- “Size XXL không phải của tôi và cũng không phải của bạn tôi, chúng nó giống tôi gầy tong teo thì chui vào đây để bơi à? Thứ 3, nhà chỉ có hai người, cô không biết thì ai biết, chẳng lẽ cái quần nó có chân để đi vào?”

“Không lẽ quần áo nó có chân để đi lạc vào nhà này?”

Nhớ lại lần hai vợ chồng cãi nhau chỉ vì chiếc quần chíp lạ lạc vào nhà, Hiên (Thanh Hóa) vừa buồn cười vừa ấm ức kể: “Đó là lần đầu tiên sau mấy năm kết hôn vợ chồng mình cãi nhau ác liệt, chứ trước đó chẳng bao giờ.

Chuyện là vợ chồng mình ở trọ, mà chỗ ban công để phơi quần áo nó chật quá nên mình hay mang lên sân thượng phơi chung với mọi người. Bao nhiêu lần không sao, bỗng nhiên một hôm chồng lục tủ đồ lấy quần áo đi tắm thì phát hiện chiếc quần lạ. Không hỏi han từ từ, lão hằm hằm cầm chiếc quần chíp đến giơ trước mặt mình gằn giọng: “Cô giải thích cho tôi ở đâu ra cái quần này?”.

 

{keywords}

Ảnh minh họa

Mình đang mải xem tivi không để ý nên bảo không phải của anh thì bỏ đi. Lão ấy gào to hơn: “Quan trọng nó là của thằng nào và tại sao lại ở trong nhà này?”. Nghe chồng quát to làm mình tí tè ra quần vội vàng chữa cháy, bảo xem lại xem bạn anh đến ngủ nhờ có để quên không.

Hiên bắt đầu nghe chồng phân tích với vẻ mặt rất hình sự rằng “Thứ nhất quần này hãng…, thứ hai là size XXL không phải của tôi và cũng không phải của bạn tôi, chúng nó gầy tong teo thì chui vào đây để bơi à? Thứ 3, nhà chỉ có hai người, cô không biết thì ai biết, chẳng lẽ cái quần nó có chân để đi vào đây”.

“Thật tình mình không biết nó ở đâu ra, bị chồng nhìn như kẻ tội đồ nên mình ức quá mới bảo “không lẽ anh nghi em dẫn trai về nhà hú hí? Em không điên, có hú hí thì ra khách sạn chứ chẳng tội gì mà về nhà”. Chồng Hiên nghe thế càng lồng lộn lên quay sang chì chiết vợ, cãi nhau chán chê chồng cô tuyên bố không tìm ra chủ nhân chiếc quần thì đừng nhìn mặt nhau.

“Nhà đến con muỗi không chui lọt thì cái quần ở đâu ra?”

Cũng liên quan đến chuyện quần áo lạ đột nhiên xuất hiện trong nhà, vợ chồng Thành-Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng chiến tranh lạnh mất hơn một tuần. Nhưng chiếc quần đi lạc vào nhà Hoa oái oăm thay lại là quần của phụ nữ.

Theo lời Hoa kể thì bình thường vợ chồng cô cũng yêu thương tin tưởng nhau lắm. Nhưng sau lần ở quê lên và phát hiện chiếc quần chíp nữ lạ hoắc trong tủ, cô bỗng nghi ngờ chất vấn ghen tuông đủ kiểu với chồng.

“Bằng chứng rõ ràng mà hỏi thế nào anh cũng chỉ có câu trả lời duy nhất là “không biết”, thậm chí còn cáu gắt nói mình điên với hoang tưởng. Mình tức quá mới bảo chồng là đồ già mồm dám làm không dám nhận.

Kể cũng hơi quá lời nhưng thử nghĩ xem, nhà thì nhà riêng không sống chung với ai. Mọi chỗ hở thì đều được bịt bằng lưới chống muỗi. Đến con muỗi không chui lọt thì không thể có chuyện cái quần do gió bão đưa vào nhà được”, Hoa trần tình.

Bị vợ ép nhận tội, giải thích không được nên chồng Hoa chỉ nhếch mép cười bảo “có giỏi thì tự tìm xem nó là của ai chứ thằng này chịu”. Hoa càng điên hơn gia hạn cho chồng trong vòng một tuần phải khai ra chủ nhân chiếc quần nếu không sẽ đường ai người ấy bước.

Muôn chuyện tình ngay lý gian

Một tuần sau đó Hoa mất ăn mất ngủ, cô nghĩ ra đủ tình huống hợp lý cho sự xuất hiện của chiếc quần chíp lạ. Giờ nghĩ lại cô vẫn thấy buồn cười cho cái đầu óc đa nghi của mình: “Mình nghĩ trong lúc mình vắng nhà, một là hắn dẫn gái về. Hai là hú hí với nhau bên ngoài nhưng lại vô tình mang nhầm về hoặc cô ả kia cố tình để lại".

Nhìn chiếc quần hơi rộng và nhàu nhĩ, Hoa còn suy ra người này có thể đã hơi lớn tuổi. Hoa lên các diễn đàn kể khổ và được các chị em mách nước, trong một tuần cô dùng đủ chiêu giám sát chồng từ định vị điện thoại cho tới kiểm tra lịch sử tin nhắn cuộc gọi nhưng vẫn không có kết quả.

Đến hạn một tuần, chồng Hoa vẫn trả lời vợ bằng thái độ bực tức: “Tôi nhắc lại lần cuối là tôi không biết”, khiến Hoa vô cùng tức tối. Xỉ vả chồng một hồi, Hoa quyết định gọi điện cho nhà chồng thông báo sẽ ly hôn và dọn quần áo về ngoại.

Chị gái chồng của Hoa ở gần đó nghe tin vội vàng chạy sang. Nghe cô em dâu ấm ức vừa kể vừa giơ chiếc quần tố tội chồng, bà chị mới tròn mắt rồi thở dài.

Chị ấy bảo “Ôi giời ạ, đây là quần của tao chứ ai. Mấy hôm mày về quê tao sang dọn dẹp nhà cửa giúp, tắm rửa ở đây, giặt giũ luôn nên bỏ sót không mang về. Mình lúc ấy mới ngớ người ra, để chứng minh chị còn mang thêm mấy cái của chị sang cũng cỡ đó và hơi nhàu nhĩ. Quay lên nhìn chồng mà chỉ muốn độn thổ cho xong, sau đấy phải nịnh nọt mãi anh mới bỏ qua cho mình. Cứ trách mình máu hoạn thư, không tin tưởng chồng”, Hoa cười vẻ ngượng nghịu.

{keywords}

Ảnh minh họa.

Trường hợp vợ chồng Thanh Hiên, sau vụ quần áo đi lạc cô vợ cũng có được bài học cho mình. “Mấy hôm sau lên tầng thượng phơi chung quần áo, mình bắt gặp cái quần y chang như thế. Lúc đấy mới nhớ ra là buổi chiều hôm mưa bão, chạy lên vơ vội vàng nên không để ý đã vơ nhầm cả quần của đứa em hàng xóm. Nhưng cái chính là do mình hơi luộm thuộm, quần áo thu xong cứ thế mình ném vào tủ mà không gấp mới có chuyện “vật thể lạ” lẫn vào.

Chồng mình biết tính thằng cu này nên nghe mình giải thích cũng tin luôn. Sau cứ trách mình luộm thuộm cho lắm vào, tới lúc có quần chíp lạ của nữ lạc vào thì đừng có gào lên”, Hiên cười nói.

Minh Thùy