Đối tượng khai, từ tháng 6/2013, đã liên tục làm quen với các cô gái qua facebook để lừa, giở trò đồi bại và cướp tài sản. Trung bình, tháng nào cũng có một vài cô sập bẫy.

Thất học, đi dán decan dạo, nhưng Phạm Vĩnh Long (SN 1990, tạm trú tại 260/61, đường Lê Hồng Phong, phường 8, TP.Vũng Tàu) lại là tay ăn chơi có hạng. Với vỏ bọc của một công tử hào hoa trên facebook, hắn đã mồi chài lừa được hàng chục cô gái nhẹ dạ cả tin.

Chạy từ Hải Phòng vào Vũng Tàu trốn nợ

Nhìn vẻ ngoài lầm lì, có phần rụt rè, ít ai nghĩ đối tượng Phạm Vĩnh Long lại là một tay chơi có tiếng với một quá khứ “lẫy lừng”. Sinh ra trong một gia đình làm nông tại huyện An Lão (Hải Phòng), dù điều kiện không khá giả nhưng bố mẹ Long vẫn lo cho con cái học hành đến nơi đến chốn. Khổ nỗi, cố gắng lắm Long cũng chỉ học hết lớp bảy, rồi kiên quyết bỏ học theo chúng bạn “làm ăn”. 

{keywords}
Đối tượng Phạm Vĩnh Long 

Với sức vóc tuổi đôi mươi, Long dễ dàng tìm được một số công việc như phụ hồ, hay khuân vác lặt vặt tại một số chợ đầu mối. Nhưng với bản tính ham chơi, đua đòi, bao nhiêu tiền kiếm được đều bị hắn nướng sạch vào các quán internet, hoặc tụ tập ăn nhậu, đàn đúm.

Theo một người bạn của Long, không những ăn chơi trác táng, tên này còn khiến nhiều chiến hữu “lác mắt” về độ “sát gái” và các tuyệt chiêu “cưa cẩm” không giống ai. Mỗi lần quen được bạn gái mới, hắn đều không tiếc tiền, kể cả vay mượn người thân, hay cầm cố đồ đạc để đưa người đẹp đi chơi, mua sắm.

Chính độ rộng rãi, hào phóng cùng với dáng vẻ lãng tử, phong trần, cộng với tài ăn nói như rót mật vào tai của tên này đã khiến không ít cô gái trẻ nhanh chóng xiêu lòng. Đặc biệt, Long còn chịu khó lên mạng tìm tòi nghiên cứu những trang “web đen”, hay các trang mạng xã hội để tìm bạn gái mới.

Một thời gian lang thang tại Hải Phòng, tiền kiếm được không đủ thỏa mãn nhu cầu cá nhân, Long còn dính vào nhiều khoản nợ ngập đầu, hậu quả của những cuộc ăn chơi đàn đúm quá tay. Sau một lần bị chủ nợ chặn đường cho một trận đòn dằn mặt, lại có người bạn rủ vào Nam lập nghiệp, Long liền khăn gói vào Vũng Tàu tìm miền đất hứa và liên tiếp phạm tội.

Xin đểu lấy tiền sắm hàng hiệu “cua” gái

Tại Vũng Tàu, Long may mắn quen một người bạn trạc tuổi làm nghề dán điện thoại, xe máy dạo. Thấy Long một thân một mình, lại cùng cảnh ngộ tha phương cầu thực, người bạn thương tình rủ đi làm cùng rồi truyền nghề cho nghề dán decan dạo.

Nghề này phải thường xuyên di chuyển chỗ làm ăn, nên chẳng mấy chốc, Long đã lê la, làm quen được với nhiều thành phần bất hảo lang thang trên địa bàn. Khi bí tiền tiêu xài, hắn còn rủ những thanh niên này chặn đường xin đểu hoặc trấn lột học sinh một số trường để “kiếm thêm thu nhập”.

Những lúc rảnh rỗi vắng khách, Long thường lên facebook, lập nhiều nick ảo với những cái tên rất kêu như Alex An Huy, Gia Vũ, Victor Minh Huy,... để làm quen với các cô gái. Vốn dày dạn kinh nghiệm tán tỉnh, chỉ sau một thời gian ngắn buông lời dụ dỗ, hắn đã có thể rủ rê các cô hẹn gặp mặt.

Trái với vẻ lam lũ, vất vả của người dán decan dạo ban ngày, tối đến, Long hoàn toàn lột xác thành một người khác hẳn. Hắn mạnh tay đầu tư cho mình những bộ cánh sành điệu để mặc đi lừa các cô gái nhẹ dạ.

Ngoài ra, hắn còn “phân loại” các cô để sắm vai thích hợp nhằm tiếp cận. Với các cô gái là tiếp viên, phục vụ quán nước, hoặc nhân viên gội đầu, matxa, hắn thường ăn mặc sành điệu, tự nhận đang đi làm tại một công ty có tiếng trên địa bàn thành phố. Với những cô là sinh viên, hắn lại diện quần jean, áo sơ mi trắng, đóng vai sinh viên đại học về thăm nhà.

Bên cạnh vẻ ngoài bảnh bao, Long còn cầm cắm vật dụng cá nhân để thuê điện thoại, xe máy đắt tiền mỗi khi đi gặp mặt “bạn gái”. Suốt buổi hẹn, hắn luôn tỏ ra galăng, lịch sự, đưa nạn nhân đi ăn uống, dạo mát. Đợi khi trời tối hẳn, nạn nhân sau một ngày làm quen cũng đã phần nào mất cảnh giác, Long liền kiếm cớ đưa họ đến những nơi vắng vẻ rồi dùng vũ lực uy hiếp, giở trò đồi bại, sau đó lấy đi toàn bộ tài sản có giá trị.

Chưa thống kê hết số cô gái bị lừa

Với thủ đoạn tinh vi, sử dụng tên giả, lại không để lại địa chỉ, từ tháng 6/2013 đến khi bị bắt, Long đã lừa được hàng chục nạn nhân, từ nhân viên phục vụ bàn, công nhân đến cả những học sinh cấp 3 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Chỉ đến khi tên này bị một nạn nhân SN 1992, là sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tố cáo thì mọi việc mới vỡ lở.
Theo đó, vào tối ngày 5/5/2014, thông qua facebook, Long hẹn gặp và rủ nạn nhân đi chơi. Khi đang di chuyển trên đường 3-2 hướng lên thị xã Bà Rịa, nhân lúc nạn nhân mải nói chuyện, hắn bất ngờ rẽ vào một khoảng đất trống dọc đường, rồi dùng tay bóp cổ, kéo nạn nhân vào bụi rậm uy hiếp, bắt cởi hết quần áo để hắn thực hiện hành vi đồi bại.

Trước khi bỏ đi, Long còn cẩn thận kiểm tra, lục soát quần áo, bắt nạn nhân đưa điện thoại, vòng vàng và toàn bộ tài sản mang theo người tổng trị giá trên 10 triệu đồng rồi tẩu thoát, để mặc nạn nhân ở lại. Quá uất ức, nạn nhân đã đi bộ đến trạm xăng gần đó gọi điện nhờ một người bạn chở đến trụ sở Công an phường 11 TP.Vũng Tàu để trình báo sự việc. Đến ngày 8/5/2014, Long đã bị bắt tại phòng trọ khi chưa kịp tẩu tán số tài sản cướp được.

Tại cơ quan điều tra, Long đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội đối với cô gái trên cũng như nhiều cô gái khác trên địa bàn TP.Vũng Tàu. Theo lời khai, đã có 13 cô gái bị hắn làm hại như trên. Nhưng cơ quan điều tra cho biết, con số thực tế có thể lớn hơn, công an đang xác minh làm rõ./.

(Theo PLVN)