Đồng hành cùng quỹ “Mãi mãi tuổi 20”, CBNV Vietjet tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các anh hùng liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn tại Mường Lát (Thanh Hóa).

Diễn ra trong tháng 7, chuỗi hoạt động của chương trình “Về với Mường Lát - Biên cương của Tổ quốc” do quỹ “Mãi mãi tuổi 20” của Vietjet phối thực hiện đã diễn ra ý nghĩa với nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7.

Huyện Mường Lát có 8 xã và 1 thị trấn, trong đó hơn 90% là người dân tộc thiểu số, chủ yếu là dân tộc Mông. Bà Hà Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND Huyện Mường Lát cho biết, đến nay huyện Mường Lát vẫn là một trong những huyện nghèo nhất cả nước với hơn 61% hộ gia đình chính sách, hơn 60% người dân còn chưa biết chữ.

{keywords}
Vietjet tri ân gia đình chính sách ở Mường Lát

Tại chuyến đi, cán bộ nhân viên Vietjet, lãnh đạo địa phương cùng các sinh viên Đại học KHXH&NV Hà Nội đã đến thăm các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Mường Lát, tặng xe đạp, dụng cụ học tập và nhu yếu phẩm cho cho 10 học sinh nghèo vượt khó và giao lưu với Đoàn Kinh tế Quốc Phòng 5.

{keywords}
 

Đoàn đến thăm gia đình anh Hà Văn Hình. Đây là gia đình có 2 anh em đều bị câm điếc dị tật bẩm sinh, bị ảnh hưởng của chiến tranh.

{keywords}
 

Đoàn dành thời gian đến thăm và tặng quà 2 gia đình chính sách, thân nhân của anh hùng liệt sĩ, không có khả năng lao động là gia đình anh Hà Văn Ình và gia đình cô Nghi Văn Kích.

{keywords}
Cô Nghi Văn Kích vui mừng khi được Vietjet và tổ chức quỹ, lãnh đạo địa phương thăm hỏi và tặng quà.
{keywords}
 

Quan tâm đến cộng đồng, chăm lo cho người nghèo, gia đình khó khăn đã là một phần trong đời sống của cán bộ nhân viên Vietjet, cũng là một phần trong kế hoạch Phát triển bền vững được hãng xây dựng và thực hiện đều đặn mỗi năm. Nhân dịp này, đoàn đã dành tặng 10 xe đạp, dụng cụ học tập và nhu yếu phẩm cho cho 10 học sinh nghèo vượt khó tại địa phương.

{keywords}
 

Dù điều kiện đi lại khó khăn, kết thúc chuyến đi, đoàn thiện nguyện cũng đã đến xã Quang Chiểu, trao quà gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm cho 13 gia đình chính sách và 14 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

{keywords}
Cán bộ nhân viên Vietjet, đại diện quỹ “Mãi mãi tuổi 20”, đại diện Đoàn Kinh tế Quốc phòng 5 trao tặng quà cho các thân nhân gia anh hùng liệt sĩ và gia đình khó khăn tại xã.
{keywords}
 

Các hoạt động ý nghĩa khác sẽ được Vietjet và các đơn vị tiếp tục phối hợp tổ chức trong suốt tháng 7 và kéo dài đến hết năm, góp phần san sẻ và mang đến cuộc sống bớt khó khăn hơn cho đồng bào cũng như gia đình có công với cách mạng trên khắp cả nước.

Xuân Thạch