Thể hiện tình yêu với Việt Nam

Đất nước Việt Nam tuyệt đẹp với hình ảnh những cánh đồng lúa chín vàng mênh mông, con sông phù sa trĩu nặng, cánh đồng hoa súng rực rỡ cả một góc trời, hay những con người cần cù, chịu thương chịu khó. Tất cả khoảnh khắc tươi đẹp và dung dị đó đã được ống kính của Nippon Paint Việt Nam bắt trọn, khắc họa rõ nét trong video quảng bá "Việt Nam Tươi Đẹp" phần 2 vừa được giới thiệu. Mỗi góc quay đều phản ánh những gam màu sống động, lúc hiền hòa, lúc rực rỡ, lúc pha trộn những sắc màu tươi vui.

Video này là một phần của chiến dịch “Việt Nam Tươi Đẹp” do Nippon Paint Việt Nam tổ chức, diễn ra xuyên suốt từ năm 2019 đến nay. Đại diện Nippon Paint Việt Nam chia sẻ: “Chiến dịch ý nghĩa này chính là lời cam kết mạnh mẽ của Nippon Paint Việt Nam về góp phần xây dựng vẻ đẹp của đất nước Việt Nam, thông qua việc tô điểm sắc màu cho những công trình, không gian sống trên mọi miền đất nước. Đồng thời, chiến dịch muốn hướng đến cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho mỗi người dân Việt Nam - những người luôn tin yêu vào thương hiệu Nippon Paint trong suốt thời gian qua”.

Đặc biệt hơn, sắc màu tươi đẹp trong video cũng chính là những gam màu được Nippon Paint ứng dụng trên các dòng sản phẩm của mình để giới thiệu đến người tiêu dùng Việt.

Việt Nam bừng sắc qua từng thước phim

"Việt Nam Tươi Đẹp" phần 2 đã ghi lại hình ảnh đa sắc màu về đất nước thanh bình, con người Việt Nam mộc mạc nhưng cuốn hút lạ thường.

{keywords}
 

Những thước phim dẫn người xem đến rừng tràm vào mùa nước nổi, đắm chìm trong sắc màu diệp lục, bốn bề được bao phủ bởi những mảng màu xanh của lớp bèo che kín mặt nước, hai bên là những hàng cây tràm... “dệt” nên bức tranh yên bình.

Dưới những tán rừng tràm xanh mát, nhiều người nông dân vẫn “bám rừng”. Họ mưu sinh bằng nhiều công việc khác nhau, nhưng vẫn luôn giữ cho mình tình yêu, sự tự hào về thiên nhiên, rừng tràm, hệ sinh thái độc đáo nơi đây.

{keywords}
 

Một trong những khung hình ấn tượng trong video là những người nông dân cặm cụi phơi ớt dưới ánh nắng mặt trời. Sau một vụ ớt được mùa, cây trĩu trái, những trái ớt đỏ tươi được thu hoạch và mang phơi khô trước khi được chế biến thành những sản phẩm khác nhau, tạo nên sắc đỏ rực rỡ.

{keywords}
 

Việt Nam đa dạng về ẩm thực, nét văn hóa và làng nghề truyền thống. Trong đó, nghề dệt lụa được xem là một trong những làng nghề truyền thống được lưu truyền và phát triển bao đời nay. Những con người nông dân chất phác, giỏi giang đã tạo nên những loại lụa đa sắc mềm mịn, óng ả, mang đậm hồn dân tộc.

{keywords}
 

Qua những làng nghề dệt lụa sắc màu, người xem được đắm chìm dưới ánh bình minh rực rỡ. Những ngư dân đẩy xiệp tạo thành những “nét vẽ” kỳ ảo trên mặt biển, từng động tác như những vũ công đang nhảy múa.

{keywords}
 

Hát bội (cải lương) cũng được thể hiện tinh tế qua "Việt Nam Tươi Đẹp" phần 2. Cải lương là một trong những loại hình nghệ thuật truyền thống đặc sắc của Việt Nam. Nét độc đáo của loại hình nghệ thuật này nằm ở sự hài hòa của nghệ thuật diễn xuất, vũ đạo, ca từ, cho đến cách hóa trang khuôn mặt nhiều màu sắc.

Việc hóa trang cho nhân vật thường sử dụng màu sắc nổi bật như: đỏ tươi, đen sậm, trắng bạch… để nói lên tính cách của nhân vật, dựa trên nguyên tắc tượng trưng của hát bội. Những vở diễn trên sân khấu phản ánh cuộc sống một cách tinh tế, chạm đến trái tim của khán giả, mang sức sống mãnh liệt qua mọi thời đại.

Video "Việt Nam Tươi Đẹp" phần 2: https://www.youtube.com/watch?v=inRjdUGu6wc

Ngọc Minh