{keywords}
 17 Mục tiêu Toàn cầu về Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc

Mục tiêu số 3 - Cuộc sống khỏe mạnh

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát, ULV đã tiên phong đồng hành cùng các cơ quan Chính phủ thực hiện chiến dịch “Vững vàng Việt Nam” 2020-2021, hướng đến sứ mệnh đồng hành cùng cộng đồng phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Chiến dịch truyền thông toàn diện phối hợp cùng Bộ Y tế với tên gọi “Vũ điệu 5K” đã được thực hiện nhằm tuyên truyền, giáo dục về vệ sinh cá nhân và các phương pháp phòng chống Covid-19 với hơn 700 triệu lượt tiếp cận (2021) và 37 triệu lượt tiếp cận (2020).

Bên cạnh đó, chiến dịch hỗ trợ 2,5 triệu sản phẩm đến 2,6 triệu người từ 110 trung tâm cách ly, 500 bệnh viên, 28 CDC, 30 Đoàn Thanh niên, 27 Hội Phụ nữ, 3.000 trường học trên toàn quốc.

{keywords}
 

Mục tiêu số 5 - Bình đẳng giới

ULV không ngừng thúc đẩy trao quyền cho phụ nữ thông qua các hoạt động vì cộng đồng và quan hệ đối tác. Trong giai đoạn 2011-2020, ULV đã giúp 3,7 triệu phụ nữ Việt Nam được tập huấn, 49.500 hộ gia đình tiếp cận nguồn vốn vay tài chính vi mô, với tổng số vốn vay quay vòng lên đến 350 tỉ đồng.

Mới đây, chiến dịch của ULV đã tiếp cận 8 triệu người, hơn 30.000 phụ nữ tham gia huấn luyện online và 60 phụ nữ tại nông thôn được hỗ trợ khởi nghiệp.

Mục tiêu số 7 - Năng lượng sạch và bền vững

ULV đặt mục tiêu giảm một nửa tác động đến môi trường trong giai đoạn 2021-2025 và sử dụng nguồn cung ứng bền vững.

Công ty hướng đến tái chế và tái sử dụng các loại rác thải từ nhà máy, đảm bảo 100% rác thải phát sinh từ hoạt động sản xuất được thu gom và tái chế.

100% pallet hỏng hóc, giấy vụn được tái chế thành viên gỗ sạch biomass thay thế 100% nhiên liệu dầu diesel.

{keywords}
Lò sản xuất viên gỗ biomass từ nguyên liệu rác thải tại nhà máy của ULV

ULV cũng chuyển đổi sang năng lượng tái tạo, sử dụng 30% điện từ năng lượng mặt trời, không sử dụng nhiên liệu hóa thạch, giảm thiểu phát thải CO2 tạo hiệu ứng nhà kính.

Hiện nay, các nhà máy tại Củ Chi và Bắc Ninh sử dụng 100% năng lượng tái tạo, đạt chỉ tiêu Carbon trung tính, cắt giảm 43% nước tiêu thụ trong sản xuất.

Mục tiêu số 11 - Đô thị và cộng đồng bền vững

Sau 10 năm triển khai kế hoạch phát triển bền vững 2011-2020, ULV đã giúp cải thiện sức khỏe, điều kiện sống cho hơn 25 triệu người Việt thông qua các chương trình ý nghĩa hợp tác triển khai cùng các cơ quan Chính phủ.

Điển hình, Unilever đã triển khai các chương trình như “Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”, “P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam”, “Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn”, “Trường học xanh-sạch-khỏe”, xây dựng sân chơi Omo cho trẻ em, lắp đặt thiết bị lọc nước uống tại trường học…

Năm 2021, ULV và Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Bộ NN&PTNT đã ký thỏa thuận hợp tác thực hiện Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) 2021-2025 nhằm xây dựng NTM thực chất, hiệu quả và bền vững, đi vào chiều sâu.

{keywords}
 

Mục tiêu số 12 - Tiêu dùng và sản xuất có trách nhiệm

ULV không ngừng hành động để hoàn thành các cam kết về nhựa đến năm 2025: 100% bao bì của sản phẩm đều có thể tái sử dụng, tái chế hoặc dễ dàng phân hủy; và cắt giảm 50% lượng nhựa nguyên sinh trong sản xuất.

ULV cũng là đơn vị tiên phong trong Kinh tế Tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa với 4 trụ cột chính:áp dụng tiến bộ khoa học - công nghệ; truyền thông và giáo dục; phân loại rác thải tại nguồn và thu gom; và hỗ trợ xây dựng chính sách môi trường.

Mục tiêu số 13 - Hành động ứng phó với biến đổi khí hậu

ULV đã đề ra chiến lược “Tương lai xanh” cho sản phẩm vệ sinh và giặt giũ, gắn liền với 4 cam kết: Giảm phát thải khí nhà kính; Thay thế từ nhiên liệu hóa thạch sang nguồn carbon tái tạo; 100% thành phần công thức phân hủy sinh học; Giảm lượng nhựa nguyên sinh và sử dụng nhựa tái chế trong sản xuất bao bì.

Theo ULV, hiện nay 100% công thức sản phẩm Chăm sóc Gia đình của ULV có độ phân hủy sinh học trên 90% và hướng đến đạt 100% trong năm 2030. Vỏ chai sản phẩm như Sunlight, Comfort hoàn toàn được làm từ nhựa tái sinh 100%.

{keywords}
 Vỏ chai sản phẩm như Sunlight từ nhựa tái sinh 100% và thành phần sản phẩm 100% gốc thực vật

Mục tiêu số 17 - Hợp tác để hiện thực hóa các mục tiêu

ULV luôn định hướng phối hợp cùng các cơ quan Chính phủ từ Trung ương (Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Phụ nữ Việt Nam, Bộ NN&PTNT...) đến địa phương; các Hiệp hội và tổ chức (EuroCham, AmCham, VCCI, Hội Phụ nữ...) để cùng hiện thực hóa các mục tiêu, đồng thời lan tỏa, truyền cảm hứng đến những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân khác.

Phương Dung