừng tưởng vợ chỉ là "chó gác nhà" cho các anh. Phụ nữ chúng tôi đâu phải chịu cái cảnh nhịn chồng thờ chồng như ngày xưa, chồng là thánh trong nhà theo cái kiểu "Chàng ơi phụ thiếp làm chi, thiếp như cơm nguội đỡ khi đói lòng". Chồng tôi mà vớ vẩn, tôi cũng thành sư tử Hà Đông ngay cho biết tay nhau.

Độc giả Hoàng Lan

Bạn nghĩ gì về chuyện nhiều đàn ông Việt thích khoe chuyện giường chiếu, phá thai.. của bạn gái mới, cũ như một chiến tích? Mọi ý kiến xin gửi theo mẫu phản hồi dưới đây hoặc email bandoisong@vietnamnet.vn! Trân trọng cảm ơn!